x close

ตู้ห่าว มอบตัวแล้ว ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจอนักข่าวสวนคำเดียว แทบไปไม่เป็น


          ตู้ห่าว มอบตัวแล้ว ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังโดนแฉเปิดผับคนจีน เป็นนายทุนบริจาคพรรคพลังประชารัฐ 3 ล้านบาท

ตู้ห่าว

          วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตอนนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุมัติหมายจับนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว และ นายเฉิน หยาง (Chen Yang) นายทุนจีนสีเทา ข้อหาสมคบโดยการตกลงตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด, ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

          จากนั้น พนักงานสอบสวนนำหมายศาลพร้อมกำลังตรวจค้น 2 จุด ได้แก่ บ้านพักหรู ถ.ราชพฤกษ์ จุดนี้เชื่อว่าเป็นแหล่งกบดานของตู้ห่าว แต่จากการตรวจค้นไม่พบ พบเพียง พ.ต.อ. หญิง ตำแหน่งผู้กำกับกองการต่างประเทศ ที่เป็นภรรยาของนายตู้ห่าว แจ้งว่า สามีไม่ได้พักอาศัยที่นี่ แต่ก็ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ พยายามติดต่อนายตู้ห่าว ประสานให้เข้ามอบตัว จนเจ้าตัวยินยอม และมีการประสานเข้ามอบตัวในวันนี้ ส่วนผลการตรวจสอบในบ้านพักไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนอีกจุดที่ตรวจค้นคือโรงแรมหรูใจกลางกรุง

          ด้าน พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับภรรยานายตู้ห่าว เชื่อว่า ยังไม่ได้ออกนอกประเทศตามที่เป็นข่าว แม้จะมีการตั้งข้อสังเกตจากหลายฝ่ายว่า นายตู้ห่าวเป็นผู้มีอิทธิพลและมีนักการเมืองไทยคอยช่วยเหลือ แต่ตำรวจจะดำเนินคดีกับนายตู้ห่าว ตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา เหลือเพียงนายเฉินหยางที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

ตู้ห่าว

ตู้ห่าวมอบตัวแล้ว โดนนักข่าวรุมจนเหนื่อย


          เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ตู้ห่าว เข้ามอบตัวกับตำรวจที่สโมสรตำรวจในเวลา 13.00 น. โดย พล.ต.อ.  สุรเชษฐ์ จะมาสอบปากคำด้วยตัวเอง เวลา 15.00 น.

          ระหว่างที่นายตู้ห่าวเดินทางมามอบตัว ก็ถูกนักข่าวรุมล้อม ยิงคำถามสารพัด เบื้องต้นได้ปฏิเสธเรื่องการมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่กลับถูกนักข่าวถามว่า แล้วถ้าไม่จริงทำไมถึงถูกตำรวจออกหมายจับ ซึ่งนายตู้ห่าวบอกว่า ขอให้ไปคุยกับทนาย

ตู้ห่าว

เรื่องราวของตู้ห่าว


          เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ตู้ห่าว เริ่มเป็นที่รู้จักหลังจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ยอมรับว่า นายทุนจีนคนนี้เป็นคนบริจาคเงินเข้าพรรคพลังประชารัฐ 3 ล้านบาท โดยมีหลักฐานปรากฏในเอกสาร กกต. หลังจากที่ตำรวจเข้าบุกตรวจค้นสถานบันเทิงย่านยานนาวาที่ลักลอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมนักท่องเที่ยวกว่า 200 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน นอกจากนี้ ในนั้นยังมียาเสพติดเกลื่อน

          นายตู้ห่าว ยังเคยถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานใช้และพยายามฆ่าผู้อื่น และใช้จ้างวานวางเพลิง เผาทรัพย์สินผู้อื่น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 23 เมษายน 2555 มีคนร้ายเข้าไปเผาสวนงู หรือบริษัท ภูเก็ต เฮลตี้นูทรีเมนต์ จำกัด และทำร้ายนายอนุชิต ไชยทองงาม รปภ. จนบาดเจ็บ

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, เดลินิวส์ออนไลน์, เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตู้ห่าว มอบตัวแล้ว ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจอนักข่าวสวนคำเดียว แทบไปไม่เป็น อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:23:32 26,296 อ่าน
TOP