x close

เอกราช มาอีกดอก ฟีฟ่าหายจ้อยราคาบอลโลก ตอบให้แบบพีคในพีค ชี้ตอนนี้ต้องจ่ายเท่าไร


          กกท. เผย ฟีฟ่าหายจ้อยไม่ตอบเรื่องขอลดราคาค่าลิขสิทธิ์บอลโลก เอกราช ตอบให้แทน พีคในพีค ก็เขาไม่ลดให้ไง ส่วนราคาตอนนี้เหลือเพียง 1,400 ล้านบาท ขาดประมาณ 300 ล้านบาท จะทันไหม เดดไลน์การซื้อคือพรุ่งนี้ (18 พฤศจิกายน)

ฟุตบอลโลก 2022
ภาพจาก Justes / Shutterstock.com

          เรื่องการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ของประเทศไทย ในตอนนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป โดยที่เหลืออีกเพียง 3 วันก็จะเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว ในเบื้องต้นมีการระบุว่า ตอนนี้ไทยมีเงินอยู่ประมาณ 1,100 ล้านบาท ยังไม่พอกับค่าลิขสิทธิ์ที่เอเย่นต์ฟีฟ่าลดให้เล็กน้อย และมีความเสี่ยงที่คนไทยอาจจะดูได้ไม่ครบ 64 แมตช์

          อ่านข่าว : เอกราชปรี๊ดแตก แฉกลางเรื่องเล่า ฟีฟ่าขายบอลโลก 800 ล้านแต่ไม่เอา คนไทยจ่อดูไม่ครบ

กกท. เรียกสถานีโทรทัศน์ 21 ช่องเตรียมพร้อมถ่ายบอลโลก


          ล่าสุด วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เรียกตัวแทนสถานีโทรทัศน์ 21 ช่องไปประชุมทำความเข้าใจเกี่ยวกับการถ่ายทอดสด เพื่อเตรียมความพร้อม แม้ยังไม่ได้ลิขสิทธิ์ก็ตาม

ฟุตบอลโลก 2022

          นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายก กล่าวว่า ยังมั่นใจว่าคนไทยจะได้ดูสดฟุตบอลโลกครบ 64 แมตช์ เชื่อมั่นใน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ กกท. ว่าจะซื้อลิขสิทธิ์ทันเวลา ขนาดยูโร 2020 ยังได้ดูวันสุดท้ายเลย เงินที่ยังขาดน่าจะมีเอกชนช่วย ค่าลิขสิทธิ์น่าจะได้ลดแน่นอน

กกท. รับ ฟีฟ่ายังไม่ตอบกลับมาเรื่องการลดราคา


          ด้านนายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าฯ กกท. กล่าวถึงการลดค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกว่า ตอนนี้ติดต่อไปยังฟีฟ่าแล้ว แต่ทางนั้นยังไม่ตอบอะไรกลับมา ส่วนสาเหตุที่เรียกสถานีโทรทัศน์ทุกช่องมาคุย ก็เพื่อรับฟังความเห็น เรียกมาคุยให้เตรียมตัว ทาง กสทช. กำชับว่า การเลือกช่องถ่ายทอดสดต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกช่อง ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่า ช่องไหนจะได้ถ่ายบ้าง

ฟุตบอลโลก 2022

          ส่วนค่าลิขสิทธิ์ที่ยังขาดอยู่ ยังหาเงินเพิ่มจากเอกชนไม่ได้ อาจจะมีการขอยืมเงินกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติมาใช้ก่อน ต้องมีเงื่อนไขให้คืนเงินเมื่อได้สปอนเซอร์มาสนับสนุน ซึ่งในทางกฎหมายทำได้ แต่ต้องพิจารณารายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน

เปิดตัวเลขล่าสุด ลิขสิทธิ์อยู่ที่ 1,400 ล้านบาท


          ขณะที่เอกราช เก่งทุกทาง ผู้ประกาศข่าว แสดงความคิดเห็นว่า ถ้ายังจำกันได้ ฟีฟ่าเขาให้เดดไลน์การซื้อขายลิขสิทธิ์คือวันพรุ่งนี้ (18 พฤศจิกายน) และจ่ายเงินในวันที่ 19 พฤศจิกายน วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน ฟุตบอลเริ่มเตะ แล้วของเราจะทันหรือเปล่า

          นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กล่าวเสริมว่า ค่าลิขสิทธิ์ที่เอเย่นต์ฟีฟ่าเสนอมาล่าสุด กกท. ยอมรับแล้วว่า เราไม่สามารถจ่ายได้ ตัวเลขในตอนนี้ลดเหลือ 1,400 ล้านบาท ลดมาจาก 1,600 ล้าน

เอกราช ตอบแทนฟีฟ่า ทำไมถึงหายจ้อยไม่ตอบเรื่องขอลดราคา


          นอกจากนี้ นายสรยุทธ ยังถามนายเอกราชด้วยว่า เมื่อวานนี้ที่คุณถามว่า กกท. ส่งเรื่องไปถึงฟีฟ่าทำไม เพราะฟีฟ่าเขามีเอเย่นต์ เรื่องนี้คือ มันเป็นเรื่องของมนุษยชาติ ฟีฟ่าบอกเอกไม่ใช่เหรอว่า อยากให้คนทั้งโลกได้ดูฟุตบอลโลก

ฟุตบอลโลก 2022

          "ผมถามคุณ คุณรู้ไหมว่าทำไมฟีฟ่าถึงหายจ้อยไปเลย ทำไมฟีฟ่าถึงไม่ตอบกลับมา" นายเอกราชถามนายสรยุทธกลับ ซึ่งนายสรยุทธตอบว่า "ก็เขาเตรียมพิธิเปิด" นายเอกราชจึงตอบกลับมาว่า "ไม่ ก็คือเขาไม่ลดไง"

          ขณะเดียวกัน ทางรายการยังมีการนำเสนอตัวเลขที่ประเทศในอาเซียนซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก อินโดนีเซียกับฟิลิปปินส์ ซื้อมาในราคา 1,400 ล้านบาท ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับตัวเลขล่าสุดของไทย ไม่ได้แพงโดด ๆ แต่ก็ถือว่าแพง ฉะนั้นสรุปได้ว่า ไทยขาดอีกประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อที่จะให้ได้ยอด 1,400 ล้านบาท ตามที่เอเย่นต์ฟีฟ่าต้องการ

ฟุตบอลโลก 2022
ภาพจาก rarrarorro / Shutterstock.com


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอกราช มาอีกดอก ฟีฟ่าหายจ้อยราคาบอลโลก ตอบให้แบบพีคในพีค ชี้ตอนนี้ต้องจ่ายเท่าไร อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11:54:37 40,781 อ่าน
TOP