x close

ปรมาจารย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตั้งสตาร์ตอัปในไทย ไม่พอใจได้ส่วนแบ่ง 3% รูปที่ใช้ VS ตัวจริง


            ปรมาจารย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ฝึกฝนวิชาที่กัมพูชา กลับมาทำสตาร์ตอัปคอลเซ็นเตอร์ในไทย ไม่พอใจได้ส่วนแบ่งแค่ 3% ทำเองได้เงินเต็ม ๆ พร้อมเผยวิธีหลอกเหยื่อ ตำรวจยังยอมรับ เชี่ยวหนักถึงขั้นใช้คอมพิวเตอร์แค่ 3 เครื่อง

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

            วันที่ 5 ธันวาคม 2565 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานกรณีที่ตำรวจ PCT ได้นำหมายค้นไปที่คอนโดแห่งหนึ่งในย่านสมุทรปราการ หลังทราบว่ามีห้องหนึ่งในคอนโดแห่งนี้ เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มีฐานอยู่ในเมืองไทย

            โดนจากการตรวจค้น สามารถยึดของกลาง ได้แก่ คอมพิวเตอร์ 3 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 9 เครื่อง สมุดบัญชี 5 เล่ม และซิมการ์ดโทรศัพท์ 38 ซิม และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน ดังนี้

            - นายสุพรพงษ์ หรือแบงค์ อายุ 31 ปี ตามหมายจับในคดีร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

            - นางสาว ทิพวรรณ หรือแฟง  

            - นางสาว สิริธร หรือแสตมป์

            - นางสาว คณิณัช หรือแหม่ม

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แฉวิธีการหลอกเหยื่อ สร้างโปรไฟล์ปลอม สร้างแอปฯ ปลอม สลิปปลอม จนเหยื่อตายใจ


            ในส่วนของการหลอกเหยื่อนั้น ทั้ง 4 คนจะสร้างเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมา ใช้โปรไฟล์เป็นรูปสาวสวย ให้มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก โดยจะมีการจีบเหยื่อและพูดคุยในเชิงชู้สาว ชักชวนเหยื่อให้มาร่วมลงทุนและเข้ากลุ่มไลน์ ให้มาร่วมลงทุนกับบริษัทที่ชื่อว่า E-Shipping.shop และมีการปลอมตัวเป็นนายกอล์ฟ ผู้เชี่ยวชาญ ที่หลอกขายโปรแกรมหลากหลาย ทั้งการท่องเที่ยว การแต่งงาน เมื่อเหยื่อหลงกล จะให้เหยื่อมาลงทุนตามแผนต่าง ๆ และให้เหยื่อหลอกทำภารกิจ ถ้าภารกิจสำเร็จ จะคืนเงิน 2 เท่า

            อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มไลน์นี้จะมีคนอยู่หลายคน โดยมีเหยื่อแค่คนเดียว ที่เหลือเป็นหน้าม้า โดย 1 คนจะสร้างบัญชีหน้าม้าขึ้นมาเป็นสิบ ส่งภาพสลิปโอนเงินปลอมเข้าไป จนเหยื่อคิดว่าลงทุนแล้วได้เงินจริง

            นอกจากนี้ ยังมีการจ้างคนทำแอปฯ โดยให้ค่าจ้าง 60,000 เพื่อนำแอปฯ นี้มาหลอกเหยื่อ เมื่อเหยื่อลงทุน ยอดเงินจะปรากฏยอดเข้ามาในแอปฯ นี้ และขึ้นยอดว่าได้เงินเท่านี้ ๆ บวกกำไร เมื่อเหยื่ออยากถอน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็จะให้โอนเงินเข้ามาใหม่ เพื่อสามารถถอนยอดเดิมได้ และเมื่อโอนเข้าไปจะถูกบล็อกทันที

แก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

แก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

แก๊งคอลเซ็นเตอร์
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

พบประวัติ เป็นระดับอาจารย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หันมาตั้งฐานในไทย ไม่พอใจได้ส่วนแบ่ง 3%


            ก่อนหน้านี้ แบงค์และแฟง พบรักกันหลังจากที่ทั้งคู่เคยทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่กัมพูชา จนมีความรู้ระดับอาจารย์ และได้เป็นคนสอนแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนอื่น เคยทำเงินได้มากที่สุดถึงเดือนละ 100 ล้านบาท แต่แบงค์ได้เงินส่วนแบ่งแค่ 3% ซึ่งแบงค์สามารถทำงานได้เหมือนคน 6 คนในเวลาเดียวกัน

            เมื่อกลับมาถึงเมืองไทยเมื่อเดือนกันยายน 2565 ทั้งสองคนก็ตั้งใจจะเป็นสตาร์ตอัปแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไทยเจ้าแรก ทำไปได้ 2 เดือนกลับถูกจับได้เสียก่อน ซึ่งเมื่อได้เงินมา จะแบ่งเงินกันคือ แบงค์ได้เงิน 30%, แฟงได้เงิน 30% แสตมป์ได้เงิน 20% และแหม่มได้เงิน 20%

            ด้าน พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การวางระบบของแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มนี้ จะเหมือนกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระดับเพื่อนบ้าน แต่เนื่องจากกลุ่มนี้มีความเชี่ยวชาญ จึงใช้แค่คอมพิวเตอร์ 3 เครื่อง คนจัดการแค่ 4 คนเท่านั้น

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรมาจารย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตั้งสตาร์ตอัปในไทย ไม่พอใจได้ส่วนแบ่ง 3% รูปที่ใช้ VS ตัวจริง อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2565 เวลา 13:40:25 16,645 อ่าน
TOP