x close

แชร์ว่อน คลิปตำรวจเมา สั่งรุ่นน้องทำท่าหัวปักพื้นในร้านอาหาร - ตชด.43 แจงหนังคนละม้วน


           คลิปตำรวจสั่งรุ่นน้องทำท่าหัวปักพื้นในร้านอาหาร ด้าน ตชด.43 แจงไม่ใช่การลงโทษ แต่ฝึกฝนร่างกาย เผยในคลิปเป็นห้องส่วนตัว จ่อสอบว่าเมาหรือไม่

ตำรวจลงโทษรุ่นน้อง

           จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิปตำรวจยศร้อยตรี สังกัด ตชด.43 ชุดปราบปรามยาเสพติด ซึ่งมีอาการเมาสุรา สั่งรุ่นน้องจบใหม่ยศสิบตรี หัวปักพื้นก่อนเอามือไพล่หลัง กลางร้านอาหารแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.สงขลา พร้อมกับมีการถ่ายคลิปส่งเข้าไลน์กลุ่ม เพื่อโอ้อวดสมาชิกอย่างสนุกสนาน

           อย่างไรก็ดี จากคลิปจะเห็นว่า ช่วงต้นตำรวจรุ่นน้องกำลังวิดพื้น และต่อด้วยเอาหัวปักพื้น มือไพล่หลัง จากนั้นรุ่นพี่ได้แนะนำท่าทางที่ถูกต้องนั้นต้อง โดยพูดว่า "พี่ทำได้ น้องก็ทำได้" ก่อนจะลงไปเอาหัวปักพื้น มือไพล่หลัง ทำให้ดูเป็นตัวอย่างด้วย 



           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 ตุลาคม 2565 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ชุดปฏิบัติการข่าว กก.ตชด.43 ได้ออกปฏิบัติงานในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจได้เดินทางกลับและได้แวะรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน ที่ร้านอาหารในพื้นที่ อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นห้องส่วนตัว ลูกค้าทั่วไปไม่สามารถมองเห็นภายในห้องดังกล่าวได้

           ระหว่างที่นั่งรับประทานอาหารอยู่นั้น ส.ต.ต. ภูผา ผบ.หมู่ กก.ตชด.43 ได้พูดคุยกับตำรวจรุ่นพี่ที่ร่วมรับประทานอาหารว่า ตนมีความประสงค์จะเข้ารับการฝึกหลักสูตรต่าง ๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และบอกว่าตนได้เตรียมความพร้อมของร่างกายมาเป็นอย่างดี ตำรวจรุ่นพี่ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรต่าง ๆ มาแล้ว ได้ยินคำพูดนั้น จึงได้บอกไปว่า ต้องเตรียมความพร้อมของร่างกาย ตั้งแต่การดึงราว ลุกนั่ง ดันพื้น รวมไปถึงการบริหารกล้ามคอต้องมีความแข็งแรงเพื่อที่จะผ่านการทดสอบร่างกายและได้เข้ารับฝึกอบรม

           ส.ต.ต. ภูผา จึงบอกกับรุ่นพี่ที่นั่งอยู่ว่าตนมีความพร้อมและหมั่นฝึกฝนร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ และได้สาธิตให้รุ่นพี่ดู และเมื่อเห็นว่าท่าทางยังไม่ถูกต้อง ร.ต.ต. จิตรทวัส รอง สว.กก.ตชด.43 ซึ่งเป็นตำรวจรุ่นพี่ จึงได้แสดงท่าหัวปักพื้นที่ถูกต้องให้ดูเป็นตัวอย่างโดยไม่ได้มีการสั่งลงโทษรุ่นน้องตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ตำรวจลงโทษรุ่นน้อง

           พ.ต.อ. ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด.43 ผู้บังคับบัญชา ได้สอบถามข้อเท็จจริงกับตำรวจในคลิป เจ้าตัวให้การยอมรับว่าเป็นชายในคลิปดังกล่าวจริง ทั้งนี้ ไม่มีเจตนาจะแสดงอำนาจหรือกลั่นแกล้งรุ่นน้องแต่อย่างใด จึงได้กำชับไม่ให้มีการกระทำดังกล่าวอีก รวมถึงกำชับให้ระมัดระวังการใช้สื่อโซเชียลอย่างเหมาะสม พร้อมขอโทษพี่น้องประชาชนที่เกิดความไม่สบายใจ ส่วนประเด็นอาการคล้ายคนเมา ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว หากมีความผิดจะดำเนินการด้านวินัย และได้กำชับกำลังพลในสังกัดทุกนาย มิให้กระทำผิดกฎหมายและประพฤติตนให้เหมาะสม อยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อน คลิปตำรวจเมา สั่งรุ่นน้องทำท่าหัวปักพื้นในร้านอาหาร - ตชด.43 แจงหนังคนละม้วน อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2565 เวลา 14:03:01 4,879 อ่าน
TOP