x close

สามีคาใจ ภรรยาท้อง 8 เดือน ตายทั้งกลมพร้อมลูกในท้อง หลังพบหมอไม่ถึงสัปดาห์

          สามีคาใจ ภรรยาสาวกู้ภัยตั้งท้อง 8 เดือน เสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง หลังมีอาการตาบวม ขาบวม ไปหาหมอได้ยาแก้อักเสบมาไม่ถึงสัปดาห์ คาใจทำไมไม่ผ่าท้องออกมา อาจไม่เสียทีเดียวทั้ง 2 ชีวิต

สามีคาใจ ภรรยาท้อง 8 เดือน ตายทั้งกลมพร้อมลูกในท้อง
ภาพจาก โหนกระแส

          วันที่ 12 ธันวาคม 2565 โหนกระแส รายงานว่า ที่ศาลาศรัทธาราษฎร์อนุกูล วัดลาดหญ้าแพรก จ.นครปฐม มีการตั้งสวดพระอภิธรรมศพ หญิง อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นอาสามูลนิธิกู้ภัย และทารกอายุ 8 เดือนเศษ ลูกในท้อง ซึ่งทั้งคู่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี


          โดยสามี อายุ 28 ปี เปิดเผยว่า ภรรยาฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลแห่งนี้ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ กระทั่งวันที่ 2 ธันวาคม ภรรยามีอาการตาบวม ขาบวม จึงไปหาหมอพบว่าเส้นประสาทตาอักเสบ หมอให้ยาแก้อักเสบมาให้กิน แต่ไม่กี่วันภรรยาก็มีอาการปากเบี้ยว เท้าบวม ไม่ดีขึ้น ระหว่างรอพบหมอตามนัดวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ภรรยาเป็นลมในห้องน้ำโรงพยาบาล หมอให้แอดมิตพบว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว หมอจึงให้กินยาเหน็บเพื่อให้คลอดเด็กออกมา

          แต่เวลาผ่านไปนานแล้ว เด็กก็ยังไม่คลอด หมอจึงตัดสินใจผ่าคลอด ส่วนภรรยา หมอแจ้งว่าพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่พอผ่านไป 3 ชั่วโมง หมอโทร. กลับมาแจ้งว่า ภรรยาอาการโคม่าอีกรอบ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางโรงพยาบาลและทีมแพทย์แจ้งว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว และอาจมีภาวะของโรคหัวใจ ซึ่งไม่สามารถตั้งครรภ์ได้

          ตนและญาติต่างสงสัยว่า ถ้ามีภาวะของโรคหัวใจและไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ตอนไปฝากครรภ์ครั้งแรก ตอนที่ไปหาหมอจากภาวะตาบวม เท้าบวม ทำไมหมอไม่ให้แอดมิตดูอาการ และตอนที่ภรรยาเป็นลม ความดันตกทำไมหมอไม่ตัดสินใจผ่าคลอดทันที ตอนนั้นอาจมีโอกาสที่จะรอดทั้งคู่หรือคนใดคนหนึ่ง แต่ตอนนี้ครอบครัวกลับต้องเสียทั้งสองชีวิตไป ทางครอบครัวอยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับสองชีวิตที่เสียไปและอยากให้โรงพยาบาลมีมาตรฐานมากกว่านี้จะได้ไม่เกิดเหตุซ้ำอีก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามีคาใจ ภรรยาท้อง 8 เดือน ตายทั้งกลมพร้อมลูกในท้อง หลังพบหมอไม่ถึงสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 22:09:45 7,216 อ่าน
TOP