x close

อินไซด์ นาทีคนไทย หนีจนสุดทางในกาสิโนปอยเปต ไปไหนต่อไม่ได้ ทนสูดควันเสี่ยงตาย

 
          คลิปนาทีคนไทยติดในอาคารกาสิโนปอยเปต ทนสูดควันคนช่วยเหลือไม่ได้ เหลือเพียงหน้าต่าง กระเช้าก็มาไม่ถึง ส่วนภาพจากเบื้องนอก เปลวเพลิงลุกโชน ผนังอาคารพังราบ
 
 กาสิโนปอยเปต
ภาพจาก TikTok @natchanonn.j

          จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต อาคารแกรนด์ไดมอนด์ ซึ่งอยู่ตรงข้ามตลาดโรงเกลือ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ส่งผลให้คนไทยที่เล่นพนันอยู่ในนั้นรวมถึงพนักงาน ต้องหนีตายกันอย่างโกลาหล เหตุการณ์ร้ายแรงที่สุดคือ บางคนต้องโดดลงมาจากที่สูงเพื่อเสี่ยงเอาชีวิตรอดเอาไว้ก่อน ซึ่งไม่การันตี 100% ด้วยว่าจะรอดชีวิต แต่ดีกว่าถูกไฟคลอกตาย และการควบคุมเพลิงแม้ว่าผ่านไป 12 ชั่วโมงก็ยังไม่สงบ 100%

          อ่านข่าว : นาทีสยอง คลิปไฟไหม้กาสิโนปอยเปต คนหนีตายยอมกระโดดลงมา ก่อนไฟคลอกร่างทั้งเป็น

กาสิโนปอยเปต
ภาพจาก TikTok @nenthae

กาสิโนปอยเปต
ภาพจาก TikTok @nenthae

          ล่าสุด วันที่ 29 ธันวาคม 2565 มีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์หลายราย ถ่ายคลิปในช่วงเกิดเหตุเอาไว้ได้ เริ่มตั้งแต่การถ่ายภายนอกตึก จะเห็นชัด ๆ ว่า ไฟลุกไหม้ตัวอาคารเป็นเปลวเพลิงสีแดงตัดท้องฟ้าอันมืดมิด ตัวเปลวเพลิงเคลื่อนไหวเป็นคลื่นอย่างรุนแรง ไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง ส่วนเบื้องนอกก็มีรถดับเพลิงคอยฉีดน้ำสู้ ดูเหมือนว่า จะสู้ไม่ค่อยไหว

          ขณะเดียวกันในพื้นที่อีกอาคารที่อยู่ใกล้เคียง ไม่ได้เป็นจุดศูนย์กลางของเปลวเพลิง ดูจากเบื้องนอกเห็นคนหลายคนตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ บางคนอยู่บนดาดฟ้า ส่วนคนไทยที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถ่ายคลิปเอาไว้ ก็บรรยายว่า กระเช้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย ไม่สามารถส่งไปถึงจริง ๆ

          จากนั้นมีการแพนกล้องออก พบว่า ตึกทางซีกขวาที่เป็นต้นเพลิง ยังคงมีเปลวเพลิงสีแดงฉาน ตัวผนังอาคารถูกเผาจนไหม้เกรียมเหลือแต่โครง และเมื่อย้อนกลับไปดูมุมตึกที่มีผู้ประสบภัย พบว่า ไฟเริ่มไหม้ติดตัวอาคารเล็กน้อยแล้ว


เผยภาพในตึก หนีกันจนสุดทาง เหลือเพียงแค่หน้าต่างกับควัน


          ตัดมาที่คลิปภายในตึกในช่วงที่เกิดเพลิงไหม้ เห็นชัด ๆ ถึงตัวเปลวเพลิงที่อยู่มุมประตูฝั่งตรงข้าม ทุกคนต่างวิ่งหนีจนห่างจากตัวเพลิง ไม่เหลือใครอีกแล้ว มีเพียงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ฉีดน้ำอยู่ภายในอาคาร

          ส่วนอีกคลิป เป็นคลิปที่ผู้ประสบภัยต่างหลบหนีมากระจุกกันที่มุมหนึ่งของตึก สุดริมหน้าต่าง ไม่สามารถออกไปไหนได้แล้ว ทั้งหมดยังปลอดภัยจากการถูกเปลวไฟ สิ่งที่น่ากลัวมีเพียงควันที่ลอยออกมาจากช่องอากาศ รวมถึงตามทางเดินต่าง ๆ ที่อาจทำให้ผู้ประสบภัยหายใจไม่ออกจนเสียชีวิต

กาสิโนปอยเปต
ภาพจาก TikTok @nenthae

กาสิโนปอยเปต
ภาพจาก TikTok @nenthae

กู้ภัยจากกรุงเทพฯ เดินทางด่วนลุยอาคารช่วยเหลือ


          เฟซบุ๊ก Police TV by UCI Media มีการเปิดเผยคลิปเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากกรุงเทพฯ เข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างในอาคาร ทุกคนล้วนสวมเครื่องมือ ปิดจมูกกันควันไฟ เข้าประตูไป จากนั้นภาพตัดมาอีกทีคือบนดาดฟ้าในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือคนที่ติดอยู่บนดาดฟ้า 21 คนได้สำเร็จ ก่อนที่จะนำทั้งหมดลงไปยังด้านล่าง ถึงแม้จะช่วยคนบนดาดฟ้าได้ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้าไปดูตามห้องต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในห้อง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินไซด์ นาทีคนไทย หนีจนสุดทางในกาสิโนปอยเปต ไปไหนต่อไม่ได้ ทนสูดควันเสี่ยงตาย อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2565 เวลา 16:24:21 8,068 อ่าน
TOP