x close

Shopee ยกเลิกการจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร คนโยงจากเหตุวุ่น ผูกบัญชีแล้วโดนดูดเงินเกลี้ยง

          Shopee ปิดการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารถาวร หลังเกิดดราม่าโดนมือปริศนาดูดเงินออกจากบัญชีธนาคาร คนร้องเรียนเพียบ ลูกค้าไม่พอใจ อีกฝ่ายโต้ ไม่เกี่ยว เพราะประกาศเรื่องนี้ไว้นานแล้ว

Shopee ยกเลิกการจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร

          จากกรณีที่ Shopee ถูกลูกค้าร้องว่า มีการตัดเงินจ่ายอัตโนมัติจำนวนหลายหมื่นบาท ทั้งที่ไม่ได้เป็นคนอนุมัติเพื่อทำธุรกรรมใด ๆ และไม่มีการแจ้งเตือนจากทางฝั่งธนาคารและทางฝั่ง Shopee โดยคนที่โดนนั้นเป็นคนที่ผูกบัญชีธนาคารไว้กับแอปฯ เรื่องนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก จนบานปลายกลายเป็นข่าวดัง

อ่านข่าว : ตกใจตื่นมาเงินหาย จาก 50,000 เหลือ 400 โดนโอนไปแอปฯ ช้อปปิ้งดัง ผลจากการผูกบัญชี

Shopee ยกเลิกการจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร

          ล่าสุด วันที่ 5 ธันวาคม 2565 จากการตรวจสอบที่แอปฯ Shopee พบว่า มีการยกเลิกระบบการชำระเงินผ่านการโอนเงินกับธนาคารแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม เป็นต้นไป และขอให้ใช้ QR พร้อมเพย์ แทน


          ขณะเดียวกัน เมื่อตรวจสอบช่องทางการจ่ายเงินอื่น ๆ พบว่า ยังสามารถใช้ได้ตามปกติ เช่น Shopee Pay, เก็บเงินปลายทาง, บัตรเครดิต, Mobile Banking และ SpayLater

          ส่วนเฟซบุ๊ก Shopee ยังคงไม่มีประกาศความเคลื่อนไหวใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ส่วนลูกค้าก็ไม่พอใจจนไปโพสต์ทวงตามคอมเมนต์เพจกันหลายคน

          อย่างไรก็ตาม ก็มีหลายคนท้วงว่า Shopee ไม่ได้ปิดการโอนเงินผ่านธนาคารเพราะเรื่องที่เกิดขึ้น แต่มีประกาศออกมานานแล้ว และเน้นให้จ่ายทาง QR พร้อมเพย์แทน ในส่วนที่ยกเลิกนั้น ไม่ใช่ส่วนที่ผูกกับบัญชี แต่เป็นส่วนที่เอารหัสไปโอนผ่านธนาคาร ซึ่งสามารถโอนผ่านตู้เอทีเอ็มได้ ถ้าภายใน 24 ชั่วโมงไม่โอนก็จะยกเลิกคำสั่ง

          ส่วนเหตุผลที่ยกเลิก น่าจะเป็นเพราะ ทำให้ร้านค้าเดือดร้อน สินค้าโดนจอง 24 ชั่วโมง ถ้าหากคนจองไม่จ่าย ร้านก็เสียโอกาสการขาย เป็นคนละระบบกับอันที่ผูกบัญชีแล้วตัดเงินไป

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Shopee ยกเลิกการจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร คนโยงจากเหตุวุ่น ผูกบัญชีแล้วโดนดูดเงินเกลี้ยง อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2565 เวลา 16:12:36 18,158 อ่าน
TOP