x close

สาวติดอยู่ในห้องน้ำ 4 วัน ไร้ทางหนี ขอความช่วยเหลือไม่ได้ แต่มีสติจนรอด จากคำพ่อ

          สาวติดอยู่ในห้องน้ำ 4 วัน ติดต่อใครไม่ได้ มีแค่น้ำก๊อกประทังชีวิต ครองสติจนรอดมาได้เพราะคำสอนจากพ่อ รับตอนนี้ยังผวา


ติดในห้องน้ำ
ภาพจาก Singapore Police Force

          วันที่ 31 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ และ tnp มีรายงานเหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้นกับ นางสาวหยาง หญิงสิงคโปร์อายุ 31 ปี ซึ่งเผชิญเหตุการณ์ติดอยู่ในห้องน้ำนานถึง 4 วัน หลังลูกบิดประตูห้องน้ำหลุด และเนื่องจากเธอไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้ ทำให้เธอต้องอาศัยน้ำจากก๊อกดื่มประทังชีวิต และพยายามเคาะประตูเสียงดังทุกครั้งที่ได้ยินเสียงฝีเท้า ในความพยายามเอาชีวิตรอดจากห้องน้ำของตัวเอง

          รายงานเผยว่า นางสาวหยางเป็นคนจีนที่ย้ายมาใช้ชีวิตที่สิงคโปร์เมื่อ 13 ปีก่อน และเพิ่งย้ายมาอยู่ในคอนโดแห่งนี้ได้ราว 1 ปี โดยไม่กี่วันก่อนเกิดเหตุเธอสังเกตเห็นแล้วว่าลูกบิดประตูห้องน้ำค่อนข้างหลวม ซึ่งเธอก็ไม่ได้แปลกใจอะไร เพราะคอนโดแห่งนี้สร้างมานานกว่า 6 ปี แต่เธอก็ยุ่งเกินกว่าจะซ่อมลูกบิดห้องน้ำในตอนนั้น

          จนกระทั่งวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ขณะที่หยางกำลังจะอาบน้ำ ประตูห้องน้ำเกิดหลุดออกมาตอนที่หยางดึงประตูห้องน้ำปิด เธอรู้ตัวในทันทีว่าเกมแล้ว เพราะตัวเองเปิดประตูห้องน้ำไม่ได้ แถมโทรศัพท์ก็ยังไม่อยู่ที่ตัว ทำให้เธอไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้เลย
 
          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้หยางยังสงบจิตใจได้ ก็คือคำพูดของพ่อที่เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ "พ่อเคยบอกฉันว่า มนุษย์สามารถมีชีวิตรอดได้โดยไม่ต้องมีอาหารนานถึง 3 วัน แต่ไม่ใช่กับน้ำ"

          เมื่อคำนวณดูแล้วว่า เธอยังมีน้ำจากก๊อกให้ดื่มอย่างเหลือเฟือ อากาศยังถ่ายเทได้ และจากน้ำหนักตัวของเธอก็น่าจะทำให้รอดชีวิตอยู่ได้อีกหลายวัน หยางจึงไม่กังวลเรื่องความตาย นอกจากนี้เธอยังมั่นใจว่าความช่วยเหลือจะมาถึงในไม่ช้า เพราะเธอมักจะติดต่อหาครอบครัวอยู่เสมอ

          "ฉันส่งข้อความหาพ่อแม่ทุกวัน เพราะพวกเขาอยู่ที่ประเทศจีน ดังนั้นพ่อแม่ต้องสังเกตเห็นถ้าอยู่ ๆ ฉันหายตัวได้ ฉันรู้ว่าพวกเขาต้องทำอะไรสักอย่างแน่ ๆ" หยาง กล่าว

          แต่การรอคอยของเธอกินเวลานานหลายวัน ซึ่งระหว่างนั้นหยางพยายามขอความช่วยเหลือด้วยการเคาะประตูห้องน้ำดัง ๆ ในตอนเช้า ด้วยความหวังว่าจะมีคนได้ยิน ยิ่งเมื่อได้ยินเสียงกริ่งดังขึ้น เธอก็จะยิ่งเคาะประตูให้แรงขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีใครสังเกตหรือได้ยินเสียงของเธอ

 
          ระหว่างนั้น เธอพยายามคิดถึงครอบครัวและงานเข้าไว้ รวมถึงวิธีแก้ปัญหาต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำในอนาคต

ติดในห้องน้ำ
ภาพจาก Singapore Police Force

          กระทั่งในที่สุดช่วงเย็นวันที่ 27 พฤศจิกายน ทางตำรวจได้รับการติดต่อจากญาติของหยาง ซึ่งอาศัยอยู่ที่สิงคโปร์ ให้ช่วยตรวจสอบเรื่องการหายตัวไปของหญิงสาว เพราะญาติ ๆ ไม่สามารถติดต่อเธอได้นานถึง 4 วัน พ่อแม่ของหยางติดต่อลูกสาวไม่ได้ ส่วนญาติคนนี้ก็ลองมาที่คอนโดของเธอแล้ว แต่ก็ไม่มีใครออกมาเปิดประตู โทรศัพท์มือถือของหญิงสาวก็เปิดอยู่ จึงทำให้ทุก ๆ คนเป็นห่วงมาก

          ดังนั้นเจ้าหน้าที่ 2 นายจึงมาที่คอนโดของหยาง และพบว่าห้องถูกปิดไว้โดยมีกองพัสดุถูกทิ้งไว้หน้าห้อง ขณะที่เพื่อนบ้านเองก็ยืนยันว่าไม่มีใครเห็นหญิงสาวมานานหลายวันแล้ว แต่ระหว่างที่ตำรวจกำลังพูดคุยกับเพื่อนบ้านนั้นเอง พวกเขาก็ได้ยินเสียงเคาะอันแผ่วเบา ดังมาจากอีกด้านของกำแพง

          ด้วยความช่วยเหลือจาก รปภ. ในที่สุดตำรวจก็เข้าไปในห้องของหยางได้ และพังประตูห้องน้ำเพื่อช่วยเธอออกมา โดยพวกเขารีบหาผ้าขนหนูกับเสื้อผ้าไปให้เธอ ก่อนจะตามแพทย์มาตรวจอาการ ซึ่งเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยดี สิ่งแรกที่หยางทำก็คือโทรศัพท์หาพ่อแม่ และพบว่าพวกเขาส่งข้อความมาหาเธอกว่า 40 ข้อความ ในช่วงที่เธอติดอยู่ในห้องน้ำ

          "ตอนฉันได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ ฉันรู้สึกขอบคุณและตื้นตันมาก" หยางเผย และบอกว่าเธอได้เขียนจดหมายขอบคุณถึงตำรวจที่มาช่วยด้วย
 
          ขณะที่ทางตำรวจได้เผยในโพสต์เฟซบุ๊ก บอกว่าพวกเขายังจำน้ำตาแห่งความโล่งใจของหญิงสาว ตอนที่เธอกล่าวขอบคุณพวกเขาที่มาช่วยได้ และนั่นแสดงให้พวกเขาเห็นว่า ความรู้สึกที่ได้มอบความหวังแก่ผู้คนนั้นเป็นเช่นไร


          อนึ่ง ในตอนนี้หยางตั้งใจว่าจะหาโทรศัพท์สำรองมาทิ้งไว้ในห้องน้ำ เพื่อให้ตัวเองสามารถติดต่อคนอื่นภายนอกได้หากเกิดเหตุแบบนี้อีกครั้ง แต่หลังจากเกิดเรื่องนี้ เธอยอมรับว่ายังคงหวาดกลัว และไม่กล้าปิดประตูห้องน้ำให้สนิทอีกแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP, tnp



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวติดอยู่ในห้องน้ำ 4 วัน ไร้ทางหนี ขอความช่วยเหลือไม่ได้ แต่มีสติจนรอด จากคำพ่อ โพสต์เมื่อ 3 มกราคม 2566 เวลา 15:58:54 13,127 อ่าน
TOP