x close

Laosat ดาวเทียมลาว ประกาศยุติฉายบอลโลก 2022 หลังดูดสัญญาณไทย ไม่ซื้อลิขสิทธิ์


           Laosat ดาวเทียมลาว ประกาศยุติฉายบอลโลก 2022 หลังไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ และขโมยสัญญาณจากไทย เสี่ยงมีปัญหาฟีฟ่าและทำไทยจอดำ สุดท้ายลบโพสต์


          จากกรณีที่ฟีฟ่า ขู่ตัดสัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากพบว่ามีการปล่อยสัญญาณหลุดไปนอกประเทศ ซึ่งทำให้คนไทยมีความเสี่ยงอดดูฟุตบอลโลก อย่างไรก็ตาม มีการตรวจสอบพบว่า สัญญาณจากฝั่งไทย มีการหลุดไปยังประเทศลาว พร้อมกับตั้งจอถ่ายทอดสดขนาดใหญ่ มีโลโก้ทีวีไทยอย่างชัดเจน

          นอกจากนี้ จากข่าวลือก่อนหน้าที่ระบุว่า Laosat ทีวีดาวเทียมจากประเทศลาว เป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก ก็ไม่เป็นความจริง และยังมีกูรูเกี่ยวกับประเทศลาว ให้ข้อมูลว่า ประเทศลาวไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกมาตั้งแต่ไหนแต่ไร รวมถึงกีฬาชนิดอื่น ๆ เว้นแต่ว่า กีฬาชนิดนั้นคนลาวจะเข้าร่วมจริง ๆ เพราะมันไม่คุ้มกับการลงทุนเลย

ลาวประกาศยุติฉายฟุตบอลโลก 2022

อ่านข่าว : โป๊ะแตก ลาวฉายบอลโลกจอยักษ์ ชัด ๆ ว่าสัญญาณไทย ทำเสี่ยงจอดำ กูรูลาวพูดอีกมุม

          ล่าสุด วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 เฟซบุ๊ก Laosat มีการโพสต์ประกาศว่า ขอยุติการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกผ่านดาวเทียม Laosat เนื่องจากไม่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม เราจะสรรหารายการฟุตบอลที่ได้รับความนิยมในระดับภาคพื้นและสากลเข้ามาในระบบเครื่องรับสัญญาณเพิ่มเติมในอนาคต และขออภัยลูกค้ามา ณ ที่นี่ด้วย

          ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก เป็นเรื่อง เป็นลาว ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ช่วงที่มีข่าวออกมาว่า Laosat ขอซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 แต่เมื่อประเมินการลงทุนกลับมองว่าไม่คุ้ม เพราะคนลาวร้อยละ 90 ดูทีวีไทยผ่านเครื่องรับสัญญาณดาวเทียมแบรนด์ไทย พอไม่ซื้อ Laosat กลับไม่ยอมแถลงเรื่องนี้ และยังปล่อยให้มีการขายกล่อง ทำให้ผู้ซื้อเข้าใจผิดว่า ดูฟุตบอลโลกได้อย่างถูกกฎหมาย อีกทั้ง Laosat ยังมีการดูดสัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกจากไทยไปด้วย จึงเสี่ยงถูกฟีฟ่าเล่นงานกรณีละเมิดลิขสิทธิ์

          ขณะเดียวกัน มีรายงานเพิ่มเติมว่า เฟซบุ๊ก Laosat มีการลบประกาศดังกล่าวออกจากเพจไปเรียบร้อยแล้ว

ลาวประกาศยุติฉายฟุตบอลโลก 2022
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Laosat ดาวเทียมลาว ประกาศยุติฉายบอลโลก 2022 หลังดูดสัญญาณไทย ไม่ซื้อลิขสิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10:35:08 81,493 อ่าน
TOP