x close

เที่ยวข้าวสารครั้งแรก สุดงงคนเป่าลูกโป่งแล้วขำ นึกว่าเป็นกิจกรรมในร้านเหล้า ที่ไหนได้ !?

         งงแล้วหนึ่ง มาเที่ยวถนนข้าวสารครั้งแรก เจอคนเป่าลูกโป่งแล้วหัวเราะอะไรกัน คิดว่าเป็นกิจกรรมในร้านเหล้า ที่ไหนได้...เตือนสตินักเที่ยว ระวังจะขำไม่ออก !!

ลูกโป่งหัวเราะ

         เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภคได้แชร์ภาพข้อความจาก TikTok ซึ่งคนโพสต์ระบุใคลิปว่า "มาเที่ยว ถ.ข้าวสารครั้งแรก ตอนแรกก็งง ว่าคนแถวนี้เขาเป่าลูกโป่งกันทำไม คิดว่าเป็นกิจกรรมในร้านเหล้า ที่ไหนได้..."

         ทำเอาชาวเน็ตหลายคนสงสัยไปตาม ๆ กันว่ามันคืออะไร เขาหัวเราะอะไรกัน ทำให้มีคนเข้ามาคอมเมนต์เฉลยให้ว่า คนที่เป่าลูกโป่งคือเขาดูดแก๊สไนตรัส หรือแก๊สหัวเราะ หรือ แก๊สวิปครีม ทำให้มึนเมาเพลิน ๆ อาการวิ้ง ๆ ในหัว แถมราคาไม่แพง นักเที่ยวหลายคนเลือกดูดเพราะเมาเร็ว ทำให้ประหยัดค่าเหล้า ค่าเบียร์ได้ 

ตำรวจเตือน ลูกโป่งหัวเราะ อาจขำไม่ออก ผิดกฎหมาย-เสี่ยงตาย


ลูกโป่งหัวเราะ

         อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ลูกโป่งหัวเราะระบาดหนักย่านถนนข้าวสาร ผิดกฎหมายแต่มีขายเกลื่อน ซึ่งทางเพจ ตำรวจสอบสวนกลาง เคยออกมาโพสต์เตือนภัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า แก๊สหัวเราะ หรือแก๊สไนตรัสออกไซด์ (Nitrous Oxide , N2O) มักจะถูกใช้ในทางการแพทย์ภายใต้การควบคุม ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดก่อนการผ่าตัด ใช้เติมลมในลูกโป่ง หรืออยู่ในกระป๋องแก๊สต่าง ๆ

         ปัจจุบันมีกลุ่มนักเที่ยวกลางคืนนำแก๊สหัวเราะมาใช้ผิดวิธี เมื่อสูดดมเข้าไปจะทำให้เคลิบเคลิ้ม อารมณ์ดี นั่งหัวเราะ แต่หากใช้เกินขนาด จะเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน มึนงง อาจเกิดภาพหลอน ทำให้หมดสติได้ถ้าใช้ต่อเนื่องเป็นประจำ และเคสร้ายแรงสุด อาจทำให้เซลล์ในร่างกายขาดออกซิเจน เสี่ยงเป็นโรคหัวใจเฉียบพลัน ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

         ส่วนบทลงโทษทางกฎหมาย ผู้ใดผลิต ขาย หรือสั่งแก๊สหัวเราะ โดยไม่ได้รับอนุญาต อาจเข้าข่ายมีความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ. 2510 มาตรา 12 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท


         อ่านเพิ่มเติม : ตร. เตือน แก๊สหัวเราะ ระบาดในกลุ่มวัยรุ่น ชี้ผิดกฎหมายคุก 5 ปี - เสี่ยงตาย ! 


ลูกโป่งหัวเราะ

ลูกโป่งหัวเราะ

ลูกโป่งหัวเราะ

ลูกโป่งหัวเราะ

ลูกโป่งหัวเราะ

ลูกโป่งหัวเราะ

ลูกโป่งหัวเราะ

ขอบคุณข้อมูล เฟซบุ๊ก ผู้บริโภคตำรวจสอบสวนกลาง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เที่ยวข้าวสารครั้งแรก สุดงงคนเป่าลูกโป่งแล้วขำ นึกว่าเป็นกิจกรรมในร้านเหล้า ที่ไหนได้ !? โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 13:54:06 24,017 อ่าน
TOP