x close

คะแนน กนกญาดา ไม่ได้สวมแค่ชื่อ แต่ล่อทั้งโปรไฟล์ ยันเปลี่ยนนามสกุลให้ โดยการตัดสระออก !


          คะแนน กนกญาดา พบไม่ได้สวมแค่ชื่อ จอย กนกญาดา แต่งานนี้ล่อมาแล้วทั้งโปรไฟล์ ชี้คนไปดึงประวัติกันเอง ไม่ได้มาถามเจ้าตัว ที่ผ่านมาเปลี่ยนนามสกุลแล้ว โดยการตัดสระออก !


          จากกรณีที่ คุณจอย กนกญาดา ได้ร้องเรียนกับเพจ สายไหม ต้องรอด และได้ไปออกรายการ ถกไม่เถียง เนื่องจากถูกเน็ตไอดอลสายเซ็กซี่ คะแนน กนกญาดา เอาบัตรประชาชนไปใช้ จนทำให้คุณจอยเสียหาย ถูกออกหมายเรียกจากกองปราบปราม ถูกสรรพากรตามเก็บภาษี ซึ่งคะแนนบอกว่า ที่ใช้ชื่อของคุณจอยนั้น เป็นเพราะเรื่องมูล้วน ๆ

อ่านเพิ่มเติม  เจ้าของชื่อตัวจริง แฉเน็ตไอดอลสาวสอง น้องคะแนน กนกญาดา สวมชื่อรับงาน 7 ปี !

          ทั้งนี้ คะแนน บอกว่า เธอไปดูดวง แล้วหมอดูบอกว่าให้ใช้ชื่อแบบนี้ หน้าตาแบบนี้ แล้วจะได้เข้าวงการ เธอเห็นจอยตรงกับคำทำนาย เลยขอยืมบัตรประชาชนจอยไป ตอนนั้นจอยยังเด็กเลยให้ไป ไม่ได้คิดอะไรมาก เธอก็เอาบัตรไปสมัครเฟซบุ๊ก และไม่ได้บอกจอยในเรื่องนี้


          จากนั้นช่วงหนึ่งที่มีการระดมปิดเฟซบุ๊ก เธอก็ไล่บล็อกเฟซบุ๊กคนอื่น แต่จำไม่ได้ว่าบล็อกใครไปบ้าง จึงทำให้บล็อก จอย กนกญาดา ไปด้วย ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องขอโทษด้วย ตอนนั้นเมื่อเฟซบุ๊กปิดไป เธอก็ติดต่อเพื่อนเพื่อให้ติดต่อจอย เพื่อเอาบัตรประชาชนจอยมายืนยันตัวตน ซึ่งตรงนี้ก็ขอโทษจอยด้วย

          และเมื่อเข้าวงการมา ชื่อเริ่มติดหู เธอเลยไปเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลที่เขต ด้วยการใช้ชื่อ กนกญาดา จิตตอำพน ต่างจากชื่อจริงของจอย คือ กนกญาดา จิตอัมพัน แค่การตัดไม้หันอากาศออก และเติม ต. เข้าไป ซึ่งทางทนายบอกว่า แม้จะเปลี่ยนชื่อให้พ้องเสียงขนาดนี้ บุคคลก็ยังคิดว่าเป็นคุณจอยอยู่ และการสวมบัตรประชาชนก็ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ชัดเจน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ทางจอยก็ได้รับความเสียหาย มีญาติผู้ใหญ่เอารูปคะแนนมาถามว่านี่ใช่จอยหรือเปล่า


          หลังจากเปลี่ยนชื่อแล้วเธอคิดว่าคงไม่มีปัญหาระยะยาว เวลาโอนเงิน ทำธุรกรรมต่าง ๆ ก็ใช้ในชื่อ กนกญาดา จิตตอำพน ซึ่งที่ผ่านมาเธอทำงานทุกวัน ไม่ได้คดโกงใคร เช่น เรื่องใบภาษีที่ส่งไปให้จอย ก็ให้เอาใบนั้นมาให้เธอ แล้วเธอจะเอาไปจัดการให้ เวลาที่ไปออกงาน ทางเจ้าของงานต้องทำการหักภาษี 3% แต่เขาอาจจะไปดึงชื่อมาเอง เธอไม่ได้ชี้แจงให้ชัดเจน แล้วเมื่อส่งใบภาษีสรรพากรอาจจะส่งใบมาเพราะมองแค่ชื่อ ไม่ได้มองถึงเลขบัตรประชาชน

          เธอต้องการขอโทษอย่างจริงใจจริง ๆ ไม่มีใครสนับสนุนให้เธอมาออกรายการ แต่เธอมาออกรายการเพราะอยากทำให้มันถูกต้อง เธอติดกระดุมผิดตั้งแต่เม็ดแรก และอยากจะแก้ไขในสิ่งที่ผิด ที่เธอมีชื่อเสียงจนถึงวันนี้ก็เพราะความสามารถของตัวเอง


          นอกจากนี้ยังพบว่าไม่ใช่เพียงแค่การเอาชื่อของจอยไปใช้ในเฟซบุ๊ก แต่ยังเอาชื่อของจอยไปประกวดนี่นั่น และยังมีเรื่องของการเอาอายุ วันเดือนปีเกิด ประวัติการศึกษาไปใช้ ซึ่งคะแนนบอกว่า เว็บต่าง ๆ ดึงข้อมูลไปเอง ไม่มีการมาสัมภาษณ์เธอแต่อย่างใด เธอรู้ดีว่าเรื่องแบบนี้ต้องแก้ไข และเธอก็แก้ไขเบื้องต้นไปแล้ว ไม่คิดว่าปัญหาจะมาถึงเรา แต่การแก้ปัญหาไม่ได้ติดต่อจอยเลย คิดว่าคงไม่มีผลกระทบถึงจอย เพราะเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลไปแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ทางจอยสัญญาว่าพร้อมที่จะเปลี่ยนนามสกุลให้ใหม่ ถ้ามันเป็นความสบายใจของเขา และอยากจะจบปัญหาด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คะแนน กนกญาดา ไม่ได้สวมแค่ชื่อ แต่ล่อทั้งโปรไฟล์ ยันเปลี่ยนนามสกุลให้ โดยการตัดสระออก ! อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2565 เวลา 10:31:41 48,200 อ่าน
TOP