x close

เจาะแผนลับ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก หนีศาล เปลี่ยนชุด-ติดหนวดปลอม พร้อมเบื้องหลังเหตุที่พาหนี


          เล่าเบื้องหลังแผน ประสิทธิ์ เจียวก๊ก หนีศาลแต่ไม่สำเร็จ มีคนช่วยไขกุญแจ ก่อนให้เปลี่ยนชุด เตรียมหนวดปลอม ด้าน 3 คนสนิทสารภาพหนีแล้วจะพาไปไหน


          จากกรณี นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก จำเลยในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากคดีหลอกให้ร่วมลงทุน พยายามหลบหนีจากศาลอาญาแต่ไม่สำเร็จ และพบอีกว่ามีบุคคลอื่นพยายามช่วยให้หลบหนีออกในวันที่ศาลมีการนัดพิจารณาคดีนั้น

          อ่านข่าว : ประสิทธิ์ เจียวก๊ก วางแผนแหกคุก อาศัยช่วงชุลมุนขึ้นศาลเตรียมหนี มีคนช่วยไขกุญแจมือ !

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 ธันวาคม 2565 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า นายประสิทธิ์ ถูกคุมตัวมาที่ศาลเพื่อนัดสอบคำให้การกรณีหลอกลงทุนสหกรณ์ออมทรัพย์การค้าธุรกิจ บริการ และผลิตภัณฑ์ผสมผสาน จำกัด ความเสียหาย 1.9 ล้านบาท ซึ่งเป็นคดีใหม่ที่ผู้เสียหายเพิ่งฟ้องวานนี้ (21 ธันวาคม) จากนั้นเมื่อสอบคำให้การที่ห้องเวรชี้เสร็จ นายประสิทธิ์ขอใช้สิทธิ์ตรวจพยานหลักฐานในคดีเก่า ที่ห้องพิจารณาคดี 903

          ที่ผ่านมา นายประสิทธิ์ มักจะขอใช้สิทธิ์ตรวจพยานลักษณะนี้มาตลอด เจ้าหน้าที่จึงอนุญาต จากนั้นนายประสิทธิ์แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าปวดท้องถ่ายหนักขอเข้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 1 คน จึงพาตัวไปเข้าห้องน้ำและยืนเฝ้าอยู่ด้านหน้าประตู ระหว่างนั้นมีผู้ที่คาดว่าสมรู้ร่วมคิดของประสิทธิ์ที่รออยู่ภายในห้องน้ำ ส่งกุญแจไขโซ่ตรวน รวมถึงเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าหุ้มส้น และหนวดปลอมให้กับนายประสิทธิ์

          เมื่อนายประสิทธิ์เปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จ ได้เดินเร็วออกจากห้องน้ำตรงไปยังบันไดกลางของอาคารศาล ขณะนั้นมีจำเลยคดีอื่นที่เดินเข้าห้องน้ำเช่นกันสังเกตเห็น จึงตะโกนแจ้งเจ้าหน้าที่ศาลที่อยู่บริเวณดังกล่าวให้เข้าจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ไล่จับกุมนายประสิทธิ์ไปจนถึงชั้น 3 ระหว่างนั้นนายประสิทธิ์พยายามจะปีนบันไดกระโดดหนีลงมาด้วย จนทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาเล็กน้อย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก็สามารถจับกุมตัวไว้ได้


          ต่อมา หลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งคาดว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดของ นายประสิทธิ์ จำนวน 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นเลขาฯ ของประสิทธิ์ และคนใกล้ชิดอีก 2 คนที่นำกุญแจและเสื้อผ้ามาให้ประสิทธิ์ ซึ่งตำรวจเชื่อว่ามีการวางแผนกันมาเป็นอย่างดี เนื่องจากมีการเตรียมอุปกรณ์ปลอมตัวและติดหนวด และยังพบเงิน 10,000 บาทที่ตัวผู้สมรู้ร่วมคิด และจะต้องสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องว่ากุญแจที่ใช้เป็นการปั๊มกุญแจมาจากกุญแจต้นฉบับ หรือมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง และจะสอบสวนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่อ้างว่าเฝ้าอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำด้วย เพราะไม่พบว่ามีการวิ่งตามจับกุมนายประสิทธิ์

          ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ยืนยันว่า นายประสิทธิ์ ถูกตรวจร่างกายตามมาตรการทั้งตอนออกจากเรือนจำ และเมื่อมาถึงศาล ยืนยันว่านายประสิทธิ์ มาตัวเปล่า จึงต้องสืบสวนขยายผลหาข้อเท็จจริงว่ามีบุคคลใดเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ มาให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะกุญแจโซ่ตรวนนักโทษ ถือเป็นกุญแจความมั่นคงสูง เป็นกุญแจเฉพาะทางที่กรมราชทัณฑ์จ่ายให้เรือนจำ กุญแจทั่วไปไขไม่ได้

          เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้สมรู้ร่วมคิดของ นายประสิทธิ์ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย เลขาฯ สาวกับแฟนหนุ่ม และคนสนิทของนายประสิทธิ์ ก่อนจะพาตัวเลขาฯ สาวและแฟนหนุ่ม ไปตรวจค้นห้องพักย่านสามย่าน หลังทั้งสองสารภาพว่า ร่วมกันวางแผนให้การช่วยเหลือนายประสิทธิ์จริง โดยตามแผนที่วางไว้หากสามารถพาตัวนายประสิทธิ์ออกจากศาลได้ จะพาไปที่ห้องพักย่านสามย่าน เพื่อเปลี่ยนชุดปลอมตัวอีกครั้ง ซึ่งมีรายงานว่ายังมีคนกลุ่มหนึ่งเชื่อว่า นายประสิทธิ์ จะนำเงินกลับมาคืนผู้เสียหายได้ ทำให้เกิดการวางแผนหลบหนีขึ้น



ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจาะแผนลับ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก หนีศาล เปลี่ยนชุด-ติดหนวดปลอม พร้อมเบื้องหลังเหตุที่พาหนี โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2565 เวลา 09:46:09 10,530 อ่าน
TOP