x close

ไฟไหม้บ้าน ป้าปู ป้าสะสมขยะ จนเป็นข่าวปี 63 ทิ้งแล้วยังขนมาเก็บใหม่ ล่าสุดเกลี้ยงทั้งหลัง

          ไฟไหม้บ้าน ป้าปู หญิงสะสมขยะ เคยเป็นข่าวดังปี 63 จบสวยยอมให้ทิ้ง ก่อนกลับมาเก็บใหม่จนล้นอีกรอบ เผยจุดเทียนแต่หมาชนล้ม เพลิงลามวอดยกหลัง


            วันที่ 22 ธันวาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในหมู่บ้านมัณฑนา ต.บางโฉลง อ.บางพลี จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและรถดับเพลิงเทศบาลบางพลี เทศบาลบางแก้ว อบต.ราชาเทวะ อบต.บางโฉลง จำนวน 8 คัน เข้าดับเพลิง

ไฟไหม้ บ้านป้าปู

            ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ปลูกติดกันหลายหลัง ส่วนบ้านที่ไฟไหม้คือบ้านของ น.ส.ธมลวรรณ หรือ ปู อายุ 63 ปี โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงจากชั้นล่างลุกลามขึ้นชั้นบน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งดับไฟเพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามไปบ้านหลังอื่น แต่การทำงานเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากหน้าบ้านเต็มไปด้วยขยะและของเก่าจำนวนมากซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยใช้เวลาดับไฟกว่า 2 ชั่วโมงจึงสงบ ตรวจสอบภายในบ้านเสียหายทั้งหมด


            สอบถาม น.ส.ธมลวรรณ เล่าว่า ตนอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว โดยเลี้ยงสุนัขไว้ 5 ตัว และแมวอีกหลายตัว มีอาชีพเก็บของเก่าขาย จึงนำของเก่าที่เก็บได้มาสะสมไว้ภายในบ้านจำนวนมาก การจะเข้า-ออกบ้านต้องปีนผ่านกองของเก่าเข้าไป ก่อนเกิดเหตุที่บ้านไฟฟ้าเสียและดับมาแล้ว 3 วัน ตนจึงจุดเทียนไว้ในบ้านกลางห้องโถง จนสุนัขมาเดินชนเทียนล้มทำให้ไฟลุกไหม้กองกระดาษและกองเสื้อผ้าเก่า ตนรีบเอาน้ำมาดับแต่เอาไม่อยู่ เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงไปแจ้งเพื่อนบ้านให้นำถังดับเพลิงมาช่วยดับ แต่ก็เอาไม่อยู่อีก เพื่อนบ้านจึงแจ้งรถดับเพลิงมาช่วยดับ

ไฟไหม้ บ้านป้าปู

ไฟไหม้ บ้านป้าปู
ไฟไหม้ บ้านป้าปู

            ด้าน ร.ต.อ. พงษ์นรินทร์ นนตานอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี เผยว่า หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุจะเชิญตัว น.ส.ธมลวรรณ เจ้าของบ้าน ไปสอบสวนที่ สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

            ย้อนไปเมื่อเดือนกันยายน 2563 บ้านหลังนี้เคยมีชาวบ้านร้องเรียนว่าเจ้าของบ้านเก็บของเก่ามาสะสมไว้จำนวนมากจนไม่มีทางเข้า-ออก ต้องปีนบันไดเข้าทางชั้นบน ชาวบ้านหวั่นเกิดไฟไหม้ ครั้งนั้นทาง อบต. ขนออกไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่เจ้าของบ้านก็ไปเก็บมาสะสมไว้จนเต็มบ้านอีก ก่อนที่ล่าสุดจะเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นดังกล่าว

ไฟไหม้ บ้านป้าปู
ไฟไหม้ บ้านป้าปู

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้บ้าน ป้าปู ป้าสะสมขยะ จนเป็นข่าวปี 63 ทิ้งแล้วยังขนมาเก็บใหม่ ล่าสุดเกลี้ยงทั้งหลัง อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2565 เวลา 15:59:10 55,679 อ่าน
TOP