x close

โดนอีก 84 กระทง ลูกสาวอาม่าฮวย คุก 20 ปี ใช้เงินคืนแม่ 123 ล้าน เซ่นคดีแอบถอนเงิน

          ศาลอาญาสั่งจำคุกลูกสาวอาม่าฮวย แอบถอนเงินช่วงที่แม่ป่วย โดยเปลี่ยนจากเซ็นชื่อเป็นพิมพ์ลายนิ้วมือ คุก 20 ปี ใช้เงินคืน 123 ล้านบาท ยังเหลือคดีแพ่ง ฟ้องอีก 200 ล้าน


          วันที่ 29 ธันวาคม 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ศาลอาญาพระโขนง ถ.สรรพาวุธ-บางนา มีการนัดอ่านคำพิพากษาคดียักยอกทรัพย์อาม่าฮวย โดยจำเลยคือ ลูกสาวคนที่ 2 วัย 56 ปี กับเจ้าหน้าที่ธนาคารอีก 4 คน รวมเป็นจำเลย 1-5 ในข้อหาฐานร่วมกันปลอมแปลงเอกสาร ลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์

          ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่นางฮวยล้มป่วย ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ลูกสาวคนที่สองจึงพิมพ์ลายนิ้วมือนางฮวยไปถอนเงินในบัญชีโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ธนาคารหลายร้อยครั้ง จนเงินหมดบัญชี มีมูลค่าความเสียหาย 257 ล้านบาท ซึ่งคดีนี้จำเลยให้การปฏิเสธ

          ขณะที่ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายที่นำสืบหักล้าง เห็นว่า ลูกสาวคนที่ 2 มีความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม ลักทรัพย์ 2 ข้อหารวม 84 กระทง คงจำคุกรวม 20 ปี และให้ใช้เงินคืนนางฮวย จำนวน 123 ล้านบาท ส่วนจำเลยที่ 4 มีความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม จำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยที่ 2,3 และ 5 ศาลสั่งยกฟ้อง

ลูกสาวอาม่าฮวย คุก 20 ปี

          นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ กล่าวว่า ประเด็นในเรื่องนี้คือ นางฮวยเป็นเจ้าของบัญชีธนาคาร และนางฮวยยังมีสติสัมปชัญญะดีอยู่ เงื่อนไขการเบิกเงินคือ การลงลายมือชื่อธรรมดา แต่พอนางฮวยเจ็บป่วย ลูกสาวคนที่ 2 กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ได้ร่วมกับเปลี่ยนเงื่อนไขของการจ่ายเงิน จากเดิมลงลายมือชื่อเป็นพิมพ์ลายนิ้วมือ ทำให้สามารถนำเงินนางฮวยออกจากบัญชีได้ ลักษณะนี้เข้าข่ายความผิดฐานลักทรัพย์และร่วมปลอมแปลงเอกสาร

ยังเหลือคดีแพ่ง ฟ้องอีก 200 ล้าน ธนาคารโดนด้วย


          นอกจากนี้ ยังมีคดีพ่วงในส่วนคดีแพ่งด้วย คือจำเลยในคดีนี้และธนาคารต้นสังกัดบัญชีที่มีการปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำลักษณะดังกล่าว ซึ่งมันจะเป็นบรรทัดฐานต่อไปว่า ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดที่รับฝากทรัพย์บุคคลเหล่านั้น ก็ควรมีความระมัดระวังในขณะที่เจ้าของบัญชีอยู่ในอาการไม่พึงประสงค์ ไม่สามารถรับรู้เรื่องราวต่าง ๆ ส่วนค่าเสียหายคดีแพ่งได้เรียกตามคดีอาญาคือ 200 ล้านบาท อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก 12 ปี ลูกสาวซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 โดยไม่รอลงอาญา ฐานลักทรัพย์อาม่าฮวย

อ่านข่าว : จำคุก 12 ปี ลูกสาวอาม่าฮวย เซ่นแอบถอนเงิน 24.7 ล้าน เข้าบัญชีตัวเอง ขณะแม่ป่วยหนัก

ลูกสาวอาม่าฮวย คุก 20 ปี


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนอีก 84 กระทง ลูกสาวอาม่าฮวย คุก 20 ปี ใช้เงินคืนแม่ 123 ล้าน เซ่นคดีแอบถอนเงิน โพสต์เมื่อ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 16:41:32 16,415 อ่าน
TOP