x close

คนขุดไม่ยั้ง ทวีตหมอปากแซ่บด่าคนไข้โง่ ในออนไลน์ดุยิ่งกว่า สงสัย...ตัวจริงหรือตัวปลอม


          เปิดทวีตหมอด่าคนไข้ ไม่เสียใจที่ทำแบบนี้ ต่อให้โดนบิ๊กตู่บีบให้ขอโทษก็ไม่ยอม แม้จะเป็นฝ่ายผิด ก็ไม่สำนึก เพราะกูเหี้- ชาวเน็ตสงสัย ตัวจริงหรือเปล่า ?

หมอด่าคนไข้

          จากกรณีที่มีการแชร์คลิปญาติคนไข้กำลังมีปากเสียงกับหมอหญิงโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ก่อนมีประโยควรรคทองของหมอที่บอกว่า "ฉันก็จะทำแบบนี้เหมือนกัน ถ้าญาติฉันโง่ขนาดนี้" จนกลายเป็นดราม่าว่อนเน็ต เบื้องต้นทางโรงพยาบาลเปิดเผยว่า หมอคนดังกล่าวเป็นคนที่ทำหน้าที่ได้ดี แต่มักมีปัญหาอารมณ์แปรปรวน เกิดเหตุการณ์แบบนี้ไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง ซึ่งโรงพยาบาลก็ทำทัณฑ์บนและพิจารณาเงินเดือน ออกหนังสือเตือนตลอด แต่ก็แก้ไม่หาย เบื้องต้น จะมีคำสั่งพักงาน 5 วัน และหาวิธีแก้ไขปัญหาต่อไป


          ล่าสุด วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ในทวิตเตอร์มีการแคปข้อความจากทวิตเตอร์รายหนึ่ง ระบุว่า เป็นคนหมอคนดังกล่าวที่เขียนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีรายละเอียดดังนี้

หมอด่าคนไข้

          ในช่วงต้น มีการเกริ่นนำว่า เตรียมตัวอ่านดราม่าโรงพยาบาลชายแดนทางภาคเหนือพร้อมคลิปวิดีโอหมอด่าญาติคนไข้ว่าโง่ เพราจะฉีดยาให้ก็ไม่ยอมฉีด จะเติมน้ำเกลือไปอย่างเดียวจนกว่าชีวิตจะหาไม่ จะสั่งหมอทุกอย่าง ไม่ปล่อยให้หมอรักษาตามแนวทางการแพทย์

          ยอมรับว่า ไม่เสียใจที่ด่าคนไข้ สมน้ำหน้าไอ้โง่ กูไม่อยากเป็นหมอ กูไม่เคยเต็มใจช่วยคน แต่คนอย่างมึงควรเจอคนเหี้Xอย่างกูแล้ว สมน้ำหน้าไอ้เหี้X กูไม่เสียใจ ไม่ขอโทษ ไม่มีกระเช้า มึงเอาบิ๊กตู่ เสี่ยหนูมาขู่ก็ไม่มีวันขอโทษ ส่วนคนที่รีทวีต ถ้าชอบใจก็อยู่เฉย ๆ ก็แล้วไป แต่ถ้าจะรออ่านดราม่าหรือดูคลิปไม่ต้อง เพราะทางต้นสังกัดสั่งลบคลิปไปแล้ว

          ขออธิบายเพิ่มเติม เรื่องนี้ไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรทั้งนั้น เพราะกูคือหมอแก่ปากเสีย นิสัยแย่ เห็นคนไข้เอาแต่ใจแล้วด่าทุกคน คนอื่นโดนด่า แต่แค่ได้นอนโรงพยาบาลตามใจก็จบเรื่อง แต่ญาติคนไข้คนนี้เอาสามีมาหาเรื่อง ยอมรับว่า กูเป็นฝ่ายผิด แต่กูไม่สำนึก กูเหี้-

          ตอนนี้เรื่องดังกล่าวก็ดังแล้ว ออกข่าวแล้ว นับถอยหลังเลยว่า เมื่อไหร่ผู้ใหญ่จะมาสั่งให้กูลบ แล้วคนอ่านก็ขอให้แคปกันเยอะ ๆ มันจะเป็นตำนานแน่นอน ส่วนใครที่จะด่าก็ด่าได้เลย กูไม่อ่านหรอก

หมอด่าคนไข้

หมอด่าคนไข้


ความคิดเห็นชาวเน็ตสงสัยว่าตัวจริงหรือสวมรอย


          ชาวเน็ตมองว่า ข้อความในทวิตเตอร์ดังกล่าวมันแปลก ๆ จนคิดว่า อาจจะมีคนสวมรอยทำให้หมอคนดังกล่าวงานเข้าเพิ่มได้ แต่ก็มีอีกความเห็นระบุว่า ตอนที่เข้าไปเช็กในทวิตเตอร์นี้ มีการลงรูปของหมอไว้ก่อนหน้าด้วย จึงอาจจะเป็นของจริงก็ได้

          ส่วนในเรื่องความรู้สึกของหมอ ก็เสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย มีทั้งคนเข้าใจ เพราะคนไข้ไม่ได้น่ารักทุกคนจริง ๆ หมอพยายามทำดีกับเขา แต่เขาก็ไม่ได้ดีด้วยจนเกิดการทนไม่ไหว ระเบิดอารมณ์ออกมา อีกฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า หมอคนนี้อาจจะมีอาการป่วยหรือเปล่า และการทำงานน่าจะเคร่งเครียดพอสมควรจนระเบิดออกมาแบบนี้ แล้วหมอก็รู้ตัวดีว่าสิ่งที่ตัวเองทำก็ไม่สมควร

          สำหรับการแก้ปัญหา มีคนเสนอว่า ต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ คือ การลดการทำงานหนักของหมอ เพื่อให้หมอไม่เกิดความเครียดเวลาที่คนไข้ล้น หมอไม่ต้องขึ้นเวรจนตัวตาย มีเวลาไปทำอย่างอื่นบ้าง

หมอด่าคนไข้

หมอด่าคนไข้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขุดไม่ยั้ง ทวีตหมอปากแซ่บด่าคนไข้โง่ ในออนไลน์ดุยิ่งกว่า สงสัย...ตัวจริงหรือตัวปลอม โพสต์เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11:23:02 17,863 อ่าน
TOP