x close

รีสอร์ตห้ามลูกค้าสั่งหมูกระทะ เกมโอเว่อร์โดนปิดรุกป่า เคยมีคดีปี 63 ไม่รู้ทำไมเปิดต่อได้


          รีสอร์ตฉะลูกค้าสั่งหมูกระทะ เกมโอเว่อร์โดนบุกตรวจพบรุกป่า ตอนนี้สั่งปิดแล้ว ชี้ เคยโดนตั้งแต่ปี 2563 ไม่รู้ทำไมถึงกลับมาเปิดต่อได้

รีสอร์ตสะปันรุกป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน

          จากกรณีที่มีที่พักแห่งหนึ่งใน จ.น่าน มีดราม่าเรื่องหมูกระทะกับลูกค้าจนเรื่องราวดังในโซเชียล ฝั่งลูกค้าต้องออกไปหาที่พักใหม่ตอน 4 ทุ่ม ก่อนที่ทางที่พักจะออกมาขอโทษ

          อ่านข่าว : ลูกค้าเจอเจ้าของรีสอร์ตด่า เอาหมูกระทะมากิน ทั้งที่คุยแล้ว ต้องระเห็จหาที่พักใหม่ 4 ทุ่ม

          อ่านข่าว : ภาคต่อ รีสอร์ตฉะลูกค้าสั่งหมูกระทะ เจ้าของแจงอีกมุม ฮึ่มแจ้งความคนเมนต์มั่ว

          ล่าสุด วันที่ 22 ธันวาคม 2565 แนวหน้า รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อเกลือ นำกำลังตรวจสอบและตรวจยึดรีสอร์ตแห่งนี้ พบของกลางเป็นสิ่งปลูกสร้าง 16 รายการ ติดป้ายประกาศห้ามใช้สถานที่ เนื่องจากถูกตรวจยึดดำเนินคดี หากฝ่าฝืนมีความผิดทางกฎหมาย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน

          สำหรับความผิดที่เกิดขึ้น คือ ร่วมกันสร้าง แผ้วถาง เผาป่าและยึดถือครอบครองหรือกระทำการด้วยประการใด ๆ ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 ประกอบกิจการโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรม โดยในปี 2563 เคยเข้ายึดรีสอร์ตดังกล่าวแล้ว แต่ไม่รู้ทำไมถึงกลับมาเปิดให้บริการอีก

          ทั้งนี้ ในช่วงนั้นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ยึดรีสอร์ตบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติพร้อมกัน 3 แห่ง แต่ทั้งหมด 4 แห่งกลับมาเปิดให้บริการรับนักท่องเที่ยว ซึ่งทั้ง 4 แห่งเป็นสิ่งปลูกสร้างไม่ใช่บ้านเรือนพักอาศัย กลับขออนุญาตขอบ้านเลขที่เพื่อขอไฟฟ้ามาใช้

          ส่วนเรื่องคดีที่ถูกจับกุมในปี 2563 ก็ยังอยู่ในชั้นพิจารณาคดีของศาล แต่ผู้ประกอบการทั้ง 4 แห่งก็ยังเปิดกิจการอยู่ ดังนั้นวันนี้จึงสั่งห้ามรีสอร์ตทั้ง 4 แห่งดำเนินกิจการ จนกว่าจะดำเนินคดีแล้วเสร็จ หากดำเนินการให้มีการเข้าพัก จะดำเนินคดีฐานฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานต่อไป

รีสอร์ตสะปันรุกป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน

รีสอร์ตสะปันรุกป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน


ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รีสอร์ตห้ามลูกค้าสั่งหมูกระทะ เกมโอเว่อร์โดนปิดรุกป่า เคยมีคดีปี 63 ไม่รู้ทำไมเปิดต่อได้ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2565 เวลา 22:39:26 20,530 อ่าน
TOP