x close

สาวโดนอู่วางยา จอดรถทิ้ง 3 เดือนสูญ 1.6 แสน แต่รถกลับใช้ไม่ได้ ให้ช่างอีกคนดู...โป๊ะเลย !


          สาวโวยอู่อุดผ้าในท่อไอดี จึงให้ช่างซ่อม 3 เดือน เสีย 1.6 แสน สุดท้ายไม่ได้อะไร พร้อมเล่านิทานช่างเลี้ยงแกะ เขียนบิลเกินไปเว่อร์ สุดท้ายเสียรวม 3 แสนกว่ารถจะใช้งานได้ดังเดิม

ช่างเลี้ยงแกะ

          จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปสภาพรถตัวเองหลังซ่อมเครื่องยนต์กับแชตที่คุยกับเจ้าของอู่ มีข้อความว่า ตนนำรถไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่ง แต่มีผู้ไม่หวังดีนำผ้าไปใส่ในท่อไอดี โดยที่ทางอู่แจ้งว่าจะต้องซ่อมใช้เวลาซ่อมกว่า 3 เดือน จ่ายเงินราว 1.6 แสนบาท ซ่อมเสร็จเครื่องยนต์กลับเสียใช้ไม่ได้ แถมได้อะไหล่ปลอม ราคาแพงเกินจริง

          วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ช่อง 3 รายงานว่า นางสาวชนกนันท์ วัย 27 ปี เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองตรั โดยที่มีคนกลางคือ นายสุรศักดิ์ วัย 30 ปี พร้อมกับเชิญนายอภินันท์ หรือช่างเอ็ม วัย 30 ปี เจ้าของอู่คู่กรณีมาพบเพื่อหาทางออกร่วมกัน

ช่างเลี้ยงแกะ

          นางสาวชนกนันท์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนตั้งใจว่าจะแต่งรถ จึงนำรถไปทำสีและแต่งห้องเครื่องที่อู่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน ปรากฏว่ารถมีปัญหาน้ำมันเบรกรั่ว ซึ่งช่างคนแรกที่รู้จักกัน แนะนำให้ตนมาหาช่างเอ็ม ตนจึงเอารถไปซ่อมที่อู่ของช่างเอ็ม ปัญหาก็จบ รถใช้ได้ตามปกติ หลังจากนั้นตนนำรถไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่อู่ช่างเอ็มในช่วงเช้า และช่วงเย็นเอารถคืน ขับรถได้เพียง 1 วัน รถก็ขับไม่ได้อีกเลย รถมีอาการวูบ จึงนำรถไปให้ช่างดู ช่างบอกว่าในน้ำมันเครื่องมีเศษเหล็ก ระบบเครื่องต้องมีปัญหาแน่

          จากนั้นช่างก็แนะนำให้ผ่าเครื่องเพื่อตรวจดู ตนก็ยินดี พบว่าข้างในมีผ้า 1 ผืนอุดในท่อไอดี ตอนนั้นตนโกรธมาก เพราะผ้าจะเข้าไปอยู่ในนั้นได้ยังไง ตนก็ไม่ได้ปรักปรำว่าเป็นใคร ช่างเอ็มบอกว่า อาจจะเป็นเพราะอู่ที่ตนไปซ่อมก่อนหน้าหรือเปล่าที่ทำผ้าอุดลืมไว้ แต่อย่าไปโวยวาย อย่าไปเอาเรื่อง เพราะรู้จักกัน ดังนั้นตนจึงตัดสินใจซ่อมกับช่างเอ็ม จอดรถไว้ที่อู่ 3 เดือน พอถึงวันรับรถ รถก็ขับไม่ได้อีก ก่อนที่จะจ่ายเงินให้ช่างเอ็ม 162,205 บาท เพราะไม่กล้าซ่อมที่นี่แล้ว

ช่างเลี้ยงแกะ

          หลังจากนั้น ตนปรึกษาช่างที่รู้จักกันใน จ.ปทุมธานี นำรถขึ้นรถบรรทุกรถไปยังซ่อมที่นั่น เมื่อช่างแกะเครื่องดู พบว่า ช่างเอ็มไม่ได้ใส่อะไหล่แท้ตามที่เขียนในบิลเกือบกว่า 30 รายการ เช่น ในบิลเขียนเปลี่ยนข้อเหวี่ยง MRX แต่เมื่อเปิดดู กลับเป็นข้อเหวี่ยงของรถรุ่นเดิมที่ไปนำมาจากคันอื่น น็อตฝาสูบในบิลเขียนเป็นน็อตฝาสูบ PHC แต่กลับเป็นน็อตที่ใช้ในงานก่อสร้างมาใส่แทน รวมทั้งราคาส่วนใหญ่ก็เกินจริงไปมาก

          ด้วยเหตุนี้ ตนต้องเปลี่ยนหรือยกเครื่องยนต์ใหม่ไปเลย 1 ลูก ซึ่งการที่เขารับผิดชอบก็ยังคงไม่เพียงพอกับความเสียหาย เพราะตนต้องซ่อมรถในราคาที่แพงกว่าเดิม รถถึงจะกลับมาใช้ได้ปกติ ใช้เงินประมาณ 1.8 แสนบาท

          เรื่องนี้ตนอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าเชื่อใจใคร เพราะเราไม่ได้ไปตรวจสอบจุกจิกอะไรเลยในการซ่อม ทำให้เป็นปัญหา และอยากให้ศึกษาข้อมูลดี ๆ ก่อนซ่อม เพราะตนก็เสียค่าซ่อมร่วม 3 แสนบาท ยังไม่นับเวลาที่เสียไปอีกหลายเดือน

ช่างเลี้ยงแกะ

ช่างเอ็มแจงในมุมตัวเอง ยินดีชดใช้


          หลังจากนั้น ช่างเอ็ม ชี้แจงว่า หลังจากที่ตนซ่อมรถไปและรถมีปัญหา คู่กรณีก็ไม่ติดต่อตนเลย กระทั่งตนไปถามจนรู้ว่ารถมีปัญหาจริง ตนยินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหายกลับคืนให้ และยอมรับผิดว่า อะไหล่บางตัวไม่ได้เปลี่ยนตามบิล ส่วนผ้าที่อุดในท่อไอดี ไม่ใช่ฝีมือตนแน่นอน จริง ๆ แล้วมีอีกอู่ก่อนหน้า ตนไม่ขอเอ่ยชื่อ ขอให้จบเพียงเท่านี้

          ส่วนราคาที่คิด 1.6 แสนบาท เพราะเป็นอะไหล่แต่ง ถ้าเป็นอะไหล่เดิมก็ไม่เกิน 1 แสนบาท กรณีผู้เสียหายอ้างว่ามีอีกหลายคนเข้ามาบอกในเฟซบุ๊กว่าถูกตนหลอก ตนไม่ขอลงรายละเอียด ตนซ่อมไปตามงบของลูกค้า

          ทั้งนี้ ภายหลังมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ผู้เสียหายเรียกค่าเสียหายจากช่างเอ็ม 1.7 แสนบาท ช่างเอ็มยินดีคืนให้ และโอนคืนกลับไปก่อน 1 แสนบาท ส่วนอีก 7 หมื่นบาท ทั้งคู่ทำสัญญาต่อหน้าพนักงานสอบสวน ต้องใช้เงินคืนให้หมดภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น.

ช่างเลี้ยงแกะ

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโดนอู่วางยา จอดรถทิ้ง 3 เดือนสูญ 1.6 แสน แต่รถกลับใช้ไม่ได้ ให้ช่างอีกคนดู...โป๊ะเลย ! โพสต์เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:14:55 13,427 อ่าน
TOP