x close

แฟนบอลโอด กาตาร์ติดแอร์ในสนามกีฬา ฟุตบอลโลก 2022 เย็นฉ่ำขนาดนี้ เกินไปไหม


        ฟุตบอลโลก 2022 เจอเสียงบ่นจากแฟนบอล ไอเดียติดแอร์ในสนาม ทุ่มเป็นร้อยล้าน แต่ผลที่ได้จะเกินไปแล้ว เชียร์ไปสั่นไป มันจะหนาวเกินไปไหม



ฟุตบอลโลก 2022
ภาพจาก MANAN VATSYAYANA / AFP

        ในช่วงเวลาที่แฟนบอลทั่วโลกต่างก็ร่วมลุ้นและเชียร์ทีมโปรดในศึกฟุตบอลโลก 2022 กันอย่างคึกคัก เจ้าภาพอย่างกาตาร์ ก็ได้ทุ่มงบประมาณหลายร้อยล้าน ติดตั้งแอร์ภายในสนามแข่งเพื่อแก้ปัญหาสภาพอากาศสุดโหดแก่บรรดานักเตะ ที่ต้องมาแข่งขันกันกลางทะเลทรายที่มีอุณหภูมิสูงจัด

        อย่างไรก็ตาม ไอเดียการติดแอร์ในสนามแข่งนั้นได้กลายมาเป็นปัญหาที่ทำเอาแฟนบอลบ่นกันซะอย่างนั้น โดยเว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า มีแฟนบอลจำนวนไม่น้อยต้องนั่งตัวสั่นในสนามกีฬา พร้อมบ่นว่าอุณหภูมิในสนามนั้นจะหนาวเกินไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมการแข่งขันช่วงเย็น ที่อุณหภูมิของทะเลทรายลดลงจาก 30 องศาเซลเซียส เหลือเพียง 19 องศาเซลเซียส

ฟุตบอลโลก 2022
ภาพจาก ANDREJ ISAKOVIC / AFP

        และนั่นจึงเกิดเป็นภาพของแฟนบอลบางคน ที่ต้องสวมเสื้อกันหนาวระหว่างนั่งเชียร์การแข่งขัน แม้แต่แฟนบอลฝั่งเจ้าภาพอย่าง ไฟซัล ราซีด ก็ยังเปิดใจยอมรับว่า "เอาจริง ๆ นะ มันหนาวเกินไป"

        ด้าน มาริโอ ซานเชส แฟนบอลจากสหรัฐฯ ชี้ว่า "มันหนาวจริง ๆ นะ เป็นเพราะมีลมแรงมาก"


        อย่างไรก็ตาม แม้แฟนบอลหลาย ๆ คนอาจจะต้องสวมเสื้อกันหนาวนั่งเชียรอยู่บนอัฒจันทร์ แต่สำหรับ จอร์แดน พิกฟอร์ด ผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ กลับบอกว่าจริง ๆ แล้วสภาพอากาศเช่นนี้เหมาะสมแล้วสำหรับผู้เล่นในสนาม เขายอมรับว่าถ้าอยู่บนอัฒจันทร์ก็คงจะหนาวไป แต่สำหรับผู้เล่นแล้วนี่เป็นอุณหภูมิที่สมบูรณ์แบบสุด ๆ

        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนบอลโอด กาตาร์ติดแอร์ในสนามกีฬา ฟุตบอลโลก 2022 เย็นฉ่ำขนาดนี้ เกินไปไหม โพสต์เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:44:30 19,716 อ่าน
TOP