x close

ไรเดอร์พิการ รับไม่ว่าลูกค้าไม่เอาข้าว แต่ประจานเพื่ออะไร - เผยจุดเปลี่ยนชีวิต ถึงขั้นตัดขา


          ไรเดอร์พิการถูกลูกค้าประจาน เผยเรื่องราวชีวิต จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นเมื่อ 8 ปีที่แล้ว รับ เห็นดราม่าแล้วท้อใจ แต่ต้องสู้ต่อ ด้านเจ้าของร้าน วอนสังคมเห็นใจคนพิการ

ไรเดอร์พิการ
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่เกิดดราม่าหนุ่มสั่งข้าว แต่กลับขอให้ไรเดอร์มาส่งที่หน้าห้อง แต่ไรเดอร์ไม่ยอมขึ้นตึกเพราะพิการ บวกกับเป็นกฎบริษัท สุดท้ายถูกลูกค้าด่ายับว่าไม่ต้องทำอาชีพนี้ จนทัวร์ลงสนั่น โกรธแทนไรเดอร์ เพราะลูกค้าไม่เข้าใจความลำบากของคนอื่นเลย


ไรเดอร์พิการ

          ล่าสุด วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ช่อง 3 รายงานว่า นายสุริยา ผ่องน้อย วัย 37 ปี ไรเดอร์คนดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เวลา 10.40 น. ขณะนั้นมีลูกค้าสั่งซื้ออาหารจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง และตนก็กดรับงานเพื่อไปส่งอาหารให้ลูกค้ารายนั้น พอไปถึง ลูกค้าก็แชตว่าให้ตนไปส่งที่ห้อง 39 ตนจึงแชตตอบกลับไปว่า ลงมารับนะครับ ขาผมพิการ ทางลูกค้าก็ไม่ตอบอะไร ตนจึงโทรศัพท์ไปที่ลูกค้าหลายครั้ง และทางร้านอาหารก็ช่วยโทรศัพท์ช่วยตนอีกแรง แต่ลูกค้าก็ไม่รับสาย ทางร้านจึงตัดสินใจกดยกเลิกออร์เดอร์

          เรื่องนี้ ตนไม่คิดอะไร ถือเป็นเรื่องปกติที่ลูกค้าสั่งของแล้วติดต่อไม่ได้ หลังจากนั้นลูกค้ากลับไปโพสต์ภาพแชตที่คุยกัน ตนไม่เข้าใจทำไมลูกค้าไปโพสต์แบบนั้น เห็นแล้วรู้สึกบั่นทอนกำลังใจมาก แต่ก็ต้องสู้ต่อไป

          สำหรับอาการป่วย ตนเป็นโรคเส้นเลือดอุดตันที่ขาซ้าย ทำให้แพทย์ต้องตัดขาซ้ายตั้งแต่ช่วงเหนือหัวเข่าออกไป เมื่อ 8 ปีที่แล้ว และตนต้องพิการตั้งแต่นั้นมา อาศัยอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีครอบครัว ต้องสู้ชีวิตด้วยการเลี้ยงชีพรับจ้างทั่วไป เป็นไรเดอร์ส่งอาหาร

ไรเดอร์พิการ
ภาพจาก ช่อง 3


พ่อค้า เผย ไรเดอร์สู้ชีวิตมาก


          ด้านนายคฑาวุธ อาสาชัย พ่อค้าร้านอาหารครัวลองแหลก เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า ไรเดอร์คนนี้มารับอาหารที่ร้านตนหลายครั้ง ตอนแรกที่ตนเห็นรูปเขา ในแอปฯ จะบอกว่า "พิการทางการเคลื่อนไหว" ตนก็แปลกใจ และพอเจอตัวจริงก็รู้ว่า เขาพิการขาซ้าย พกไม้เท้าติดตัวตลอดเวลา ช่วงที่ตนทำอาหารเสร็จ ตนก็จะนำอาหารไปส่งไรเดอร์ที่รถจักรยานยนต์ทุกครั้ง เพราะเขาเดินลำบาก

          ไรเดอร์คนนี้เป็นคนสู้ชีวิตมาก มีขาใช้งานข้างเดียวยังต้องขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งอาหารให้ลูกค้าอีก ดังนั้นจึงอยากให้ร้านอาหาร ลูกค้า เห็นใจผู้พิการบ้าง หากช่วยเหลืออะไรกันได้ก็ให้ช่วยเหลือกัน

          ขณะที่ลูกค้ารายดังกล่าว มีการปิดกั้นการมองเห็น ลบโพสต์พาดพิงไรเดอร์ทิ้งไปเรียบร้อยแล้ว หลังมีคนแชร์สนั่นและวิจารณ์เป็นวงกว้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์พิการ รับไม่ว่าลูกค้าไม่เอาข้าว แต่ประจานเพื่ออะไร - เผยจุดเปลี่ยนชีวิต ถึงขั้นตัดขา โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13:53:16 22,384 อ่าน
TOP