x close

กรมศุลฯ เอาแบรนด์เนมที่ยึดได้มาประมูล ลดจุก ๆ 40% คนโวยแหลก เอาของฟรีมาหากิน ?!


           อินฟลูเอนเซอร์ด้านความงามและสุขภาพ โพสต์ กรมศุลกากร นำของแบรนด์เนมที่ยึดมาได้ประมูลขาย จัดกันไปกระเป๋าทุกแบรนด์ Chanel, Goyard, Gucci ลดจุกใจ 40% จากราคาเต็ม ชาวเน็ตถกสนั่นเสียงแตก แบบนี้เหมาะหรือไม่เหมาะ


          ใครที่เป็นสายช้อปปิ้ง เวลาเดินทางไปต่างประเทศ กลับมาหากเดินออกช่องเขียนอาจน้ำตาตก จากการที่กรมศุลกากร ยึดสินค้าแบรนด์เนมที่ซื้อมาหรือใช้ไปแล้ว บางไฟล์ตก็มีการจับตาเป็นพิเศษ จนเป็นดราม่าอยู่บ่อยครั้ง

 อ่านข่าว : สาวอึ้ง กลับไทยรอบ 2 ปี เจอศุลกากรรื้อกระเป๋า คัดของแบรนด์เนม เก็บภาษีครึ่งแสน

อ่านข่าว : โอดซื้อแบรนด์เนมเข้าไทย โดนภาษีครึ่งแสน เห็นแล้วลมแทบจับ ถามของปลอมโดนไหม ?

 
         ล่าสุด วันที่ 4 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊ก Phaptawan ของแพรว ภาพตะวัน บล็อกเกอร์ด้านความงามและสุขภาพชื่อดัง มีการเปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เธอเดินทางไปยังสำนักงานศุลกากรสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเข้าร่วมงานเปิดประมูลสินค้าแบรนด์เนมที่ลักลอบเข้าประเทศ ซึ่งคาดว่าเป็นสินค้าที่ยึดไว้ และคนที่ซื้อมาไม่ยอมเสียเงินภาษี ยิ่งดูราคาที่เริ่มประมูล เทียบกับราคาขาย ราคาดีมากจริง ๆ

          นอกจากนี้ ด้วยความที่มีของเยอะมาก จึงมีการจัดของเป็นหมวดหมู่ เป็นเซต เดินรับชมได้ง่าย แยกเป็นยี่ห้อ ประเภท ลวดลายไว้เรียบร้อย ส่วนการเริ่มประมูล เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คนที่จะร่วมประมูลได้ ต้องลงทะเบียนเท่านั้น


          จากการตรวจสอบ พบว่า สินค้าที่ราคาเริ่มประมูลดี ๆ ก็มีหลายชิ้น บางชิ้นลดราคาตาแตกถึง 40% เช่น

           - กระเป๋าสะพาย Chanel Boy รุ่นยอดฮิต เริ่มประมูล 1.95 แสนบาท ราคาขายจริงอยู่ที่ 2.39 แสนบาท

           - กระเป๋า Goyard รุ่น Goyardine Saint Louis PM Yellow ราคาเต็มประมาณ 80,000 บาท เริ่มประมูล 3.5 หมื่น

           - กระเป๋า Chanel Drawstring ราคาเต็ม 1.39 แสนบาท เริ่มประมูล 8.2 หมื่นบาท

          ทั้งนี้ทั้งนั้น สินค้าที่แพงที่สุดคือ นาฬิกาข้อมือ Cartier Santos เริ่มต้นประมูลที่ 3.85 แสนบาท


ชาวเน็ตตีกันแหลก ยึดแล้วทำไมไม่ทำลาย เอามาขายกำไรเห็น ๆ - ทำลายไม่ได้ เพราะไม่ใช่ของปลอม


          อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นของชาวเน็ตต่างสวนทางในเรื่องนี้ หลายคนมองว่า ไม่ควรไปสนับสนุนการประมูลในครั้งนี้ เพราะกรมศุลกากรมีแต่ได้กับได้ ของที่ได้มาก็คือของฟรีที่ยึดจากคนธรรมดา แม้ว่าเขาจะทำผิด แต่นี่ก็คือของกลาง ควรไปทำลาย ไม่ควรนำมาขายต่อ ถ้าไปร่วมประมูลมาก ๆ ศุลกากรก็จะยึดสินค้าของคนธรรมดามาประมูลมากขึ้น

          ในประเด็นดังกล่าว ก็มีคนมาแย้งเช่นกันว่า การยึดสินค้าเหล่านี้ของกรมศุลกากร เขามีเวลาให้เจ้าของนำเงินมาจ่ายภาษี แต่เมื่อเจ้าของไม่ยอมจ่าย ของเหล่านี้ก็สามารถนำมาประมูลได้ เพราะเป็นของถูกลิขสิทธิ์ ถ้าเป็นของผิดลิขสิทธิ์ จะต้องนำไปทำลาย


          นอกจากนี้ กฎหมายก็ระบุเอาไว้อยู่แล้วว่า ของต่าง ๆ ที่มีมูลค่าเกิน 2 หมื่น เป็นสินค้าจำพวกต้องสำแดง ต้องเสียภาษีนำเข้า แต่พอถูกบอกให้จ่ายกลับโวยวาย โดนยึดก็โวยวาย ไม่อยากเสียภาษีกัน

          ความเห็นอีกแบบ เข้ามาพรรณนาด้วยความเจ็บแค้น เพราะเคยเจอศุลกากรยึดของเรียกเก็บภาษีไปถึง 1.5 ล้านบาท จึงจำใจที่จะต้องโดนยึด จ่ายภาษีราคาหลักนี้ไม่ไหวจริง ๆ แล้วสุดท้ายนำมาประมูลขายต่อ

กรมศุลกากร ประมูลแบรนด์เนม ที่ยึดมา

กรมศุลกากร ประมูลแบรนด์เนม ที่ยึดมา

กรมศุลกากร ประมูลแบรนด์เนม ที่ยึดมา

กรมศุลกากร ประมูลแบรนด์เนม ที่ยึดมา

กรมศุลกากร ประมูลแบรนด์เนม ที่ยึดมา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมศุลฯ เอาแบรนด์เนมที่ยึดได้มาประมูล ลดจุก ๆ 40% คนโวยแหลก เอาของฟรีมาหากิน ?! อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2565 เวลา 15:18:05 73,965 อ่าน
TOP