x close

เธอมันแน่ ! จ่ายหนี้ให้คู่หมั้นเกือบล้าน แถมไม่รับสินสอด 1.5 ล้าน รักเราไม่ใช่เรื่องเงิน


          สาวใจเด็ด ควักเงินเก็บจ่ายหนี้ให้คู่หมั้นเกือบล้าน แถมไม่ยอมรับสินสอด 1.5 ล้าน เชื่อรักเราไม่ใช่เรื่องเงิน 

จ่ายหนี้ให้คู่หมั้น
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 20 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยว่า หญิงรายหนึ่งจากเมืองหนานชาง งมณฑลเจียงซี ประเทศจีน กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงบนสื่อออนไลน์ของจีนเมื่อเร็ว ๆ นี้ ภายหลังจากเรื่องราวชวนทึ่งของเธอถูกนำมาเผยแพร่ เธอชื่อสกุลว่าโจว ได้พบรักกับคู่หมั้นคนปัจจุบันของเธอ ชื่อสกุลหู ผ่านการนัดบอด เพียงแค่ 1 เดือน ก่อนที่จะตกลงแต่งงานกัน ในช่วงสิ้นปีนี้

          ประเด็นที่ถูกถกเถียงเกี่ยวกับเรื่องราวของโจวคือ ไม่เพียงแค่เธอไม่ยอมรับสินสอดจากฝ่ายหนุ่มคู่หมั้น แต่เธอยังใช้เงินเก็บของเธอ จ่ายหนี้ของเขาให้มากเกือบล้าน ด้วยมีความเชื่อที่ว่า "รักของเธออยู่เหนือเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ"

จ่ายหนี้ให้คู่หมั้น
ภาพจาก Weibo

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า หลังจากที่โจวได้พูดคุยกับคู่หมั้น เธอก็ทราบว่าเขาเกิดความผิดพลาดในการลงทุน จึงทำให้เป็นหนี้จำนวนไม่น้อย เธอจึงนำเงินเก็บทั้งหมดที่มี 180,000 หยวน (ราว 900,000 บาท) จ่ายหนี้ให้กับเขาไป

          ต่อมา โจวยังตัดสินใจคืนสินสอดที่เธอได้รับจากครอบครัวของคู่หมั้น ได้แก่เงินสดจำนวน 300,000 หยวน (ราว 1.5 ล้านบาท) รวมทั้งซองแดงของขวัญแต่งงานที่มีเงินบรรจุ 10,000 หยวน (ราว 50,000 บาท)


          "เงินไม่ใช่พื้นฐานของความรักและไม่ใช่เครื่องชี้วัด เขาสามารถมอบความรักที่ไม่สิ้นสุดให้กับฉันได้" โจว กล่าว

จ่ายหนี้ให้คู่หมั้น
ภาพจาก Weibo

          ภายหลังจากเรื่องราวของเธอถูกแชร์ออกไปในวงกว้าง ก็กลายเป็นประเด็นฮิตติดเทรนด์ที่มีผู้คนเข้าไปดูมากกว่า 4 ล้านครั้ง มีผู้เข้าในชื่นชมหัวใจของเธอ เช่น "พลังแห่งรัก" และ "ตราบใดที่เธอมีความสุข ก็เป็นเรื่องของเธอ"

          แต่แน่นอนว่ามีความคิดเห็นเชิงลบกล่าวหาว่าเธอไร้เดียงสาและไม่มีเหตุผล ชี้ว่าเธอวางใจสามีมากเกินไป ระยะเวาลาที่เจอก็เพียงไม่นาน เป็นกังวลว่าเธอจะโดนหลอก โดยตั้งข้อสงสัยว่า "เหตุใดครอบครัวของผู้ชาย จึงไม่ชำระหนี้ให้เขาเอง ให้สินสอดเจ้าสาวได้ 300,000 หยวน แต่จ่ายหนี้ให้เขา 180,000 หยวนไม่ได้ ถามจริง !"  

          อย่างไรก็ดี โจวได้ออกมาตอบโต้ชาวเน็ต กล่าวว่า "ฉันเชื่อในเรา เราจะช่วยกันเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น" นอกจากนี้ ยังมีรายงานเผยว่า คู่หมั้นของเธอได้ให้คำมั่นว่าจะคืนเงินเธอให้เร็วที่สุดเท่าที่จะหาได้ พร้อมทั้งยังบอกว่าเขาจะทำงานอย่างหนักเพื่อดูแลเธอ

จ่ายหนี้ให้คู่หมั้น
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เธอมันแน่ ! จ่ายหนี้ให้คู่หมั้นเกือบล้าน แถมไม่รับสินสอด 1.5 ล้าน รักเราไม่ใช่เรื่องเงิน อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2565 เวลา 15:37:07 15,149 อ่าน
TOP