x close

เปิดชีวิต พลทหารชลัช ทั้งบ้านมีแค่วิทยุ กำพร้าพ่อ แม่พิการสมอง - อยู่กับยายวัย 78

 
              ชีวิตยิ่งกว่าละคร.. พลทหารชลัช อ้อยทอง จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม กำพร้าพ่อ แม่พิการสมอง จบแค่ ป.2 ออกมาทำงานเลี้ยงยาย ทั้งบ้านมีหม้อหุงข้าวกับวิทยุทรานซิสเตอร์ 1 เครื่อง

           จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยล่ม ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 สู่ภารกิจการค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งหนึ่งร่างที่พิสูจน์ DNA แล้ว คือ พลทหารชลัช อ้อยทอง พลแตร เรือหลวงสุโขทัย พบร่างลอยอยู่กลางทะเลในพื้นที่ จ.ชุมพร ถือเป็นการพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคล กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิตที่พบเป็นรายที่ 21 นั้น

           ล่าสุด สำนักข่าวไทย รายงานเรื่องราวของพลทหารชลัช กำพร้าพ่อ พลัดพรากกับแม่นาน 15 ปี เรียนจบแค่ ป.2 ทำงานเลี้ยงดูยายวัย 78 ปี ก่อนจะจับสลากได้เป็นทหารเกณฑ์และถูกส่งตัวไปฝึกที่กองทัพเรือก่อนจะประสบเหตุเรือล่ม


พลทหารชลัช..กับประวัติชีวิตจริงที่ยิ่งกว่าละคร


           พลทหารชลัช มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ชุมพร กำพร้าพ่อ แม่พิการทางสมองตั้งแต่เกิด (ปัจจุบันอยู่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง) เรียนจบ ป.2 แค่อ่านออกเขียนได้ เพราะต้องดิ้นรนทำงานเลี้ยงดูยายวัย 78 ปี

           ก่อนจะจับสลากได้เป็นทหารเกณฑ์ผลัด 3 ถูกส่งตัวไปฝึกที่กองทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา กระทั่งมาประสบเหตุเรือหลวงสุโขทัยล่มดังกล่าว

พลทหารชลัช
ภาพจาก 9 ข่าวเช้า

พลทหารชลัช
ภาพจาก 9 ข่าวเช้า


เปิดบ้านพลทหารชลัช ที่ไม่มีรูปตัวเองสักใบ มีแค่หม้อหุงข้าว กับวิทยุทรานซิสเตอร์


           จากการตรวจสอบไปที่บ้านของพลทหารชลัช ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านท่าไม้ลาย ต.วังใหม่ อ.เมืองชุมพร พบสภาพเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเก่าทรุดโทรมมีนางอำพร อายุ 56 ปี และนางปัจจะ อายุ 73 ปี อาศัยอยู่ในบ้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีรถตู้ทหารมารับตัวนางฉ่ำ อายุ 78 ปี ยายของพลทหารชลัช ไปที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อไปรับศพหลานกลับบ้าน

           ทั้งนี้ บรรยากาศภายในบ้านพบมี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และมีห้องโถงโล่งจากหน้าบ้านยาวไปถึงครัวหลังบ้าน และมีห้องน้ำอยู่ใกล้กัน มีข้าวของเครื่องใช้เสื้อผ้าเก่า ๆ วางอยู่ไปทั่ว

           ส่วนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ามีเพียงหม้อหุงข้าว โทรทัศน์เก่าชำรุดใช้การไม่ได้ และวิทยุทรานซิสเตอร์สีดำ 1 เครื่อง ที่คนในครอบครัวใช้เปิดฟังเพลงและข่าวสารบ้านเมืองเท่านั้น โดยที่บ้านหลังนี้ไม่มีแม้แต่รูปของพลทหารชลัชติดใส่กรอบไว้ในบ้านแม้แต่รูปเดียว

พลทหารชลัช
ภาพจาก 9 ข่าวเช้า

พลทหารชลัช
ภาพจาก 9 ข่าวเช้า

ญาติ เผย ชีวิตพลทหารชลัชน่าสงสารมาก พร้อมคำพูดยาย หลังรู้ข่าวหลานเสียชีวิต


           นางอำพร อายุ 56 ปี เผยว่า ตนมีศักดิ์เป็นหลานสะใภ้ของพลทหารชลัช อาศัยอยู่ร่วมกันที่บ้านหลังนี้มานานแล้วเพื่อดูแลย่าฉ่ำ ที่ผ่านมาไม่เคยได้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ ๆ เลย ทุกวันนี้ฟังข่าวสารจากวิทยุทรานซิสเตอร์เก่า ๆ เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น

           ขณะที่ชีวิตส่วนตัวของพลทหารชลัชน่าสงสารมาก ไม่มีพ่อมาตั้งแต่เกิด แม่ก็พิการทางสมองมาตั้งแต่เกิด ถูกส่งตัวไปอยู่ที่สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งประจวบคีรีขันธ์ หรือ บ้านประจวบโชค นานเกือบ 20 ปีแล้ว และไม่เคยเจอหน้ากันอีกเลย ส่วนการศึกษาพลทหารชลัชจบเพียง ป.2 เพราะต้องออกมาทำงานหาเงินเลี้ยงยาย

           ด้านยายฉ่ำ หลังทราบข่าวว่าหลานเสียชีวิต ก็มีอาการเสียใจแต่ไม่แสดงออก พูดแค่เพียงสั้น ๆ ว่า ถึงเวลาเขาก็พาไป

           อ่านข่าว : พลแตร เรือหลวงสุโขทัย รอคอยเจอแม่มา 15 ปี ตามหาจนพบในวันนี้ แต่ต้องมาจากไป

พลทหารชลัช
ภาพจาก 9 ข่าวเช้า

พลทหารชลัช
ภาพจาก 9 ข่าวเช้า

พลทหารชลัช
ภาพจาก 9 ข่าวเช้า




ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิต พลทหารชลัช ทั้งบ้านมีแค่วิทยุ กำพร้าพ่อ แม่พิการสมอง - อยู่กับยายวัย 78 โพสต์เมื่อ 30 ธันวาคม 2565 เวลา 18:21:52 31,159 อ่าน
TOP