x close

ช่างภาพพูดแล้ว แฉได้เงินแค่ 500 เจ้าบ่าวสวนจุก ๆ กลับเจอแขกขโมยซีน อารมณ์เปลี่ยน


          ช่างภาพแจงปมถ่ายภาพงานแต่งล่ม ยัน นั่นแค่ไฟล์ดิบ แฉซ้ำ เจ้าบ่าวยังไม่จ่ายเงินเต็ม ๆ มีแค่มัดจำ 500 บาท งานนี้เจอสวน ผลงานแบบนี้ 500 ก็ไม่น่าได้ ก่อนเจอคอมเมนต์พีค แขกเล่าเบื้องหลังตอนถ่าย เจ้าบ่าวกับเจ้าสาว

ดราม่าช่างภาพ

          จากกรณีที่มีดราม่าช่างภาพถ่ายงานแต่ง แต่กลับมีปัญหาจนบ่าวสาวไม่พอใจหลายอย่าง เริ่มตั้งแต่การใส่กางเกงขาสั้นไม่ให้เกียรติเจ้าของงาน, การถ่ายภาพที่มีสิ่งเกะกะกีดขวางเต็มไปหมด ทำให้งานแต่งเหมือนพังไปแล้วทั้งงาน เพราะภาพความทรงจำที่ไม่น่าจดจำ รวมถึงการทำงานไม่เต็มเวลา

 อ่านข่าว : เจ้าบ่าวใจสลาย จ้างช่างภาพถ่ายงานแต่ง วินาทีแรกก็ไม่ประทับใจจนงานพัง กูรูชี้เพราะอะไร

ช่างภาพแจงแล้ว น้อมรับผิด แฉยังไม่ได้เงินค่าถ่ายทั้งหมด ได้แค่มัดจำ 500


          ล่าสุด วันที่ 12 ตุลาคม 2565 ทางฝั่งช่างภาพออกมาชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวตนรับทราบแล้ว และขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้นที่ทำให้วงการช่างภาพเสียหาย โดยรูปจำนวน 500 รูปที่ส่งให้ดูในตอนแรก เป็นรูปที่ยังไม่ได้คัดและยังไม่ได้แต่ง เพราะเจ้าของงานได้ขอไฟล์ดิบทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เงินก้อนแรกที่มัดจำค่าถ่ายรูป ได้มาเพียง 500 บาท แต่ส่วนต่างที่เหลือยังไม่ได้รับ

ดราม่าช่างภาพ

          ขณะเดียวกัน ช่างภาพก็โพสต์ภาพที่ได้รับการตกแต่งเพิ่มเติมมาให้ดู มีรูปพรีเวดดิ้งติดหน้างาน ภาพในงานที่มีการปรับแสง ปรับเบลอ ปรับโฟกัสใหม่ แต่ถึงจะชี้แจงอย่างไร ชาวเน็ตก็วิจารณ์การทำงานในแง่ความเป็นมืออาชีพเหมือนเดิม เพราะรูปที่ออกมานั้น เป็นรูปที่ยืนตำแหน่งการถ่ายได้ไม่ดี และแก้ปัญหาเรื่องแขกติดกล้องด้วยการเบลอ ทั้งที่ตอนถ่ายไม่ควรติดใครเลย ควรมีแค่คนที่อยู่บนเวทีเท่านั้น

          ส่วนชาวเน็ตอีกด้านก็เข้ามาให้กำลังใจ ขอให้เอาความผิดพลาดมาเป็นบทเรียน บางคนก็แซวว่า นี่คือการถ่ายภาพแนวใหม่ชัด ๆ เพราะไม่เคยเห็นช่างภาพงานแต่งทำแบบนี้มาก่อน

ดราม่าช่างภาพ

เจ้าบ่าวตอกกลับอีกยก คุณภาพแบบนี้ 500 ยังไม่ควรได้


          สุดท้าย เจ้าบ่าวได้ตอบโต้เรื่องนี้อีกรอบว่า รูปที่ช่างภาพเอามาลงโชว์ประมาณ 10 รูป นี่คือรูปที่คัดมาแล้วเหรอ แถมมีการถ่ายซ้อนกับภาพพรีเวดดิ้งที่ผมถ่ายกับช่างภาพคนอื่นอีก ทำแบบนี้เพื่ออะไร

ดราม่าช่างภาพ

          ตอนแรกแจ้งมาว่า จะครอปรูปตรงที่มีแขกบัง แต่ความเป็นจริงคือ โดนบังจนไม่เหลืออะไรให้ครอปแล้ว แถมอยู่ถ่ายไม่จบงานอีก ถ้าได้รูปมาแบบนี้ 500 บาทก็ไม่ควรจะได้รับ (จากความเห็นช่างภาพคนอื่น ๆ) และงานนี้ก็จัดเพียงครั้งเดียว กลับไปซ่อมไม่ได้แล้ว คุณจะรับผิดชอบอย่างไร

          อีกเรื่องหนึ่งคือ ทางช่างภาพระบุว่ารับทราบแล้ว แต่ไม่มีการทักขอโทษเป็นการส่วนตัวหรือแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ทางเราก็มีคลิปเสียงในการคุยโทรศัพท์ในช่วงเย็นที่ผ่านมาด้วยนะ

แขกเล่าเบื้องหลัง เจอช่างภาพขอให้หลีก ก็หลีกให้ แต่ไม่คิดว่าจะทำแบบนี้


ดราม่าช่างภาพ

          หนึ่งในแขกผู้ร่วมงาน เล่าประสบการณ์จากภาพ ๆ หนึ่งที่ถ่ายออกมา มีผ้าม่านบังไว้ครึ่งกล้อง อีกครึ่งหนึ่งคือเจ้าบ่าวว่า ในตอนนั้นก็ได้ยินช่างภาพขอให้หลีกทางให้ ซึ่งตนก็หลีก แต่สิ่งที่เห็นคือ ช่างภาพดึงม่านปิดครึ่งกล้อง ในใจก็คิดว่า เป็นเทคนิค แต่ก็คงเป็นเทคนิคจริง ๆ ถ่ายรูปคนให้เห็นครึ่งเดียว งานนี้เจ้าบ่าวเข้ามาแซว "เจ้าบ่าวกับเจ้าเสา"

ดราม่าช่างภาพ

ดราม่าช่างภาพ

ดราม่าช่างภาพ

ดราม่าช่างภาพ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างภาพพูดแล้ว แฉได้เงินแค่ 500 เจ้าบ่าวสวนจุก ๆ กลับเจอแขกขโมยซีน อารมณ์เปลี่ยน อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2565 เวลา 15:52:25 36,299 อ่าน
TOP