x close

เจ้าของร้านบะหมี่ ประกาศหนุนจ่ายค่าแรง 600 บาท ลั่นให้ขึ้นไปเลย ฟังเหตุผลได้ใจเต็ม ๆ


          เจ้าของร้านบะหมี่ประกาศหนุน ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท ในปี 2570 ชี้ปัจจุบันทุกคนแบกภาระของแพง หากรายได้เพิ่ม ทำไมถึงต้องไม่เอา


          กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันสนั่น กับการที่ พรรคเพื่อไทย ประกาศนโยบายแบบคิดใหญ่ ปรับค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท ภายในปี 2570 หลังมีการประกาศออกมาก็ได้รับการพูดถึงรวมทั้งวิจารณ์ถึงความเป็นไปได้อย่างกว้างขวางนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 ธันวาคม 2565 คุณป็อบ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว บะหมี่เกี๊ยวเย่หลิว สาขาอยุธยา โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตนออกมาสนับสนุนค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ของพรรคเพื่อไทย หลังมีคนออกมาค้านเยอะแยะว่าจะอยู่กันได้ยังไง ในฐานะที่ตนเป็นผู้ประกอบการ ยืนยันสนับสนุนให้ปรับค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท แม้ทุกวันนี้ตนจ่ายไม่ถึง แต่หากเพื่อไทยทำแล้วประกาศเป็นนโยบาย ร้านเราก็จะตอบรับทันที พร้อมสนับสนุน


          เหตุผลที่สนับสนุน รู้หรือไม่ว่าสินค้าทุกวันนี้ขึ้นราคาแทบทุกอย่าง น้ำมันพืช น้ำมันรถ ค่าไฟฟ้า รวม ๆ แล้วทุกอย่างขึ้นหมดเลย เหลือแต่ค่าแรงที่ไม่ขึ้น เมื่อพรรคเพื่อไทยประกาศเรื่องค่าแรง คนบอกว่าอยู่ไม่ได้ เดี๋ยวนายจ้างเลิกจ้าง ขอถามว่า ทีอย่างอื่นขึ้น ทำไมคุณอยู่ได้ ทั้งค่าไฟ ค่าน้ำมัน ทีค่าแรงขึ้นทำไมถึงบอกว่าอยู่ไม่ได้

          ที่บอกว่าค่าแรงขึ้น ผู้ประกอบการจะเลิก ตนไม่เลิก เมื่อลูกจ้างมีเงิน เขาก็ได้นำไปใช้สอย ทุกวันนี้ที่ขายไม่ได้เพราะคนไม่มีตังค์มาซื้อ ไม่มีเงินหมุนเวียน เมื่อได้เงิน 600 ก็มากินที่ร้าน ซื้อของที่นู่นที่นี่ มันจะเกิดการหมุนเวียน ให้มันขึ้นไปเลย ไม่อย่างนั้นทุกอย่างมันขึ้นมันก็จน ไม่มีเงินไปซื้อ สินค้าทุกอย่างมันถูกผลิตมาเพื่อขายทั้งนั้น พอคนมีเงินมันก็ไปซื้อ

เจ้าของร้านบะหมี่ พร้อมจ่ายค่าแรง 600
          อยากถามว่า น้ำมันลิตรละ 35 บาท น้ำมันพืชราคาขึ้นจากเมื่อก่อนเกือบเท่าตัว ทำไมอยู่ได้ ค่าไฟขึ้นทำไมอยู่ได้ แต่เราเป็นทรัพยากรที่มีค่ากว่าสิ่งใดในโลกใบนี้ ทำไมเวลาเขาจะขึ้นค่าแรงให้เรา เราถึงไม่เอา จะไปเถียงเขาทำไม ตนเป็นผู้ประกอบการนั้นพร้อมจ่าย บะหมี่เกี๊ยวเย่หลิว สาขาอยุธยา สนับสนุนนโยบายค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท ขอยืนยัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านบะหมี่ ประกาศหนุนจ่ายค่าแรง 600 บาท ลั่นให้ขึ้นไปเลย ฟังเหตุผลได้ใจเต็ม ๆ อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2565 เวลา 10:27:28 20,448 อ่าน
TOP