x close

แม่ไม่กลับมาบ้าน แต่ลูกต้องกินนม พ่อบ้านพยายาม จนคนขำลั่น ลูกถึงกับหยุดร้อง


          ความพยายามของพ่อบ้าน.. เมื่อแม่ไม่กลับบ้าน แต่ลูกต้องกินนม พ่อเลยหาวิธีแก้ขัด ได้ผลชะงัด ลูกถึงกับหยุดร้อง

พ่อเลี้ยงลูก
ภาพจาก Douyin

          ทารกส่วนใหญ่มักจะอยู่ในความดูแลของแม่ แต่ในบางครั้งแม่ก็มีเหตุจำเป็นให้ต้องไปทำงาน หรือทำธุระนอกบ้าน แน่นอนว่าผู้เป็นพ่อจะต้องมีสกิลเลี้ยงลูกได้เช่นเดียวกัน มิเช่นนั้นแล้วอาจจะลำบาก หรืออาจจะต้องพยายามให้ได้มากที่สุด

          วันที่ 8 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์ SaoStar ของเวียดนาม เผยภาพและเรื่องราวราวชวนยิ้มจากครอบครัวหนึ่ง ซึ่งได้กลายเป็นไวรัลบนสังคมออนไลน์ เมื่อคุณพ่อมีเหตุให้ต้องเลี้ยงลูกน้อยวัย 4 เดือน ตามลำพัง เนื่องจากคุณแม่ยังไม่กลับบ้าน แต่ลูกก็ต้องกินนม งานนี้ไม่รู้จะทำวิธีไหนให้ลูกหยุดร้อง ก็เลยใช้วิธีการ "ปลอมตัว"

          จากคลิปวิดีโอ ตอนแรกจะเห็นหญิงสาวผมยาวนั่งให้นมลูกอยู่บนเตียง แต่ปรากฏว่าเมื่อหันหน้ากลับมากลายเป็นคุณพ่อที่แต่งตัว แต่งหน้า และใส่วิก ให้ดูคล้ายคุณแม่มากที่สุด ลูกจะได้รู้สึกคุ้นเคย แต่เมื่อได้เห็นสีหน้าของลูกน้อยที่มองเขาก็ทำเอาคนฮาไปตามกัน เพราะไม่รู้ว่ากำลังอึ้งหรือสงสัยว่าคนนี้เป็นใครกันแน่ 

พ่อเลี้ยงลูก
ภาพจาก Douyin

          อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าวิธีนี้จะได้ผลอยู่ไม่น้อย เมื่อทารกหยุดร้องไห้และยอมกินนมจากขวดที่คุณพ่อป้อนแต่โดยดี แม้ว่าจะมีอาการแปลก ๆ ปากดูดนม แต่สายตาจ้องมอง "แม่" โดยไม่กะพริบตา อาจจะแค่สงสัยหรืออย่างไรก็แล้วแต่ ทว่าสุดท้ายมิชชั่นคุณพ่อเลี้ยงลูกก็ถือว่าสำเร็จลุล่วง

          ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก พากันเข้าไปคอมเมนต์ชื่นชมคุณพ่อบ้านรายนี้ โดยชี้ว่าเลี้ยงเด็กทารกไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเมื่อเป็นคุณพ่อมือใหม่อาจจะทำอะไรไม่ถูก แต่นับถือใจคุณพ่อรายนี้ที่มีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการล้ำเลิศ เป็นความพยายามที่น่ารักมาก คุณแม่น่าจะภูมิใจ

พ่อเลี้ยงลูก
ภาพจาก Douyin

พ่อเลี้ยงลูก
ภาพจาก Douyin


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก SaoStar


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ไม่กลับมาบ้าน แต่ลูกต้องกินนม พ่อบ้านพยายาม จนคนขำลั่น ลูกถึงกับหยุดร้อง อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2565 เวลา 16:04:26 39,346 อ่าน
TOP