x close

สาวข้องใจ ย้ายมาอยู่คอนโดแฟน เจอขอให้ออกค่าน้ำ-ค่าไฟ ควรไปต่อไหมหรือพอแค่นี้ ?

          สาวข้องใจ ย้ายมาอยู่คอนโดแฟน เจอขอให้ออกค่าน้ำ ค่าไฟ มองเงินแค่นี้ก็คิด แล้วจะฝากชีวิตได้ไหม ถาม ควรไปต่อหรือกลับไปโสดดี งานนี้คอมเมนต์สะเทือน..แฟนหรือภาระ !!?

สาวข้องใจ ย้ายมาอยู่คอนโดแฟน เจอขอให้ออกค่าน้ำ-ค่าไฟ

          วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 กระทู้เด็ดพันทิป แชร์เรื่องราวของสาวคนหนึ่งตั้งกระทู้ปรึกษาปัญหาชีวิตคู่ กับครั้งแรกของการย้ายมาอยู่คอนโดเดียวกับแฟน และเกิดความคับข้องใจ เมื่อแฟนเอ่ยปากอยากให้เธอช่วยออกค่าน้ำ ค่าไฟ ถือเป็นเรื่องปกติหรือไม่


          โดยเธอตั้งกระทู้ว่า "แฟนซื้อคอนโด เรามาอยู่กับเขา เขาควรดูแลเราเรื่องค่าน้ำ-ไฟ หรือเราต้องช่วยออกคะ" พร้อมเล่าว่า เธอและแฟนคิดจะทำบัญชีกลางด้วยกัน ซึ่งแฟนบอกจะหักค่าน้ำ ค่าไฟ จากในเงินกองกลาง แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ไปเปิดบัญชี แฟนซื้อคอนโดต้องผ่อนเดือนละ 10,000 บาท เขาจึงอยากให้เธอช่วยออกค่าน้ำ ค่าไฟ ส่วนตัวจึงมองว่า แค่ค่าน้ำ ค่าไฟทำไมแฟนถึงออกให้เธอไม่ได้เหรอ แฟนไม่มีจริง ๆ หรือไม่อยากทำอะไรเพื่อเธอ ทั้งที่แต่ละเดือนเธอก็เห็นแฟนมีเงินไปเที่ยวกินเบียร์ กินเหล้าแพง ๆ ส่วนค่าอาหารเธอก็ไม่ได้ไปรบกวนเงินของแฟนเลย

          ทำให้เธอสงสัยว่ามาอยู่กับแฟนเขาไม่คิดจะแสดงการรับผิดชอบ หรือดูแลอะไรในส่วนของเธอเลยเหรอ ไม่ได้อยากให้ใครมาเลี้ยง มีบ้านของตัวเองของครอบครัว แต่แค่สงสัยว่า ถ้ากับเงินแค่นี้ยังมาคิดกับเธอ แล้วจะฝากอะไรกับเขาได้บ้าง ควรอยู่กับแฟนต่อไปแล้วช่วยหาร หรือแยกตัวกลับใปใช้ชีวิตโสด หรือนี่เป็นเรื่องปกติ ถามเพื่อประกอบการตัดสินใจในความสัมพันธ์ เพราะไม่เคยมีแฟนแล้วต้องมาอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน


สาวข้องใจ ย้ายมาอยู่คอนโดแฟน เจอขอให้ออกค่าน้ำ-ค่าไฟ

คอมเมนต์สะเทือน ซัดกลับเจ้าของกระทู้ เป็นแฟนหรือภาระ ?

          ความเห็นชาวเน็ตส่วนใหญ่ อยากให้เจ้าของกระทู้คิดแบบใจเขาใจเรา ถ้ากลับกันคอนโดเป็นของเจ้าของกระทู้เองจะทำยังไง อยากให้แฟนช่วย อยากให้เขาดูแล แล้วคุณคิดจะช่วยอะไรแฟนบ้าง บ้างก็แนะว่า ถ้าไม่อยากจ่ายก็กลับไปอยู่บ้านตัวเอง

          นอกจากนี้ บางคนอยากให้มองว่า การที่แฟนให้อยู่ฟรี ยังไม่เรียกว่าทำอะไรเพื่อคุณอีกเหรอ ในเมื่อแฟนจ่ายค่าเช่า 10,000 บาท โดยไม่ขอให้คุณช่วยส่วนนี้ ก็เรียกได้ว่าเป็นการเลี้ยงดูแล้ว จริงอยู่ว่าคอนโดเป็นชื่อแฟน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเจ้าของกระทู้จะมาอยู่ฟรี ๆ ได้เลย หากคิดว่ามันคือการแลกเปลี่ยนแบบแฟร์ ๆ สรุปแล้ว เจ้าของกระทู้เป็นแฟนหรือภาระกันแน่ !!


คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวข้องใจ ย้ายมาอยู่คอนโดแฟน เจอขอให้ออกค่าน้ำ-ค่าไฟ ควรไปต่อไหมหรือพอแค่นี้ ? อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:09:22 8,941 อ่าน
TOP