x close

หัวจะปวด ซื้อรถป้ายแดงเป็นปี ยังไม่ได้ป้ายขาว ศูนย์รถไล่ไปฟ้อง อึ้งยังไม่จดทะเบียน


         หัวจะปวด ซื้อรถป้ายแดงมาเป็นปี ยังไม่ได้ป้ายขาวสักที ศูนย์รถเงียบ ไล่ไปฟ้องเอา สุดช้ำส่งรถมา 1 ปี ได้แต่จอดทิ้งไว้ ไม่กล้าใช้ ปัญหาเยอะแบบนี้คืนได้ไหม

         จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ออกมาเปิดเรื่องราวร้องเรียนจากลูกเพจ ที่ออกรถมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 จนผ่านไปปีกว่าก็ยังไม่ได้ป้ายขาว ทำให้ต่อทะเบียน ต่อ พ.ร.บ. อะไรไม่ได้สักอย่าง ศูนย์รถเองก็เงียบ แถมเซลส์ลาออกไปแล้ว ปัดความรับผิดชอบให้ลูกค้าไปฟ้องเอง แถมรถที่ได้รับมาก็ยังไม่ได้จดทะเบียนเลย

         คืบหน้าวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการพูดคุยกับ นางสาวธนัฐศุภา อายุ 36 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองออกรถป้ายแดงไว้ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2564 โดยมีสัญญาผ่อน 84 งวด ซึ่งก็ส่งงวดละ 6,660 บาท มาเป็นเวลา 1 ปี กับ 1 เดือน หลังจากนั้นก็ขับรถไปทำงานจนเวลาผ่านไป 6 เดือน ตนจึงเริ่มติดตามทวงถามศูนย์ที่ซื้อรถมา เรื่องแผ่นป้ายทะเบียน แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยง บอกให้รอก่อน ซึ่งแม้จะมีการสอบถามมาตลอด 1 ปี ทางศูนย์ก็ยังจะให้รอ

         ในตอนที่นำรถไปใช้ก็ถูกทางตำรวจเรียกปรับไปแล้วถึง 3 ครั้ง ครั้งละ 3,000-4,000 บาท จนเมื่อครบ 1 ปี ตนก็ไปที่ขนส่งเพื่อจะต่อภาษี แต่กลับไม่มีประวัติจดทะเบียน ตอนนี้ตนจึงต้องจอดรถทิ้งไว้ที่บ้าน ไม่กล้าขับไปไหนเพราะกลัวจะถูกตำรวจเรียกตรวจ และถูกปรับหลักหมื่น เพราะทราบมาว่าถ้ารถยังไม่มีป้ายทะเบียนเกิน 1 ปี จะถูกปรับ 10,000 บาท

รถป้ายแดง

         ทั้งนี้ ตนมีการปรึกษาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเพื่อน เพื่อนจึงเริ่มติดตามจากศูนย์ตั้งแต่เริ่ม 6 เดือนนับจากที่ศูนย์บอกให้รอ แต่ก็ยังเหมือนเดิม จนวันที่ 28 ตุลาคม ศูนย์ก็ยังบอกให้รอก่อนเช่นเดิม

         ทั้งนี้ ทางศูนย์ยังบอกว่าถ้าอยากได้ไว้ ก็ให้ไปทำเองหรือจะฟ้องร้องก็ได้ ตนกับเพื่อนจึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บางปะอิน พอทางตำรวจตรวจสอบรถคันดังกล่าว ก็พบว่ายังไม่มีการจดทะเบียนกับขนส่งเลยแม้แต่ครั้งเดียว และแนะนำว่าถ้าจะแจ้งความให้ไปแจ้งความที่ สภ.ลพบุรี ที่ไปออกรถอยู่ที่นั่น

         ผู้เสียหายชี้ว่า ทุกวันนี้เครียดมาก ตนส่งค่างวดรถมาโดยตลอดแต่รถกลับใช้ไม่ได้ ต้องจอดอยู่กับที่ แต่ถ้าหากเป็นแบบนี้ก็อยากจะเอารถไปคืนกับทางศูนย์ เพราะคิดว่าตัวเองยังต้องส่งค่างวดต่อไป ทั้ง ๆ ที่รถอาจจะไม่ได้กลายเป็นของตัวเอง หรือไม่ได้เป็นผู้ครอบครองรถ จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ อยากให้เรื่องนี้จบโดยเร็วจะได้ใช้ชีวิตตามปกติ


         อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตนนำเรื่องไปโพสต์ลงโซเชียล พบว่าทางศูนย์ได้ติดต่อกลับมา บอกจะให้ค่าเสียเวลา แต่ตนเองไม่ต้องการ เพราะอยากจะได้ป้ายทะเบียนรถที่ถูกต้องมากกว่า

ขอบคุณข้อมูลจาก  ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวจะปวด ซื้อรถป้ายแดงเป็นปี ยังไม่ได้ป้ายขาว ศูนย์รถไล่ไปฟ้อง อึ้งยังไม่จดทะเบียน อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12:01:03 8,837 อ่าน
TOP