x close

ปล้นร้านทอง คนเห็นใจโจรโดนยิงร่วง เจองัดหลักฐานอีกมุม ชัดทำเกินกว่าเหตุจริงไหม ?!


          ดราม่า ปล้นร้านทอง บางคนโพสต์ติงเจ้าของร้านทำเกินกว่าเหตุ เจอทัวร์ลงปมเห็นใจโจรพกอาวุธ งัดคลิปชัดตอนหนียังเล็งใส่ร้าน แถมกล้าก่อเหตุกลางชุมชน ข้างหน้าคือโรงเรียน


           จากเหตุปล้นร้านทอง บริเวณหน้าโรงเรียนตากพิทยาคม จ.ตาก โดยคนร้ายมากัน 4 คน ก่อนจะเปิดฉากยิงใส่กระจกพังเข้าร้าน จากนั้นนำเครื่องมือออกมาตัดเหล็กเพื่อจะเข้ามาขโมยทอง แต่เจ้าของร้านรีบไปคว้าปืนลูกซองยิงใส่คนร้ายจำนวน 4 นัด พร้อมชี้แจงว่าต้องยิงเพราะเห็นว่าคนร้ายยิงปืนสวนมา

อ่านข่าว : เจ้าของร้านทอง เปิดปากเหตุยิงโจร 4 นัด ไม่หยุดแต่นัดแรก ครูฝึกซูฮกฝีมือ โจรร่วงก็ไม่แปลก


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 9 ธันวาคม 2565 ในโลกออนไลน์มีการแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ ซึ่งมีแฮชแท็ก #ปล้นร้านทอง ส่วนใหญ่ต่างโล่งใจที่เจ้าของร้านมีสติในการปกป้องคนในร้าน รวมทั้งยังยิงใส่โจรจนก่อเหตุไม่สำเร็จและถูกจับกุมได้บางส่วน

           อย่างไรก็ดี มีผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายมองว่าเจ้าของร้านทำเกินกว่าเหตุ โดยให้เหตุผล เช่น จากคลิปโจรมีการสั่งให้คนไม่เกี่ยวข้องหมอบ เพราะไม่อยากให้เกิดความรุนแรง แต่คนที่ยิงก่อนคือเจ้าของร้าน ซึ่งเจ้าของร้านพอเห็นว่าโจรจะปล้นจึงยิงตั้งใจจะฆ่าโจร และการยิงไปแบบนั้นอาจจะมีชาวบ้านข้างนอกโดนลูกหลงได้ เป็นต้น


           ภายหลังมีกระแสวิจารณ์ต่อเจ้าของร้านทอง ส่งผลให้ชาวเน็ตจำนวนมากเปิดเหตุผลหลายมุมที่ยืนยันว่า เจ้าของร้านไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ โดยมีหลักฐานสำคัญคือคลิปจากอีกฝั่งถนน จะเห็นว่าหลังจากเจ้าของร้านยิงขู่โจรในตอนแรก ส่งผลให้โจรวิ่งหนีออกไปหน้าร้าน โดยโจรคนหนึ่งยังไม่ได้หลบหนีทันที แต่กลับควักปืนเล็งไปทางร้านทองอีกด้วย ดังนั้นหากไม่ยิงใส่ก็อาจจะเป็นฝ่ายโดนยิงได้

ดูคลิปเหตุการณ์

ปล้นร้านทอง

           นอกจากนี้กลุ่มโจรดังกล่าวนั้นเคยก่อเหตุปล้นร้านทองใน จ.ตาก ไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก่อนจะมาก่อเหตุซ้ำอีก โดยในครั้งนี้ยังเลือกก่อเหตุในพื้นที่ชุมชน ฝั่งตรงข้ามเป็นโรงเรียน ข้างหลังร้านเป็นโรงแรม มีร้านขายของจำนวนมาก ซึ่งเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจและเสี่ยงมากที่จะมีคนบริสุทธิ์โดนลูกหลง ดังนั้นหากคิดจะสงสารโจร ควรเลือกสงสารคนแถวนั้นมากกว่า เป็นต้น

ปล้นร้านทอง

ปล้นร้านทอง

ปล้นร้านทอง

ปล้นร้านทอง

ปล้นร้านทอง

ปล้นร้านทอง

ปล้นร้านทอง

ปล้นร้านทอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปล้นร้านทอง คนเห็นใจโจรโดนยิงร่วง เจองัดหลักฐานอีกมุม ชัดทำเกินกว่าเหตุจริงไหม ?! อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2565 เวลา 19:26:15 24,855 อ่าน
TOP