x close

เปิดบันทึกประวัติคนร้ายเหตุกราดยิง สุดกร่าง ติดยาตั้งแต่เรียน อึ้ง เผยแหล่งที่หายามาเสพ

          เปิดบันทึกประวัติอดีตตำรวจ คนร้ายก่อเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู พฤติกรรมสุดกร่าง ติดยาตั้งแต่มัธยม  ยิงหมา ชอบมั่วสุม ทะเลาะวิวาท ชักปืนขู่คน วีรกรรมยาวเป็นหางว่าว


          วันที่ 6 ตุลาคม 2565 สรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้มีการเปิดเผยบันทึกการจับกุม ส.ต.อ. ปัญญา คำราบ คนร้ายคดีกราดยิงหนองบัวลำภู ระบุว่า สถานีตำรวจภูธรนาวัง สรุปผลการจับกุม ส.ต.อ. ปัญญา คำราบ ผบ.หมู่(ป) สภ.นาวัง คดีครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต

          ประวัติโดยย่อ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ เกิดเมื่อ 4 มิถุนายน 2531 บรรจุเป็นข้าราชการตำรวจ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2555 ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.ยานนาวา ต่อมา ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป.) สภ.นาวัง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ตามคำสั่ง ภ.4 ที่ 1338/2562 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2562


          เมื่อย้ายมาที่ สภ.นาวัง เริ่มมีปัญหาทะเลาะกับแฟน เนื่องจากแฟนไม่ได้ย้ายมาอยู่ด้วยกัน และเริ่มมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จนร่างกายซูบผอม มีอารมณ์ฉุนเฉียว ซึ่งเพื่อนข้าราชการตำรวจต่างทราบดีและไม่มีใครอยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย เมื่อออกปฏิบัติหน้าที่ก็ไม่เชื่อฟังคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร


          ผู้บังคับบัญชาให้ไปปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยธนาคารออมสิน ส.ต.อ. ปัญญา ไม่ได้เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ กลับไปนอนอยู่ในรถหน้าธนาคาร เมื่อผู้จัดการธนาคารออมสินได้ขอความช่วยเหลือให้คุ้มกันการเคลื่อนย้ายนำเงินเข้าเครื่อง ATM กลับแสดงอาการไม่พอใจ ทำท่าจะชักปืนขู่ ทำให้ผู้จัดการต้องโทรศัพท์แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ


คบหากับพนักงานสาวร้านคาราโอเกะ


          ส.ต.อ. ปัญญา เริ่มคบกับ น.ส.หญิง พนักงานร้านคาราโอเกะ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ น.ส.หญิง เคยเป็นแฟนกับผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งขณะนี้ถูกจำคุกอยู่ที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อคบกับ น.ส.หญิง มักพาเพื่อนมามั่วสุมดื่มสุราและส่งเสียงดังที่ห้องพักข้าราชการตำรวจเป็นประจำ เมื่อเมาสุราแล้วชอบนำอาวุธปืนมายิง ทำให้ไม่มีคนกล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยว และเคยนำอาวุธปืนไปยิงสุนัขของประชาชน


มั่วสุมในห้องพักข้าราชการตำรวจ


          - เดือนกรกฎาคม 2564 ส.ต.อ. ปัญญา มั่วสุมดื่มสุราในห้องพักส่งเสียงดังรบกวน มีเพื่อนข้าราชการตำรวจไปตักเตือนให้หยุด แต่กลับถูกด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย และเข้ามาทำร้ายร่างกาย จนผู้บังคับบัญชาเรียกตัวมาทำทัณฑ์บน

          - ส.ต.อ. ปัญญา ยอมรับว่า เสพสารเสพติดตั้งแต่ตอนเรียนมัธยม และรับปากกับผู้บังคับบัญชาว่าจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้ทำการยึดอาวุธปืนประจำกายไว้เพื่อป้องกันการก่อเหตุร้าย

          - วันที่ 20 มกราคม 2565 ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้เข้าตรวจค้นจับกุม ปรากฏหลักฐานตามบันทึกจับกุม ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ส.ต.อ. ปัญญา ให้การรับสารภาพว่า "สูบยาบ้ามาตั้งนานแล้ว เมื่อก่อนมียาบ้าเป็นร้อย ๆ เม็ดไม่เห็นมีใครมาจับกุม"


เอายาเสพติดจากไหนมาเสพ


          - ยาบ้าของกลางที่ชุดจับกุมพบได้รับมาจากอดีตตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งถูกไล่ออกจากราชการแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดบันทึกประวัติคนร้ายเหตุกราดยิง สุดกร่าง ติดยาตั้งแต่เรียน อึ้ง เผยแหล่งที่หายามาเสพ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2565 เวลา 10:25:19 24,302 อ่าน
TOP