x close

ศูนย์ขอแจง สาวซื้อรถหรู 2 เดือนซ่อม 4 ครั้ง ฟางเส้นสุดท้ายเบรกไม่ทำงาน จนต้องคืนรถ !

          สาวร้องซื้อรถหรู 1.3 ล้าน ขับได้ 2 เดือน ซ่อมไป 4 ครั้ง ทั้งแอร์พัง GPS ไม่เสถียร ฟางเส้นสุดท้ายคือขับอยู่กลางถนน จู่ ๆ เบรกควบคุมไม่ได้ หวิดอุบัติเหตุ จนต้องขอคืนรถ ! ศูนย์ใหญ่ชี้แจงแล้ว

รถยนต์มีปัญหา
ภาพจาก TERO Digital

          จากกรณีหญิงสาวซื้อรถหรูป้ายแดงราคา 1.3 ล้านบาท แต่ซื้อมาได้ 2 เดือน กลับต้องซ่อมไปแล้วถึง 4 ครั้ง เจอปัญหาไม่หยุดหย่อน อาทิ แอร์ดับ หน้าจอไม่ทำงาน หนักสุดคือเครื่องยนต์ดับกลางถนน หวิดเกิดอุบัติเหตุ จนต้องขอคืนรถ

          ล่าสุด (2 มกราคม 2566) คุณไอซ์ หญิงสาวเจ้าขอรถดังกล่าว ได้มาร้องทุกข์ผ่านรายการ ถกไม่เถียง โดยเปิดเผยว่า ช่วงแรก ๆ ตนขับรถได้ไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งวันที่ 14 ตุลาคม 2565 มีการส่งซ่อมเป็นครั้งที่ 1 เนื่องจากระบบ KICK SENSOR ไม่ทำงาน จึงนำเข้าไปที่บริษัทเจ้าของรถ ก็ได้คำตอบมาว่า ชุดแต่งรถที่ตนได้ซื้อเพิ่มจากค่ายรถมีการบังเซ็นเซอร์ ทางอู่ก็จัดการแก้ปัญหานี้ให้ แต่ตนก็เสียความรู้สึกเพราะวันที่ส่งรถ ทำไมเขาถึงไม่เช็กให้ดีก่อนส่งมอบรถ

          รถยนต์มีปัญหา
ภาพจาก TERO Digital

          - ต่อมาในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 เป็นการส่งซ่อมครั้งที่ 2 เนื่องจาก GPS ไม่เสถียร, หน้าจอดับ และแอร์ไม่ทำงาน ทั้งที่รถยังสตาร์ตอยู่ จึงได้โทร. หาเซลส์ที่ขายรถคันนี้ ทางนั้นก็แนะนำให้กดปุ่มรีบูต สักพักหนึ่งก็กลับมาทำงานได้ ตอนนั้นก็เริ่มหงุดหงิดจากอาการของรถ เพราะเพิ่งออกรถมาได้ไม่ถึง 30 วัน

          - ฟางเส้นสุดท้ายคือวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 รถดับระหว่างที่ยังขับขี่อยู่ อีกทั้งเบรกก็ไม่สามารถควบคุมได้ตามปกติ ซึ่งตนขับบนถนนสายหลัก ค่อนข้างใช้ความเร็ว หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ก็ไม่อยากจะคิด โชคดีที่ตอนนั้นเป็นช่วงเวลารถติด

รถยนต์มีปัญหา
ภาพจาก TERO Digital

          - นอกจากนี้ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งเป็นวันที่บริษัทเอารถมาส่งมอบหลังซ่อม ระหว่างกำลังลองรถ โทรศัพท์ก็ไม่สามารถเชื่อมต่อกับรถได้ ยังไม่ทันออกไปไหนก็เป็นอีกแล้ว พอคุยกับทางผู้จัดการบริษัท ก็ได้คำตอบว่าบริษัท กำลังพัฒนาซอฟต์แวร์อยู่ อยากให้ลูกค้าพัฒนาไปพร้อม ๆ กัน ตนมองว่า ตนไม่ใช่หนูทดลอง ทำไมบริษัทไม่ทำให้มันเรียบร้อยก่อน ไม่ใช่มาขับไปซ่อมไป

บริษัทรถหรูยื่นข้อเสนอ เอารถไปใช้ 3-6 เดือน ถ้ามีปัญหาจะซื้อรถคืน แต่ไม่ใช่ราคาเต็ม


          คุณไอซ์ เผยว่า ตอนนี้รถยังอยู่กับบริษัท ตนไม่ได้เอากลับมาใช้ แม้ทางบริษัทจะบอกว่าซ่อมเสร็จพร้อมใช้แล้ว เนื่องจากตนไม่รับข้อเสนอล่าสุดที่บริษัทยื่นให้ โดยทางนั้นเสนอมาว่าหากใช้รถไปในเวลา 3 เดือนแล้วเกิดไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้ส่งซ่อม ก็ให้ขับต่อไป ซึ่งหลังจากเป็นข่าวไป บริษัทก็เสนอเพิ่มจาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน  และหากในช่วงเวลาดังกล่าว รถเกิดมีปัญหาขึ้นมา ทางบริษัทจะซื้อรถคืน แต่ก็ไม่ได้ซื้อคืนในราคาเต็ม อาจจะเป็นในราคารถมือสอง

          อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้อยากได้แบบนี้ ตนอยากคืนรถอย่างเดียวเท่านั้น ตอนนี้ได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ฉลอง เรียบร้อยแล้วว่าต้องการคืนรถและเอาเงินคืน ซึ่งตำรวจแนะนำให้มาร้องเรียนกับรายการ ถกไม่เถียง เพราะถ้าพูดในที่แคบ บริษัทอาจไม่ได้ยิน ให้ตะโกนผ่านสื่อเลย


ศูนย์ใหญ่บริษัทรถหรูออกหนังสือแจง แสดงความรับผิดชอบ


รถยนต์มีปัญหา
ภาพจาก TERO Digital

          ต่อมาทางศูนย์ใหญ่ของบริษัทรถดังกล่าว ได้ส่งหนังสือชี้แจงมาให้ทีมงานรายการ ถกไม่เถียง โดยมีเนื้อหาใจความหลักใหญ่เกี่ยวกับการแสดงความรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้นว่า ...

          ทางบริษัทได้มีการพูดคุยกับลูกค้าแล้ว ยืนยันว่า ปัญหาหน้าจอควบคุมดับไม่ได้ส่งผลต่อความปลอดภัย และระบบสำคัญของตัวรถตามที่ลูกค้าได้กล่าวอ้าง ซึ่งแนวทางปฏิบัติของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ไม่สามารถทำการซื้อรถคืนจากสาเหตุดังกล่าวได้

          ทั้งนี้ ทางบริษัทได้มอบข้อเสนอให้กับลูกค้าเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งถือว่ามากกว่าแนวทางปฏิบัติของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

          อย่างไรก็ตาม ลูกค้าไม่ยอมรับข้อเสนอของบริษัทและยืนยันที่จะให้บริษัทซื้อรถคืนเพียงอย่างเดียว ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้ามีพฤติกรรมสร้างความเสียหายให้กับบริษัท เช่น แจกใบปลิวให้กับลูกค้ารายอื่น ๆ โดยใช้ข้อความที่ไม่ถูกต้องและสร้างความเสียหายให้กับบริษัท รวมถึงเข้าไปขัดขวางการเลือกชมรถของลูกค้ารายอื่น แต่เนื่องจากบริษัทถือการให้เกียรติลูกค้าเป็นสำคัญ จึงเข้าใจในการกระทำดังกล่าวและมิได้มีการดำเนินการอื่น ๆ แต่ประการใด

รถยนต์มีปัญหา
ภาพจาก TERO Digital

          สามารถติดตามรับชมการเปิดใจระหว่าง คุณไอซ์ เจ้าของรถ และคำชี้แจงจากศูนย์ใหญ่แบบเต็ม ๆ ได้ใน รายการ ถกไม่เถียง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศูนย์ขอแจง สาวซื้อรถหรู 2 เดือนซ่อม 4 ครั้ง ฟางเส้นสุดท้ายเบรกไม่ทำงาน จนต้องคืนรถ ! อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2566 เวลา 16:52:28 118,060 อ่าน
TOP