x close

เสาหน้าห้างล้มใส่เก๋งแม่ลูก ประกันเปรียบแมวชนกระถางหล่นใส่รถ รับผิดชอบด้วยสิ่งนี้

 
            คืบหน้าเสาหน้าห้างไม่แน่น ฝรั่งล้มเสียหลักจับทำร่วงใส่เก๋งแม่ลูกกระจกแตก ประกันห้างแจงไม่ผิด เพราะตั้งอยู่เฉย ๆ เปรียบเคสแมวชนกระถางหล่นใส่รถ ก่อนขอรับผิดชอบแบบนี้

เสาหน้าห้างล้มใส่เก๋งแม่ลูก

            จากกรณีที่คุณแม่ท่านหนึ่งโพสต์เรื่องราวอุบัติเหตุขณะขับรถออกจากห้างย่านสยามสแควร์ แต่จู่ ๆ กลับมีเสาล้มลงมากระแทกใส่รถจนกระจกแตกใส่เบาะใกล้ที่ลูกนั่ง สาเหตุเพราะมีชาวต่างชาติสะดุดล้มแล้วไปคว้าเสา แต่เสากลับล้มลงเพราะเสาไม่ได้มีอะไรยึดไว้กับพื้นเลย ซึ่งกรณีนี้กลายเป็นฝ่ายฝรั่งที่ล้มต้องรับผิดชอบเพียงฝ่ายเดียว จึงตั้งคำถามว่ากรณีแบบนี้ห้างควรรับผิดชอบด้วยหรือไม่เพราะเป็นเจ้าของเสาดังกล่าวนั้น

            อ่านข่าว : ฝรั่งเดินสยามดี ๆ สะดุดเสาจนเสาล้มใส่รถ ทะลุกระจกเกือบขิต สู่คำถาม ใครต้องรับผิดชอบ

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 1 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าของโพสต์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุทางประกันของห้างฯ มาถึง ได้บอกว่า "เสาตั้งของมันอยู่ดี ๆ เหมือนกับแมวที่เดินไปชนกระถาง แล้วกระถางหล่นใส่รถ หรือเวลาขับรถบนถนนแล้วต้นไม้หล่นใส่ แบบนี้ใครผิดก็คงเป็นคนที่ทำให้เกิดเหตุถูกต้องหรือไม่ ชาวต่างชาติเป็นคนเดินชนก็ต้องรับผิดชอบ" เมื่อเธอได้ฟังก็รู้สึกงง เพราะมองว่าชาวต่างชาติไม่น่าจะต้องเป็นคนที่รับผิดชอบเพราะเป็นอุบัติเหตุ แต่ชาวต่างชาติยินดีรับผิดชอบและขอโทษ พร้อมค่าซ่อมกระจกรถ 14,000 บาท และค่าทำขวัญอีก 1,000 บาท จึงคาใจว่า กรณีแบบนี้ใครกันแน่ที่ต้องรับผิดชอบ เพราะตนนั้นไม่รู้กฎหมาย

            หลังจากโพสต์ไปทางประกันห้างฯ ติดต่อมาแล้วบอกว่ายินดีที่จะดูแล โดยตนได้ยื่นข้อเสนอไป 3 ข้อ 1. ดูแลชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บ 2. ก่อสร้างป้ายบอกทางให้เป็นรูปธรรม โดยทั้ง 2 ข้อทางห้างฯ รับปากว่าจะดูแลให้ ข้อที่ 3. เรื่องรับผิดชอบค่าเสียหาย ทางห้างฯ ยังไม่ตอบรับว่าจะรับผิดชอบอย่างไร บอกจะกลับไปพิจารณา

เสาหน้าห้างล้มใส่เก๋งแม่ลูก

            ล่าสุด เจ้าของรถ โพสต์ความคืบหน้าว่า "Gift Voucher 10,000 บาท ทานอาหารได้ทุกร้านในห้างเลย ให้คุณแม่และน้องไปทานได้นะครับ" นี่คือการแสดงความรับผิดชอบของห้างต่อชีวิตของคนและอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เอ๊ะ !!!! หรือที่จริงเราผิดเอง เราผิดที่ไปอยู่ตรงนั้น ใช้บริการที่ห้างนั้นเอง เรางงในความง่ายของเค้า ความคิดมันง่ายตั้งแต่การวางเสาหรือป้ายอันนั้นบนถนน การไร้ซึ่งการตรวจสอบปลอดภัยของเสาหรือป้ายต้นนั้น จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

            ถ้าคุณคำนึงถึงความปลอดภัยและชีวิตทุกคนบนถนน ถ้าท่านมีวิจารณญานและวุฒิภาวะที่การแสดงความรับผิดชอบด้วยการให้บัตรรับประทานอาหาร 10,000 บาท มันสะท้อนให้เห็นถึงความง่ายในทุก ๆ อย่างของท่าน มันไม่ใช่สิ่งที่แสดงถึงความรับผิดชอบกับอุบัติเหตุ ความสูญเสีย และชีวิตของลูกสาวและพี่ คุณฝรั่ง และคนใช้ถนน มันคือการแสดงความรับผิดชอบที่ง่ายเหมือนตั้งเสาเลย  

            ชีวิตคนเรามันไม่ได้ง่ายเหมือนการตั้งเสาตรงนั้นนะคะ ความปลอดภัย และชีวิตของคนกรุงเทพและคนเดินบนถนน คงต้องหาวิธีเดินหลบกันเองนะคะ มีคนพูดว่าฟาดเคราะห์ โชคดีมาก แต่ดิชั้นไม่ได้รู้สึกเช่นนั้น ขออนุญาตให้ใครก็ได้ช่วยตอบดิชั้นหน่อยอย่างนี้เรียกว่าถูกต้องไหมคะ อย่างนี้เรียกว่ารับผิดชอบใช่ไหมคะ"

เสาหน้าห้างล้มใส่เก๋งแม่ลูก

เสาหน้าห้างล้มใส่เก๋งแม่ลูก

เสาหน้าห้างล้มใส่เก๋งแม่ลูก

เสาหน้าห้างล้มใส่เก๋งแม่ลูก

เสาหน้าห้างล้มใส่เก๋งแม่ลูก



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสาหน้าห้างล้มใส่เก๋งแม่ลูก ประกันเปรียบแมวชนกระถางหล่นใส่รถ รับผิดชอบด้วยสิ่งนี้ โพสต์เมื่อ 1 ธันวาคม 2565 เวลา 15:10:44 10,385 อ่าน
TOP