x close

ป้าลืมว่ามีเงินไว้ในบัญชี สุดท้ายธนาคารยุบ ไม่ยอมให้ถอน เงินทั้งหมดเหลือ 0 บาท !

          ลูกชายร้องสื่อ แม่ฝากเงินไว้ในบัญชีธนาคารนครหลวงไทย ตั้งแต่ปี 2550 เพิ่งนึกได้ว่ามีเงินหมื่นอยู่ในบัญชี ไปติดต่อสาขาขอถอนเงินออก แต่กลับถอนไม่ได้ อ้างไม่มีข้อมูลในระบบ หลังยุบรวมกับธนชาต


          วันที่ 31 ตุลาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ลูกชายของ นางสำราญ อายุ 59 ปี เจ้าของบัญชีเงินฝากจากธนาคารนครหลวงไทย สาขาจังหวัดยโสธร ออกมาร้องเรียนความเป็นธรรมให้แม่ หลังจากแม่ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ไม่สามารถถอนเงินจำนวน 10,606.73 บาท จากธนาคารได้ เพราะธนาคารอ้างว่า ไม่มีฐานข้อมูลของแม่จึงไม่สามารถที่จะดำเนินการใด ๆ ได้


          จากการตรวจสอบไปยัง นางสำราญ ซึ่งเจ้าตัวได้โชว์หลักฐานเป็นสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคาร และในสมุดบัญชีมียอดเงินคงเหลือ จำนวน 10,606.73 บาท พร้อมเล่าว่า ตนเปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคาร เมื่อประมาณต้นปี 2550 โดยฝากเงินไว้จำนวนกว่า 20,000 บาท จากนั้นก็ไม่ได้ไปฝากเพิ่มหรือถอนเงินออกจากบัญชีแต่อย่างใด เพราะลืมว่าตัวเองมีบัญชีของธนาคารนครหลวงไทย


          กระทั่งผ่านไปนานหลายปี จนเมื่อประมาณเดือนกันยายน 2565 ตนไปค้นเจอสมุดบัญชีดังกล่าวอยู่ในบ้าน และเห็นว่ามียอดเงินคงเหลืออยู่ จึงนำสมุดบัญชีไปติดต่อกับธนาคารเพื่อจะขอถอนเงินออก

          ทว่า เจ้าหน้าที่ธนาคาร บอกว่า บัญชีของตนถูกระงับแล้วและไม่มีฐานข้อมูลในระบบแต่อย่างใด จึงไม่สามารถถอนเงินดังกล่าวได้ เนื่องจากธนาคารนครหลวงไทย ได้ยุบรวมเป็นธนาคารธนชาตแล้วในปัจจุบัน ก่อนจะเจาะสมุดบัญชีเงินฝากของตนทันที

          เมื่อเห็นว่าไม่สามารถถอนเงินได้ ตนจึงเดินทางกลับบ้านและได้โทรศัพท์ไปเล่าให้ลูกชายที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดฟัง ทำให้ลูกชายออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนเพื่อขอให้ตรวจสอบรายละเอียดที่ชัดเจนกับทางธนาคารด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าลืมว่ามีเงินไว้ในบัญชี สุดท้ายธนาคารยุบ ไม่ยอมให้ถอน เงินทั้งหมดเหลือ 0 บาท ! อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2565 เวลา 18:25:01 59,950 อ่าน
TOP