x close

สาวเกินทน แม่โอ๋แต่พี่ชาย อายุ 27 ยังไม่มีเงิน ซ้ำขอให้ช่วยพี่ซื้อรถ จะได้หาแฟน


          สาวเกินทน แม่โอ๋แต่พี่ชาย อายุจะ 30 ยังไม่มีเงิน - ไม่เป็นโล้เป็นพาย ล่าสุดมาขอให้น้องซื้อรถคันแรกให้ หวังช่วยให้ลูกชายมีแฟนสักที

แม่รักลูกไม่เท่ากัน

          เป็นปัญหาที่พบเห็นได้ไม่น้อยในครอบครัวชาวเอเชีย กับการที่พ่อแม่ให้ความรักและความสำคัญแก่ลูกชายมากกว่าลูกสาว ยิ่งถ้าเป็นลูกชายคนโตด้วยแล้ว พ่อแม่ก็ยิ่งโอ๋จนบางครั้งก็แทบมองไม่เห็นลูกคนอื่น ๆ อยู่ในสายตา

          ขณะที่ล่าสุด (23 พฤศจิกายน 2565) เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่เพิ่งจะระบายความทุกข์และความกดดันผ่านโลกออนไลน์ หลังจากที่แม่เพิ่งจะขอให้เธอช่วยออกเงินซื้อรถให้แก่พี่ชายที่อายุเกือบ 30 ปี โดยไม่แคร์สักนิดว่าเธอจะมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร ห่วงใยแค่ลูกชายคนโปรดเท่านั้น

          หญิงสาวเผยว่า ตัวเองเพิ่งเรียนจบและทำงานได้ไม่ถึง 2 ปี รายได้ก็ยังมีไม่มากนัก แต่ก็ไม่เคยลืมที่จะส่งเงินกลับไปให้พ่อแม่ในทุก ๆ วันเกิดของพวกท่าน ในขณะที่พี่ชายของเธอ ขณะนี้อายุปาเข้าไป 27 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เขาหยุดเรียนตั้งแต่จบชั้นมัธยมศึกษา และตอนนี้ก็ยังหาแฟนไม่ได้ เพราะเขาไม่มีทั้งเงินและแรงจูงใจในชีวิต

          เธอตกอยู่ภายใต้ความกดดันมาตลอดทั้งชีวิต ทำให้เธอไม่ชอบมีปฏิสัมพันธ์กับใครแม้แต่คนในครอบครัวเอง ที่ผ่านมาเธอแทบไม่ได้ขออะไรจากครอบครัวเลย ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ รวมถึงเสื้อผ้า รองเท้า เธอใช้เงินอั่งเปาที่ได้รับมาในแต่ละปี จนเมื่อตอนนี้หางานทำได้แล้วเธอก็ไม่ได้ขอเงินจากทางบ้านอีก

          แต่ไม่กี่วันก่อน แม่เกิดล้มป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล เมื่อเธอทราบเรื่องก็รีบโทร. กลับไปหาแม่ด้วยความเป็นห่วง แต่ไม่คิดเลยว่าเมื่อแม่รับสาย ก็เอ่ยปากขอให้เธอช่วยซื้อรถคันแรกให้พี่ชายทันที เพื่อที่เขาจะได้หาแฟนได้สักที

แม่รักลูกไม่เท่ากัน

          เธอทั้งโกรธและผิดหวัง เพราะแม้ไม่แม้แต่จะถามเลยว่าเธอโอเคหรือไม่ มีเงินพอใช้จ่ายไหม แถมยังบอกอีกด้วยว่า เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่น้องสาวจะช่วยเหลือเรื่องเงินแก่พี่ชาย

          สุดท้ายแล้ว เธอยืนยันว่าตัวเองไม่มีเงินพอจะช่วยพี่ซื้อรถ และต่อให้มีเงินก็จะไม่ช่วย ส่วนสาเหตุที่เธอตัดสินใจโพสต์เรื่องดังกล่าวเพราะเธอเครียดมาก กับความคิดที่ว่าแม่รักพี่ชายมากกว่าเธอ

          ขณะที่ชาวเน็ตเมื่อได้อ่านเรื่องราว ต่างก็เข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์พี่ชายของเธอที่ไร้ความรับผิดชอบ ขนาดตัวเองอายุเกือบ 30 ยังจะให้น้องสาวซื้อรถให้ โดยบางคอมเมนต์ยังเขียนว่า "ตอนนี้ซื้อรถ ขั้นต่อไปคือซื้อบ้าน"

          อย่างไรก็ตาม พบว่ามีชาวเน็ตหลายรายที่เคยมีประสบการณ์คล้ายคลึงกัน เมื่อพวกเธอถูกแม่ขอให้ช่วยซื้อรถให้พี่ชาย บางบ้านนอกจากซื้อรถแล้ว พ่อแม่ยังจะมาขอให้ลูกสาวออกเงินค่าปรับปรุงบ้านให้ด้วย แต่เมื่อเพื่อนบ้านมาตินู่นนี่ พ่อแม่ก็รู้สึกว่าบ้านยังดีไม่พอ อยากทำให้ดียิ่งกว่านี้ ลูกสาวเลยตัดสินใจหยุดให้เงิน แต่กว่าจะถึงตอนนั้นเงินที่เก็บสะสมมาหลายปีก็หมดไปซะแล้ว


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ, mopress


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเกินทน แม่โอ๋แต่พี่ชาย อายุ 27 ยังไม่มีเงิน ซ้ำขอให้ช่วยพี่ซื้อรถ จะได้หาแฟน อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:12:23 12,538 อ่าน
TOP