x close

ธีมงานปีใหม่ 2024 แต่งตัวอะไรดี ปาร์ตี้คืนนี้ยาว ๆ ไป

ปีใหม่นี้ต้องตี้ให้สุด ! รวมไอเดียธีมงานปีใหม่ จะตี้เล็ก ๆ หรืองานปีใหม่บริษัท ก็ต้องมีธีม จัดหนักจัดเต็ม เตรียมคว้ารางวัลประกวดชุดแต่งกายรับต้นปี

กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติประจำเทศกาลวันปีใหม่ไปแล้ว สำหรับการมีธีมงานปีใหม่แบบเก๋ ๆ มีกิมมิก ไม่ว่าจะงานเล็ก ๆ ในกลุ่มเพื่อน ไปจนธีมงานปีใหม่บริษัท แถมบางครั้งยังเอาธีมการแต่งตัวปีใหม่มาเป็นกิจกรรมแจกรางวัลการแต่งกาย รับเงินโบนัสเล็ก ๆ น้อย ๆ รับปีใหม่อีกด้วย และสมัยนี้เราเริ่มเห็นธีมปาร์ตี้แปลก ๆ ธีมแต่งตัวแปลก ๆ ธีมงานสร้างสรรค์ที่เรียกเสียงหัวเราะได้ตลอดงาน สำหรับใครที่กำลังจะมีปาร์ตีปีใหม่ใกล้ ๆ นี้ เรามีไอเดียธีมงานปีใหม่มาฝาก ไปส่องกันได้เลย

ธีมงานปีใหม่

ธีมงานปีใหม่

1. ธีมมหาเศรษฐี

ใครอยากเป็นเศรษฐี ? ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ… ถือเป็นการเรียกความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและกลุ่มเพื่อนด้วยการจัดงานและแต่งตัวเป็นเศรษฐี-เศรษฐินีกันดีกว่า แบงก์กาโม่ต้องมี ทองเส้นใหญ่ต้องมา ใส่สูทจิบไวน์ หรือจัดเต็มเป็นท่านชีกดูไบ โอ้โห… รวยไม่ไหว

ธีมงานปีใหม่

2. ธีมเทรนด์ดังปีที่แล้ว

ปีที่ผ่านมาก็มักจะมีเรื่องเด่น ๆ ดัง ๆ เป็นกระแสให้เราพูดถึงอยู่ตลอดปี จะเลือกมาเป็นธีมก็เก๋ดี แถมยังมีประเด็นให้ได้พูดคุยกันด้วย

3. ธีมพยัญชนะที่ขึ้นต้นด้วย…

มากำหนดธีมด้วยด้วยพยัญชะต่าง ๆ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ก็เป็นอีกธีมที่จะทำให้ทุกคนได้ครีเอตกันได้สนุกสนาน บางคนอาจจะหลุดโลกไปจนเราคิดไม่ถึงก็ได้ เช่น ธีมที่ขึ้นต้นด้วย “ก.” ก็อาจจะมีคนแต่งมาเป็นกะละมังก็ได้นะคะ

4. ธีมตามสี Pantone

พอเข้าปีใหม่ก็จะมีการประกาศเทรนด์สี Pantone ประจำปีออกมา ซึ่งในปี 2024 คือ สีพีช “Peach Fuzz 13-1023” ให้ความอบอุ่น นุ่มนวล ซึ่งถ้าเอามาประยุกต์ กำหนดเป็นธีมการแต่งกาย นอกจากจะหาชุดไม่ยากแล้ว เวลาถ่ายรูปรวมกันก็สวยไม่เบาเลยล่ะ

ธีมงานปีใหม่

5. ธีมของกิน ธีมอาหารนานาชาติ

อีกหนึ่งธีมเก๋ ๆ ที่จะเนรมิตตัวเองเป็นของกินประเภทต่าง ๆ ตั้งแต่ของคาว ของหวาน ผัก ผลไม้ มีให้เลือกเพียบ หรือจะลองหยิบยกแบรนด์อาหารดังอย่าง ไก่ทอดเคเอฟซี เฟรนช์ฟรายส์แมคโดนัลด์ เป็ดย่างเอ็มเค ขนมปังฮันนี่โทสต์อาฟเตอร์ยู มาทำเป็นพร็อพก็เก๋เด้อ

6. ธีมปีนักษัตร

สิ้นสุดปีเก่าขึ้นต้นปีใหม่ ปีนักษัตรก็จะเปลี่ยนไปทุกปี จะลองแต่งตัวให้เข้ากับไอคอนสัตว์ของปีนั้น ๆ ก็เรียบง่ายดีนะคะ

ธีมงานปีใหม่

ปีเถอะ หรือปีกระต่าย

ธีมงานปีใหม่

ปีมะโรง, ปีมะเส็ง หรือปีงู

7. ธีมซีรีส์ ธีมหนัง

ในแต่ละปีก็จะมีซีรีส์หรือภาพยนตร์ดัง ๆ ที่ถูกพูดถึงอยู่เสมอ ลองหยิบไอเดียการแต่งตัวเป็นตัวละครเด่น ๆ จากหนัง แต่งเลียนแบบโอปป้าหน้ามนจากซีรีส์เกาหลี ก็เรียกเสียงฮือฮาได้ดีเหมือนกันนะคะ

ธีมงานปีใหม่

8. ธีมผู้สูงอายุ

การขอหยิบยืมชุดผ้าไหมของคุณพ่อ หรือชุดลูกไม้ของคุณแม่ เสริมด้วยตะกร้าหวายของคุณย่า แล้วมารวมตัวกัน ทำผมตีกระบังทรงสูง แต่งหน้าให้สูงวัยขึ้นไปอีกหน่อย เรียกเสียงฮาได้ทั้งแก๊งและโต๊ะข้าง ๆ แน่นอน

9. ธีมงานวัด

ถือเป็นธีมสุดคลาสสิกที่มีคนนิยมเลือกไปจัดงานปีใหม่ เพราะมักจะมากับความสนุกสนาน การแต่งตัวที่จัดจ้าน แถมยังสามารถนำมาจัดเป็นกิจกรรมให้ได้เล่นสนุกกันด้วย

ธีมงานปีใหม่

10. ไอดอลไทย ไอดอลเกาหลี ไอดอลต่างชาติ

จัดเต็มกันไปเลยสำหรับธีมนี้ แถมยังมีไอดอลให้เลือกมาแต่งตัวเลียนแบบมากมาย ใครแต่งเหมือนก็รับเสียงกรี๊ดไปเลยจ้า 

11. ธีมโลโก้แบรนด์ดัง

เรียกเสียงฮาด้วยการแต่งตัวเลียนแบบโลโก้แบรนด์ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา พรีเซ็นต์พร้อมผลิตภัณฑ์นั้น ๆ รับรองฮากระจาย

12. คนในฉลากผลิตภัณฑ์

เวลาเราไปเดินซูเปอร์มาร์เกตเรามักจะเห็นฉลากสินค้าหลายอย่างที่มีคนหรือสิ่งมีชีวิตอยู่ในนั้น คิดดูว่าจะตลกขนาดไหนถ้าของเหล่านั้นมารวมตัวกันในปาร์ตี้คืนนี้

ธีมงานปีใหม่

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Maepranom

ธีมงานปีใหม่

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก Chaokoh

13. ธีมดอกไม้

แจกความสดใสกันไปเลยกับเสื้อผ้า หน้า ผม ประโคมดอกไม้กันสุดฤทธิ์ จัดงานง่าย พร็อพหาไม่ยาก แต่คุณผู้ชายอาจจะลำบากไปสักนิด

ธีมงานปีใหม่

14. ธีมย้อนยุค ธีมคุณพระกับแม่หญิง

อีกหนึ่งธีมสุดคลาสสิกที่มักจะเห็นอยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะย้อนไปในยุค 80-90s หรือย้อนไกลไปถึงสมัยอยุธยาเลยก็ได้

ธีมงานปีใหม่

15. นีออน เรืองแสง

ธีมสำหรับสายปาร์ตี้โดยเฉพาะ ปิดไฟแดนซ์กันกระจาย เห็นแสงไฟวิบวับ แถมยังไม่ต้องหาเครื่องแต่งตัวให้ยุ่งยาก เพราะแค่เสื้อสีขาวบวกพร็อพเรืองแสงอีกนิดหน่อยก็ออกงานได้แล้ว

ธีมงานปีใหม่

16. ธีมกีฬา ธีมโอลิมปิก

ธีมนี้สนุกสนานกันได้ทั้งผู้หญิง-ผู้ชาย หาพร็อพง่าย แต่งตัวง่าย แค่ชุดบอลก็ออกจากบ้านได้เลยจ้า

ธีมงานปีใหม่

17. เกม

ยุคนี้สมัยนี้ใคร ๆ ก็เล่นเกมกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะในมือถือ ออนไลน์ หรือจอยกันที่บ้าน มีให้เลือกแต่งตัวได้หลากหลาย น่าสนุกดีเหมือนกันนะคะ

18. การ์ตูน

ถ้าคิดอะไรไม่ออกก็ธีมนี้เลยค่ะ สดใสได้ทั้งงาน การแต่งกายก็เพียงแค่ไปร้านเช่าชุดแฟนซี ก็มีให้เลือกเพียบ !

19. ธีมรอยสัก

มาเจอสายโหดกันหน่อยกับธีมรอยสัก เป็นธีมง่าย ๆ ยิ่งถ้าใครมีรอยสักก็แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย ส่วนใครที่ไม่มีก็ไปกว้านซื้อแทตทูสำหรับเด็ก หรือถุงน่องแขนที่เป็นรอยสักตามร้าน 20 บาท ก็เข้าธีมแล้ว

ถูกตาต้องใจกันบ้างไหมคะ กับธีมปีใหม่ที่เรานำมาฝากในวันนี้ หยิบไปลองประยุกต์ใช้กันดูนะคะ ขอให้ปาร์ตี้ปีใหม่มีแต่ความสุข สนุกสนาน สวัสดีปีใหม่ค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธีมงานปีใหม่ 2024 แต่งตัวอะไรดี ปาร์ตี้คืนนี้ยาว ๆ ไป อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2566 เวลา 10:39:35 79,441 อ่าน
TOP