x close

หมอบี พูดถึงปมน้องมาวินจมเขื่อน 10 วันหาไม่พบ ทิ้งปริศนาในคำพูด ฝากถึงคุณแม่


          หมอบี พูดถึงปมน้องมาวินจมเขื่อนศรีนครินทร์ 10 วันยังหาร่างไม่พบ ทิ้งปริศนาในคำพูด ย้ำต้องเชื่อใจเจ้าหน้าที่ในการค้นหา เพราะเขื่อนไม่ใช่แม่น้ำ

 หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ
ภาพจาก GhostAmbassador

          จากกรณีที่น้องมาวิน วัย 18 ปี ขี่เจ็ตสกีที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ก่อนที่จะจมน้ำหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ใช้เวลาค้นหากว่า 10 วัน ยังไม่พบร่าง ส่วนคุณแม่ของน้องมาวินก็พยายามหาทุกวิธีการในการตามหาลูกชาย เช่น หากใครสามารถติดต่อหมอบี ทูตสื่อวิญญาณ ได้ รบกวนช่วยติดต่อด้วย เพราะหมดหนทางแล้ว

          ล่าสุด วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ มีการไลฟ์ผ่านรายการ ทูตสื่อข่าว สัปดาห์แรก ของเดือนพฤศจิกายน 65 พร้อมกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตนเข้าใจในความเป็นแม่ที่พยายามทำทุกอย่างให้เจอลูก แต่ตนก็อยากให้ไว้ใจเจ้าหน้าที่ ไม่ควรให้สิ่งใดไปรบกวนการทำงาน เพราะเขามีความเชี่ยวชาญ รู้ว่าต้องทำยังไง แต่ตนก็เข้าใจในความเป็นแม่ พยายามหาวิธีที่ทำให้สบายใจก็ทำได้

          ขณะเดียวกัน พิธีกรอีกคนกล่าวเสริมยกตัวอย่างคดีน้องชมพู่ ที่มีคนเข้ามาวุ่นวายมาก จนสุดท้ายคดีเกิดความยุ่งเหยิงไปหมด


          หมอบี กล่าวต่อไปว่า ตนพูดอะไรได้บ้าง จริง ๆ ช่วงเช้าได้ส่งคนหนึ่งไปหาด้วยความเป็นห่วง พอรู้ก็สงสาร ตนจึงพูดไปสั้น ๆ 2 ประโยค คือ หนึ่ง เราอาจจะช่วยเป็นกำลังใจได้เพียงปลายนิ้วก้อย แต่ว่าช่วยอยู่ ช่วยเท่าที่ทำได้ เพราะเราไม่ได้มีประโยชน์อะไรให้เจ้าหน้าที่ ปล่อยให้เขาทำงานเต็มที่ดีกว่า

          ขออนุญาตพูดตามตรง คุณแม่คนเดียวที่ทุกข์หรือเปล่า ก็ไม่ใช่ มีหลายคนทุกข์ ที่ผ่านมาเราต้องเข้าใจว่า แต่ละครอบครัวถูกเลี้ยงมาไม่เหมือนกัน บางคนอยู่ในครอบครัวอบอุ่น บางคนอยู่ในครอบครัวไม่อบอุ่น ซึ่งเราต้องเข้าใจว่า คนที่พึ่งพาตนเองได้ ต้องจัดการทุกอย่างด้วยตัวเองได้ มีเพื่อนฝูงเข้าใจกันเปรียบดั่งครอบครัว เขาให้ความสำคัญตรงนั้นมาก เราต้องให้เกียรติเขาในส่วนนั้นด้วย เหมือนหลายคดีที่ผ่านมา เอาความเป็นพ่อเป็นแม่มาใช้สิทธิ์ตรงนั้น บางครั้งเราต้องย้อนมองกลับไปว่า ในอดีตเราทำหน้าที่ของความเป็นแม่อย่างไรบ้าง มันทำให้เขารู้สึกไว้วางใจ รู้สึกเป็นครอบครัวหรือเปล่า ทำไมคนคนหนึ่งถึงมีพฤติกรรมที่ต้องต่อสู้ใช้ชีวิตด้วยตัวเองอย่างมหาศาล

          เหตุการณ์แบบนี้ บางคน 20 ปียังหาร่างไม่พบ เพราะนี่คือเขื่อน ไม่ใช่แม่น้ำ มีความลึกกว่ากันมาก บางทีข้างล่างเป็นเมือง เป็นหลังคา เป็นบ้าน เป็นวัด เป็นโบสถ์ มีซากต้นไม้ ก้อนหิน ตามหลักการวิทยาศาสตร์ 4 วันร่างจะลอยขึ้นมา ถ้าร่างลอยขึ้นมาแล้วติดก็หายไปจริง ๆ นะ บางคนก็เคยมาบอกว่า หายไป 16 ปีแล้ว ยังไม่เจอเลย มันหาได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น

 หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ
ภาพจาก GhostAmbassador

 หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ
ภาพจาก GhostAmbassador

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอบี พูดถึงปมน้องมาวินจมเขื่อน 10 วันหาไม่พบ ทิ้งปริศนาในคำพูด ฝากถึงคุณแม่ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:21:11 129,619 อ่าน
TOP