x close

ความญี่ปุ่นในบอลโลก ไม่ใช่แค่เก็บขยะในสนาม ลามมาถึงนักเตะ ดูนกที่พับสิ !


          เปิดภาพห้องแต่งตัวญี่ปุ่นหลังจบเกมชนะเยอรมนี 2-1 มีแต่ความประทับใจ สมเป็นญี่ปุ่นจริง ๆ ไม่ได้มีแค่แฟนบอลเท่านั้นที่เก็บขยะ แต่ลามมาถึงนักเตะด้วย


          เรียกว่ายังมีควันหลงตามมาไม่หยุด กับการพลิกล็อกประวัติศาสตร์ของทีมชาติญี่ปุ่น ที่สามารถเอาชนะทีมชาติเยอรมนีในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ได้ ซึ่งนอกเหนือจากความอดทน มุ่งมั่น พยายาม ของนักเตะญี่ปุ่นที่สู้ไม่ท้อแล้ว สิ่งหนึ่งน่าชื่นชมมาก ๆ ของคนญี่ปุ่น คือการเก็บขยะรักษาความสะอาด ซึ่งเห็นแล้วในนัดแรกระหว่างกาตาร์-เอกวาดอร์

          ล่าสุด วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ทวิตเตอร์ @FIFAcom มีการเผยภาพห้องแต่งตัวหลังจากนักเตะญี่ปุ่นกลับโรงแรมกันหมดแล้ว โดยในภาพจะเห็นได้ชัดว่า ห้องแต่งตัวล้วนสะอาดสะอ้าน ขยะแทบไม่มีแม้แต่ชิ้นเดียว ราวกับห้องนี้ไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน ส่วนตรงกลางห้องก็มีกล่องอาหาร น้ำดื่มที่ยังไม่ได้รับประทานวางอย่างเป็นระเบียบ เสื้อกั๊กของผู้เล่นก็ถูกพับไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

ฟุตบอลโลก 2022

          ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดคือ ทางทีมงานมีการพับนกกระดาษวางไว้บนโต๊ะ 11 ตัว พร้อมเขียนข้อความเป็นภาษาญี่ปุ่น, ภาษาอาหรับ ที่แปลว่า "ขอบคุณ" อีกด้วย


          นอกจากนักเตะน่าประทับใจแล้ว แฟนบอลญี่ปุ่นก็น่าประทับใจเช่นเดียวกัน เมื่อฟีฟ่ามีการลงคลิปแฟนบอลญี่ปุ่นที่อยู่ในสนาม ต่างเก็บขยะจนเกลี้ยง ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของชาวญี่ปุ่นก็ว่าได้ ไม่ว่าไปดูฟุตบอลที่ไหน ก็มักช่วยเจ้าบ้านเก็บขยะเสมอ

          ทั้งนี้ เมื่อย้อนกลับไปฟุตบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่นแพ้เบลเยียม 2-3 ตอนนั้น ก็มีเรื่องราวการเก็บของในห้องแต่งตัวจนเป็นระเบียบ และข้อความที่เขียนขอบคุณเป็นภาษารัสเซียของเจ้าภาพแบบนี้เช่นกัน ความมีวินัยยังคงฝังลึกในใจอย่างสม่ำเสมอ แม้ผลการแข่งขันจะไม่เป็นใจก็ตาม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความญี่ปุ่นในบอลโลก ไม่ใช่แค่เก็บขยะในสนาม ลามมาถึงนักเตะ ดูนกที่พับสิ ! อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17:17:42 16,031 อ่าน
TOP