x close

ภาคต่อ รีสอร์ตฉะลูกค้าสั่งหมูกระทะ เจ้าของแจงอีกมุม ฮึ่มแจ้งความคนเมนต์มั่ว


          คืบหน้า ดราม่ารีสอร์ตสะปัน จ.น่าน โต้เดือดปมสั่งหมูกระทะข้างนอก ทำลูกค้าเลือกย้ายออกช่วง 4 ทุ่ม เผยอึ้งนึกว่าทักขอโทษกลับแจ้งความ ด้านเจ้าของแจงยิบ เปิดสาเหตุต้องเอาผิด คนคอมเมนต์เสียหายโดนด้วย

รีสอร์ตน่าน

          จากดราม่ากรณีนักท่องเที่ยวไปพักโฮมสเตย์แห่งหนึ่ง ที่หมู่บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ก่อนถูกคนดูแลชี้หน้าด่า หลังสั่งหมูกระทะจากที่พักมากินแล้วไม่อิ่ม ก็เลยขอสั่งกับทางรีสอร์ตเพิ่ม แต่รีสอร์ตแจ้งว่า ครัวปิด จึงทักแชตแจ้งเรื่องนี้กับแอดมิน ก่อนจะได้รับอนุญาตให้ซื้อจากข้างนอกมากินได้ แต่พอผู้ดูแลรีสอร์ตมาเห็นกลับมาด่าเสียงดัง มองว่าเสียเปรียบที่ลูกค้าใช้เตาของที่พัก ก่อนจะติดต่อให้ตำรวจมาเป็นคนกลาง แต่ไกล่เกลี่ยนกันไม่ได้ ลูกค้าจึงทิ้งห้องพักและเงินค่าห้อง 2,700 บาท ยอมย้ายออกไปหาที่พักใหม่ ในช่วงเกือบ 22.00 น.

          อ่านข่าว : ลูกค้าเจอเจ้าของรีสอร์ตด่า เอาหมูกระทะมากิน ทั้งที่คุยแล้ว ต้องระเห็จหาที่พักใหม่ 4 ทุ่ม  

รีสอร์ตน่าน

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 19 ธันวาคม 2565 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 สอบถาม คุณกวาง นักท่องเที่ยวจากเคสดังกล่าว เล่าว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่เข้าใจเลยว่าทำไมทางรีสอร์ต ต้องชี้หน้าต่อว่ารุนแรงขนาดนั้น เพราะถามชดใช้ให้ก็ไม่เอา ก่อนจะกลับมาต่อว่าพวกตนอีกครั้งด้วยอารมณ์และสีหน้า พวกตนเป็นผู้หญิง 3 คนก็รู้สึกกลัว จึงโทร. ไปแจ้งความ แต่ก็ยังคุยกันไม่ลงตัว จึงตัดสินใจทิ้งค่าที่พักไปเลยแล้วออกไปพักที่ใหม่ ก่อนจะโพสต์รีวิวความรู้สึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ไม่ได้ไปว่าร้ายอะไรที่พักเลย แต่ไม่ถึง 5 นาที ทางเพจที่พักได้แคปข้อความแล้วทักแชตมาแจ้งว่าจะแจ้งความ ตนก็ตกใจเพราะคิดว่าจะทักมาขอโทษแต่กลับมาเอาผิดกับลูกค้า

          ทั้งนี้ที่โพสต์เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ทั้งฝั่งผู้ประกอบการรีสอร์ต ที่มีกฎระเบียบเช่นนี้ ควรมีบริการไว้รองรับลูกค้า เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวอยู่ไกล และหาของกินยาก หรือก็อะลุ่มอล่วยให้ซื้อจากข้างนอกได้ เพราะอย่างไรก็เป็นสินค้าจากในหมู่บ้าน จากชุมชนแหล่งท่องเที่ยวเดียวกัน ยืนยันว่าที่พักรีสอร์ตบนสะปัน ไม่ได้เป็นแบบนี้ทั้งหมด เพราะเคยไปเที่ยวมาก่อนหน้านี้ ก็ทั้งที่พักดี บริการก็ดี อาหารก็มีไว้บริการเพียงพอ

เจ้าของรีสอร์ตแจงไทม์ไลน์ดราม่า ปัดใช้ปืนข่มขู่ เปิดสาเหตุแจ้งความ คนเมนต์มั่วต้องระวังด้วย


รีสอร์ตน่าน

          ล่าสุด เจ้าของโฮมสเตย์ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม มีลูกค้าเข้าใช้บริการเต็มทุกหลัง โดยก่อนเข้าพักแอดมินจะมีการแจ้งรายละเอียดให้ลูกค้าทุกท่านก่อนเข้าพัก 2 วัน ระบุ อาหารเย็นรบกวนสั่งและโอนชำระก่อนเที่ยงวันเข้าพัก ในใบรายละเอียดมีรูปอาหารแนบพร้อมราคา มีกฎงดนำอาหารจากภายนอกเข้ามากินบนที่พักชัดเจน

          เวลา 12.31 น. วันเข้าพักแอดมินเห็นว่าเลยเวลาสั่งอาหารแล้ว จึงสอบถามลูกค้าย้ำอีกรอบ ทั้ง 2 บ้าน โดยทีแรกไม่ทราบว่ามาด้วยกัน ลูกค้าสั่งหมูกระทะ 1 ชุด+ชุดเสริม สำหรับกิน 3 คน โดยสั่งเผื่อเพื่อนที่มาด้วยกันอีกหลัง เวลา 16.40 น. ลูกค้าสั่งข้าวกะเพราเพิ่ม ทางที่พักก็ทำเพิ่มให้ ที่พักเริ่มเสิร์ฟอาหารช่วงประมาณ 17.00 น. ระหว่างที่เสิร์ฟอาหาร ลูกค้าแจ้งแอดมินต้องการสั่งขันโตกเพิ่ม ทางที่พักแจ้งว่าสั่งไม่ทัน

          เวลา 17.20 น. ลูกค้าสั่งข้าวเปล่าแทนเราก็เตรียมให้ เวลา 17.40 น. ลูกค้าแจ้งแอดมินต้องการสั่งหมูกระทะเพิ่ม ทางที่พักแจ้งว่าไม่ทัน เนื่องจากครัวเราจะปิดแล้ว แม่ครัวและพนักงานต้องกลับบ้านช่วง 18.00 น. ลูกค้าสอบถามทางแอดมินว่าจะซื้ออาหารจากที่อื่นขึ้นมาเพิ่มได้ไหม แอดมินแจ้งลูกค้าว่า ให้ลูกค้าไปซื้อของจากข้างล่างขึ้นมากินก็ได้ มีร้านของชำในหมู่บ้านหรือนั่งกินที่ร้านอาหารก็ได้แล้วแต่ลูกค้าไม่สะดวก จากนั้นเวลา 18.42 น. มีร้านหมูกระทะมาส่งบนที่พัก

          เวลาประมาณ 21.00 น. ฝ่ายที่พักได้เดินลงไปแจ้งลูกค้าจากด้านนอก บอกว่าทางที่พักมีกฎห้ามไม่ให้ลูกค้าสั่งอาหารจากด้านล่างขึ้นมากินในที่พัก (โดยเฉพาะหมูกระทะ) ฝั่งลูกค้าตอบกลับมาว่าได้รับอนุญาตจากแอดมินเพจแล้ว จนเกิดการโต้เถียงกัน ช่วงหนึ่งลูกค้าตำหนิชุดหมูกระทะของทางที่พักว่า ไม่รู้ว่าชุดหมูกระทะที่นี่จะได้น้อยขนาดนี้ จึงถามกลับไปว่าที่ลูกค้าสั่งจากด้านนอกมานั้นมีอะไรบ้าง ซ้ำก็ไม่มีเตา แก๊ส กระทะ น้ำซุบ ตะเกียบ ผัก มาใช้ของที่พักทั้งหมด แล้วยังจะมาด้อยค่าชุดหมูกระทะของทางที่พัก

          หลังจากตำรวจเข้ามาช่วยพูดคุย ลูกค้าบอกว่าจะไปพักที่อื่น จากนั้นเวลาประมาน 22.30 น. ทางที่พักได้เข้าไปดูในเฟซบุ๊กมีการโพสต์ภาพ คลิป และบรรยายโพสต์ด้วยถ้อยคำที่ไม่เป็นผลดีต่อบุคคลในคลิป (คนดูแล) และที่พัก ซึ่งฝ่ายที่พักได้ข้อความไปบอกเตือนแล้วว่ามันเป็นข้อความที่ไม่เป็นจริง แล้วลูกค้าก็ลบโพสต์นั้น แต่ช่วง 00.30 น. ก็พบว่าลูกค้านำคลิปและภาพเดิมไปโพสต์อีกรอบ จนมีการแชร์และคอมเมนต์กันจำนวนมากด้วยถ้วยคำเสียหาย ลูกค้าตอบคอมเมนต์ว่า "จริง ๆ มึง โกรธมากแต่ต้องหนีตายออกมาก่อน กลัวโดนยิง"


รีสอร์ตน่าน

          เจ้าของที่พัก มองว่าสิ่งที่ลูกค้าโพสต์นั้นไม่ยุติธรรม จึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ่อเกลือ เพื่อหวังให้มาเจรจาที่โรงพัก โดยตำรวจโทร. ไปหาลูกค้า เรียกเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกันก่อนรับแจ้งความ แต่กลับโดยลูกค้าต่อว่า ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพแล้ววางสายไป จึงแจ้งความฐาน หมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมฯ ภายหลังจึงทราบว่าลูกค้านั้นโทร. ไปแจ้งกับ 191 ไว้ บอกว่าคนดูแลที่พักจะทำร้ายร่างกาย และเอาปืนมาขู่ และมีได้ยินเสียงปืนดังขึ้นด้วย สายด่วน 191 จึงแจ้งเหตุมาที่ สภ.บ่อเกลือ ให้เข้ามาดู ซึ่งทางที่พักและผู้ดูแลที่พักไม่มีคำไหนเลยที่จะข่มขู่ หรือทำร้ายร่างกายหรือเอาปืนมาขู่หรือยิงปืนขู่ พร้อมยืนยันว่าจะมีการดำเนินการกับคอมเมนต์หรือให้ข้อมูลในทางที่เสียหายหรือไม่จริงให้ถึงที่สุด 

รีสอร์ตน่าน

รีสอร์ตน่าน
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคต่อ รีสอร์ตฉะลูกค้าสั่งหมูกระทะ เจ้าของแจงอีกมุม ฮึ่มแจ้งความคนเมนต์มั่ว อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2565 เวลา 13:58:45 27,519 อ่าน
TOP