x close

ป่วนสุด หญิงจะคลอดทำเครื่องบินจอดฉุกเฉิน อึ้งเผ่นทันทีพร้อม 23 ชีวิต หลังแตะพื้น

          หญิงเจ็บท้องจะคลอดลูก จนเครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉิน แค่พริบตาสถานการณ์พลิก คนแห่หนีออกจากเครื่องบิน ตามจับตัวได้แค่ครึ่งเดียว ที่แท้ คลอดทิพย์ คือแผนลอบเข้าประเทศ

ป่วนสุด หญิงจะคลอดทำเครื่องบินจอดฉุกเฉิน
ภาพจาก Markus Mainka / Shutterstock.com

          วันที่ 7 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์สกาย นิวส์ รายงานว่า เครื่องบินแอร์บัส 321 เที่ยวบิน PC652 ของสายการบินเพกาซัส แอร์ไลน์ส ซึ่งมีกำหนดการเดินทางจากโมร็อกโก ไปยังเมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี จำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉินระหว่างทาง หลังพบหญิงตั้งครรภ์เจ็บท้องจะคลอดลูก แต่เหตุการณ์กลับพลิกผัน หลังจากที่หญิงรายนี้รวมถึงผู้โดยสารคนอื่น ๆ รวม 28 คน พากันหนีออกจากเครื่องทันทีที่เครื่องลงจอด

 
          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ขณะที่เครื่องบินพาณิชย์ซึ่งมีผู้โดยสาร 228 คน ลงจอดยังสนามบินเอล แปรต ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เจ้าหน้าที่เผยว่าเมื่อเครื่องบินแตะพื้น กลุ่มผู้โดยสาร 28 คน ก็ออกไปจากเครื่องบินและพยายามหนี ตำรวจสนามบินต้องตามจับกันวุ่น แต่ก็สามารถจับตัวกลับมาได้เพียง 14 คนเท่านั้น รวมถึงหญิงที่อ้างว่ากำลังจะคลอดลูก

ป่วนสุด หญิงจะคลอดทำเครื่องบินจอดฉุกเฉิน

          ขณะนี้ทางตำรวจสเปนกำลังค้นหาตัวอีก 14 คนที่หลบหนีไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่เปิดเผยว่าผู้โดยสารที่เกี่ยวข้องนั้นเป็นคนสัญชาติใดบ้าง ในส่วนของหญิงที่เป็นต้นเรื่อง ต่อมาแพทย์ยืนยันว่าเธอกำลังตั้งครรภ์จริง ๆ แต่ไม่ได้อยู่ในช่วงที่จะคลอด และขณะนี้เธอถูกจับกุมฐานก่อความไม่สงบ
 
          อนึ่ง เจ้าหน้าที่เผยว่าในกลุ่ม 5 คนที่ถูกจับได้ ยอมที่จะถูกส่งกลับขึ้นเครื่องบินลำเดิมไปยังอิสตันบูล ขณะที่คนอื่น ๆ อยู่ระหว่างกระบวนการ และคาดว่าจะถูกส่งขึ้นเครื่องบินของเพกาซัส แอร์ไลน์ส ลำอื่น เพื่อส่งตัวออกนอกประเทศต่อไป
 
          อนึ่ง เคยมีเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันเกิดชึ้นเมื่อกว่า 1 ปีที่แล้ว โดยมีผู้โดยสารหลบหนีออกจากเครื่องบินไปยังรันเวย์ของสนามบิน ในเกาะมาจอร์กา ของสเปน หลังจากที่เครื่องบินลงจอดฉุกเฉินด้วยเหตุผลอันเป็นเท็จ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับตัวกลับมาได้แค่ 12 คน จาก 24 คน
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก สกาย นิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่วนสุด หญิงจะคลอดทำเครื่องบินจอดฉุกเฉิน อึ้งเผ่นทันทีพร้อม 23 ชีวิต หลังแตะพื้น อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2565 เวลา 16:56:54 14,307 อ่าน
TOP