x close

สาวรายได้เกือบครึ่งล้าน สิบกว่าปีไม่มีเงินเก็บ ยกทุกอย่างให้น้องชาย พร้อมเปย์บ้าน-รถ


          พี่สาวหรือแม่พระ สาวขายขนมมีรายได้สูง เดือนละเกือบครึ่งล้าน บอกทำงานมาสิบกว่าปี แต่ไม่มีเงินเก็บ สุดแฮปปี้ยกทุกอย่างให้น้อง อยากได้บ้าน-รถ ก็จะซื้อให้ แค่พ่อแม่แฮปปี้ พี่ก็โอเค

พี่สาวยกทุกอย่างให้น้อง
ภาพจาก 星視頻

          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์ CTWANT มีรายงานกรณีของหญิงสาววัย 33 ปี แม่ค้าขายขนมในมณฑลอันหุย ประเทศจีน ที่แม้ว่าร้านของเธอจะขายดีจนสามารถทำเงินได้สูงสุดถึงเดือนละ 100,000 หยวน (ราว 495,000 บาท) แต่หลังจากทำงานอย่างหนักมาเป็นระยะเวลาสิบกว่าปี จนถึงขณะนี้เธอยังไม่มีทรัพย์สินติดตัวใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน รถ รวมถึงเงินเก็บ ไม่มีแม้แต่คนรัก เพราะเงินทั้งหมดจากหยาดเหงื่อของเธอ ล้วนถูกนำไปใช้เพื่อปรนเปรอน้องชาย

          ในขณะที่การให้ความสำคัญกับลูกชายมากกว่าลูกสาว อาจจะทำให้ลูก ๆ จำนวนไม่น้อยสุดทนกับความลำเอียงของพ่อแม่ แต่สำหรับหญิงคนนี้ เธอกลับโอเคที่จะใช้ชีวิตเช่นนี้ และถึงขั้นบอกอีกว่าเธอมักจะให้ความสำคัญแก่น้องชายมาก่อน และเธอคงจะเริ่มคิดถึงตัวเองหรือเรื่องแต่งงานบ้าง ก็ตอนที่น้องชายแต่งงานไปแล้ว

          นับตั้งแต่อายุ 19 ปี พี่สาวคนนี้ได้เรียนรู้วิธีการทำขนม ก่อนจะเปิดร้านเป็นของตัวเอง ในแต่ละวันเธอจะตื่นนอนตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง มาเตรียมวัตถุดิบและเปิดร้าน เธอจะยุ่งอยู่กับงานจนถึง 5 ทุ่ม กว่าจะได้พักผ่อน

          แม้ขนมของเธอจะขายดีมากจนเคยทำรายได้สูงสุดถึงเดือนละ 100,000 หยวน แต่บัดนี้หญิงสาวที่อายุ 33 ปี กลับยังต้องใช้ชีวิตอยู่ลำพัง โดยไม่มีทั้งบ้านและรถเป็นของตัวเอง ไม่มีเงินเก็บใด ๆ แถมเธอก็ไม่ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่มานานเกือบ 4 ปีแล้ว ที่เป็นเช่นนี้ไม่ใช่เพราะต้องหาเงินไปจ่ายหนี้ แต่เธอยกเงินทั้งหมดให้แก่พ่อแม่ ซึ่งจริง ๆ แล้วเงินก้อนนี้ก็จะถูกใช้ไปกับน้องชายของเธอ

          ยิ่งไปกว่านั้น พี่สาวรายนี้เผยว่าเธอยังเต็มใจที่หาเงินเพื่อซื้อบ้านและรถให้แก่น้องชาย แล้วค่อยหาซื้อบ้านที่มีขนาดเล็กกว่าให้ตัวเองในภายหลัง แม้แต่ร้านขายขนมที่เปิดอยู่นี้เธอก็ยังโอนให้เป็นชื่อน้องชายจนหมด เรียกได้ว่าทุกสิ่งที่มีล้วนยกให้น้องชาย ไม่เก็บไว้ให้ตัวเองเลย

          ในขณะที่ชาวเน็ตต่างก็ตกใจและวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของเธอ แต่เธอก็เลือกที่จะไม่สนใจ มองว่าถ้าน้องชายมีความสุข พ่อแม่ก็จะมีความสุข และหากพ่อแม่มีความสุข เธอก็โอเคแล้ว

          อย่างไรก็ตาม หญิงสาวยอมรับว่าเธอยังแอบกลัวทุกครั้งเมื่อถึงวันตรุษจีน เพราะญาติ ๆ มักจะถามเธอตลอดว่าจะแต่งงานเมื่อไหร่

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวรายได้เกือบครึ่งล้าน สิบกว่าปีไม่มีเงินเก็บ ยกทุกอย่างให้น้องชาย พร้อมเปย์บ้าน-รถ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17:31:34 9,545 อ่าน
TOP