x close

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ-เปย์ผู้ชาย อึ้ง ไลน์คุยลูกศิษย์เหมือนกะเทยคุยกัน

           โยมอุปัฏฐาก แฉเป็นฉาก ๆ ครูบา ส่งของลับให้ผู้ชาย รับเห็นแล้วล้มตึงร้องไห้ 2 เดือน หมดสิ้นศรัทธา เผยมีคุยไลน์กับลูกศิษย์หาผู้ชายให้ เหมือนกะเทยคุยกัน

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

           กรณีข่าวฉาวสะเทือนวงการสงฆ์ อดีตโยมอุปัฏฐาก นำภาพลับแฉ ครูบาชื่อดัง ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหนุ่มคนหนึ่งชื่อ เจน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ ไม่อยากให้พุทธศาสนาต้องมัวหมอง ด้านลูกศิษย์ครูบายันไม่ใช่เรื่องจริง รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 12 มกราคม 2566 สัมภาษณ์ อิคคิว คนที่เปิดโปงเรื่องนี้, บอล อดีตลูกศิษย์ครูบา รวมทั้ง อ.จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา


โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

คุณอิคคิว เป็นคนที่ออกมาเปิดเรื่องนี้ คำว่าโยมอุปัฏฐาก หมายถึงอะไร ?

           อิคคิว : หมายถึงไปช่วยงานที่วัด สร้างเสนาสนะต่าง ๆ ครับ ช่วยงานทุกอย่าง ขยายศาลา สิ่งปลูกสร้างหลาย ๆ อย่าง

รู้จักกับท่านนานแล้วเหรอ ?

           อิคคิว : รู้จักมาปีกว่าเกือบ 2 ปีครับ ครั้งแรกรู้จักจากการสร้างพระยืน 2 องค์ใหญ่ รู้จักผ่านพี่บอล ขอนแก่น เพราะพี่บอลเป็นสายบุญของครูบา คอยโปรโมตผ่านออนไลน์ เจอตอนแรกก็น่าเลื่อมใสศรัทธา คิวก็เป็นลูกศิษย์ที่ศรัทธา หาเงินมาได้ก็สร้างวัดเพื่อให้มันเจริญ เงินส่วนตัวจากการทำงานด้วยครับ

เป็นวัดหรืออะไร ?


           อิคคิว : สำนักสงฆ์ครับ ตอนไปทำบุญครั้งที่ 2 ไปถวายทองคำ ท่านประกาศผ่านสื่อออนไลน์ว่ารับบริจาคทองคำเพื่อสร้างพระ คิวก็ถวายทองคำ 1 บาท ร่วมกับสายบุญ จากนั้นก็ทำเรื่อย ๆ ท่านก็บอกว่ามาเป็นเจ้าภาพสร้างวัตถุมงคลให้หน่อย เพราะวัดไม่มีตังค์ สำรองทุนให้หน่อย คิวก็บอกว่าได้ครับ เพราะเราศรัทธา

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

คุณก็เคารพครูบา แล้วเกิดอะไรขึ้น ?


           อิคคิว : วันหนึ่งเฟซที่ชื่อเจน ทักแชตมาครับ ว่าเฟซนี้ใครเล่น อีกเฟซของคิวคือศรัทธาบารมีชินวโร เป็นของคิว เพราะศรัทธาท่านก็เอาฉายาท่านมาตั้ง ผมก็ไปบอกครูบา บอกว่าคนชื่อเจนบอกว่าให้ติดต่อกับเขา บอกให้ปลดบล็อกหน่อย ท่านก็บอกว่าไม่ต้องคุยกับมัน บล็อกไปเลย แต่คิวก็ไม่บล็อก คุยมาเรื่อย ๆ น้องเลยบอกให้ไปบอกอีกหน่อย ถ้าไม่ปลดบล็อกจะปล่อยนะ เราก็โมโห ปล่อยอะไร เราเป็นลูกศิษย์เราไม่ยอม คิวก็เดินไปบอก

คุณมีหลักฐานไหมว่าคุยกับชายคนนี้จริง ๆ ?


           อิคคิว : มีครับ ท่านก็ไม่ปลดบล็อก ตอนแรกคิวเกิดอารมณ์ก่อนว่าสรุปเป็นอะไรกัน เป็นลูกศิษย์ไม่มีนะ เพราะท่านไม่รับให้ปรึกษาผ่านสื่อออนไลน์ โทรศัพท์อยู่แล้ว มาหาที่วัดสิ เขาบอกว่าไม่พี่ เป็นแฟนกับท่านมา 2 ปีแล้ว คบมา 2 ปี คิวก็อึ้ง ถึงขั้นคบเป็นแฟน ไม่ใช่นะ พูดแบบนี้ท่านเสียหาย จะแจ้งความนะ เพราะพี่เป็นลูกศิษย์ จะมาแบล็กเมล ใส่ร้ายท่านไม่ได้หรอก น้องบอกผมมีทุกอย่าง ทั้งแชต ทั้งของลับ ถ้ามีก็ส่งมา อย่าพูดมั่ว ๆ เขาบอกว่าไม่อยากทำร้ายท่าน ให้ไปบอกครูบาให้หน่อยอีกรอบ ท่านก็เดินหนี น้องก็เลยส่งมาให้คิวดู คิวก็เป็นลมช็อกอยู่ 2-3 เดือน ทำใจไม่ได้ ร้องไห้ทุกคืนกับแฟน

คุณเห็นทั้งหมดที่เขาส่งมา ?

           อิคคิว : ใช่ครับ เพราะเราศรัทธา ทั้งชีวิตถวายวัดเลยครับ

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

จากนั้นมีโอกาสไปบอกครูบาไหม ?

           อิคคิว : แฟนก็ร้องไห้ ก็เข้าไปถามว่าครูบา มีอะไรปิดบังไหม ถามตรง ๆ ทำอะไรผิดไว้หรือเปล่า บอกได้นะจะได้ช่วยกันแก้ไข ท่านก็ไม่ยอมรับ คิวก็เอารูปให้ดู ท่านก็หน้าซีดครับ ท่านบอกว่าเขาขอดู จะแก้ปัญหากันยังไง ก็บอกว่าตามที่คิวคุย ครูบาบอกจะซื้อไอโฟน 14 ให้ และให้ค่าเทอม ตอนนั้นน้องได้ประจำ ก่อนครูบาจะบล็อกน้อง น้องขอบ้าน ขอรถ ขอนาฬิกา

หมายถึงคุณเจนเหรอ ?

           อิคคิว : ใช่ครับ แล้วน้องเจนบอกว่าเมื่อก่อนโทร. คุยตลอด แต่นี่นิดหน่อยก็ไม่อยากคุยด้วย เรามีหลักฐานทุกอย่างครับ

ท่านยอมรับไหม ?

           อิคคิว : ยอมรับครับ ท่านบอกว่าพลาดเอง เขาขอดูครับ

ถ้าคุณเอาแชตออกมาที่คุยกับครูบา ถ้าเขาบอกว่าไลน์ปลอมใครก็ทำได้ คุณจะทำยังไง ?

           อิคคิว : ความจริงก็คือความจริงครับ กล้องวงจรปิดที่วัดมี แต่ไม่รู้เอาออกไปหรือยัง

ประเด็นที่เป็นที่ถกเถียงอย่างมาก คือเรื่องภาพเปลือยเปล่าครูบา จริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่ลูกศิษย์บอกว่าภาพนั้นปลายขาท่านข้างขวาไม่มีรอยสัก แต่ครูบามีรอยสัก ?

           อิคคิว : รอยสักเพิ่งสักครับ น่าจะได้ประมาณปีครับ ผมรู้ครับ แล้วมีรูปคิวนั่งอยู่ข้าง ๆ ขาข้างขวาไม่มีรอยสักน่าจะปี 2564 ครับ

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

ปี 2565 มีรอยสักแล้ว ?

           อิคคิว : และมีอีกรูปที่คิวนั่งข้าง ๆ ที่มีรอยสักแล้ว

นี่คือสิ่งที่ต้องการยืนยันว่าก่อนหน้านี้ครูบาไม่มีรอยสัก ?

           อิคคิว : ใช่ครับ แล้วที่คิวเอารูปคิวติดเพราะยืนยันความบริสุทธิ์ครับ เพราะมีรูปคิวทั้ง 2 ปีเลย คิวไปอยู่วัดก็ประมาณ 2 ปีครับ

คุณก็รู้หมดว่าครูบาสักไม่สักตอนไหน ?


           อิคคิว : ใช่ครับ สังคมก็จะได้รู้ไปด้วย เพราะคิวยังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนไปครับ

หลังจากไปพูดกับครูบา ท่านว่ายังไง ?

           อิคคิว : ท่านก็ยอมรับ และให้คิวแก้ปัญหาให้ เพราะคิวบอกว่าจุดประสงค์ของเจนมันก็ขู่ว่าเดี๋ยวจะปล่อยให้สื่อ ที่คิวคุยมา มันไม่ปล่อยหรอก มันต้องการเงิน 1.2 แสน เพราะไอโฟน 14 ครูบาให้มันไปจอง มันไม่มีเงินไปจ่าย น้องบอก และค่าเทอมครับ

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

ตกลงคุณทำยังไง ?

           อิคคิว : คิวเลยคุยกับเจนให้ แต่คิวไม่ได้จ่ายนะครับ ก็บอกว่าครูบาขอชีวิตใหม่ได้ไหม ถือว่าตายแล้วเกิดใหม่ เพราะแฟนคิวกับคิวผูกแขนท่านรับเป็นลูกชายครับ

คุณเป็นผู้หญิง เป็น LGBTQ แต่ผูกแขนรับเป็นลูกชาย ?

           อิคคิว : คิวก็ช่วยคิดกัน ก็บอกว่าถ้าครูบาจะขอชีวิตใหม่ เริ่มใหม่ ไม่ทำผิดศีล ไม่ทำสิ่งที่ไม่ดี คิวก็พร้อมให้อภัยเสมอ แต่ให้พระครูบาไปปฏิบัติธรรมที่ถ้ำเพื่อล้างสิ่งไม่ดี อัปมงคลให้ออกไป เริ่มชีวิตใหม่ แล้วเฟซบุ๊กที่คุยก็ไม่ต้องเล่นได้ไหม ปิดเฟซไปเลย แล้วเข้าถ้ำ ถ้าครูบาเปลี่ยนตัวเองได้ คิวก็จะให้อภัย และกลับมาช่วยสร้างวัดเหมือนเดิม

ในคอมเมนต์เฟซบุ๊กบอกว่าคุณหลงรักครูบาหรือเปล่า ถึงได้ออกมาพูด สอง เขาบอกว่าเหมือนคุณเองหึงหวงหรือเปล่า เจนบอกมีสัมพันธ์ลับกับครูบาแล้ว แต่ตัวคุณเองคุณเป็น LGBTQ ?

           อิคคิว : คิวเป็นทอม ไม่ได้เป็นผู้ชายครับ (หัวเราะ) คิวมีแฟนแล้วครับ ชื่อบุ๋มครับ ไปทำบุญก็ไปคู่กันตลอด เกือบ 24 ชั่วโมงครับ

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

ที่บอกว่าเป็นเรื่องสามคนผัวเมียหรือเปล่า ก็ไม่ใช่นะ เพราะอิคคิวมีแฟนแล้ว ครูบาก็รู้จักด้วย คุณจะยืนยันด้วยอะไรอีก นอกจากไลน์ที่คุยกับครูบา ภาพรอยสัก เจนกับครูบาคบกันตอนไหน ?


           อิคคิว : อันนี้คิวไม่ทราบครับเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว คิวกับครูบาก็จะอยู่คนละจุด นอกจากมีเรื่องสำคัญ มีญาติโยมไปทำบุญ ก็ไปหิ้วน้ำช่วยครับ

แชตที่ครูบาคุยกับเจน น้องบอกว่า ได้ไหม 2 หมื่น ยืมก็ได้ อ้วน เงียบ แล้วก็โทร นี่คือเจน ขอตังค์หน่อย ไม่มีตังค์เลย จะโอนกี่โมง ถามก็ไม่บอก คิดถึง อ้วน เขารอนะ 2.5 หมื่นนะ ช่วงไหน คุณไปเอามาได้ยังไง ?

           อิคคิว : ที่พระครูบาคุยนี่มีน้องที่เป็นเด็กวัดเขาถ่ายมาให้ครับ จากโทรศัพท์ครูบาครับ แล้วส่งให้ผมครับ น้องคนนั้นก็รู้เรื่องครับ

คุณบอล เป็นอดีตลูกศิษย์ครูบา อยู่มานานแค่ไหน ?

           บอล : ผมศรัทธาท่าน กว่าจะได้ไปกราบท่านก็เป็นสิบปี รอมา 3 ปี เสาร์-อาทิตย์ก็ไปหาท่านตลอด มีโอกาสกิจนิมนต์ต่างจังหวัด ต่างอำเภอ ก็ขับรถรับญาติโยมครับ

รูปภาพปริศนาที่คนชื่อเจนส่งมาให้อิคคิว มีการเปิดเผยว่าเป็นของครูบา ยืนยันไหมว่าครูบา ?

           บอล : ตอนแรกที่ยังไม่เห็นภาพ ตอนพี่คิวพูดให้ฟัง ผมยังไม่เชื่อ แต่พอได้เห็นมือและสรีระ หัวใจตกไปอยู่ตาตุ่ม ด้วยความสุจริตใจ เราไปช่วยงานที่วัดเป็นประจำ มันเห็นส่วนสรีระท่าน จำได้ไม่ยาก ผมก็เลยเชื่อว่าน่าจะเป็นของครูบา พอเห็นภาพผมก็ทานข้าวไม่ได้หลายวัน ก็ถอนตัวออกมาเลยครับ เมื่อก่อนเข้าพรรษาปี 2565 ก็ไม่ได้ไปวัดอีกเลยครับ

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

ขอดูภาพในกุฏิกับแชตลับ ข้างซ้ายคือกุฏิครูบา ข้างขวาคือของลับ ผ้าคือผ้าเดียวกัน บรรยากาศที่เดียวกัน แตกต่างคือทำไมปัจจุบันครูบามีรอยสักข้างขวา แต่ภาพที่ส่งมาไม่มี เพราะภาพที่เห็นคือปี 2564 ?

           อิคคิว : ช่างสักก็เป็นเด็กวัดที่วัดครับ

ได้ข้อมูลมา เป็นคลิปเสียงที่เล่าหรืออ้างว่าเป็นครูบารูปนี้ เสียงที่ได้ยินคือเสียงใคร ?

           บอล : เสียงครูบา อยู่มา 3 ปี

อิคคิว เสียงใคร ?

           อิคคิว : ครูบาครับ

จับใจความได้ว่าอะไร ?

           อิคคิว : ถามว่าพระครูบาได้ทักหาเจนไหม ท่านบอกตอนไหนให้เอามาดู ท่านบอกว่าเรายอมรับว่าท่านทักไปจริง เพื่อที่จะเคลียร์ เพราะท่านคิดว่ายังไม่มีใครรู้ อยากเคลียร์เอง จบเอง แต่พอมารู้ว่าคิวรู้แล้ว ก็ให้บุ๋มกับคิวเป็นคนเคลียร์เลย ท่านก็กลัวว่าเราจะไม่ไปทำบุญ

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

เปิดเสียงพระครูบาจากเที่ยงวันทันเหตุการณ์ เทียบกันกับคลิปเสียงให้ได้ยิน เพราะบางคนรู้สึกว่าใช่หรือเปล่า ฟังดูเองว่าเป็นเสียงครูบาหรือเปล่า เสียงหนึ่งครูบาให้สัมภาษณ์ตอนไปหาช้าง อีกเสียงคือที่บอกว่ารู้จักคนชื่อเจนจริง ๆ ซึ่งไม่เหมาะที่จะเปิดให้ฟังทั้งหมด เป็นครูบาจริงหรือไม่ ตอบไม่ได้ เป็นเรื่องละเอียดอ่อนจริง ๆ คุณบุ๋ม เป็นแฟนคุณอิคคิว คุณเป็นคนไปร้องครูบาที่สำนักพุทธ ไปร้องเพราะอะไร ?

           บุ๋ม : เพราะบุ๋มกับคิวถูกกล่าวหาว่าเป็นคนที่เอาเงินวัดไป

มีสลิปพระสุวิทย์ส่งให้คุณ 2 แสน อีกก้อน 5 แสน ส่งให้คิว ชื่อ น.ส.วาสนา 7 แสน พระส่งให้คุณทำไม ?


           อิคคิว : คิวสำรองสร้างพระให้ก่อนครับ ประมาณ 3 รุ่น หลายล้านครับ

           บุ๋ม : เงินที่จ่ายไปไม่แน่ใจว่าจ่ายเป็นค่าอะไร แต่สามารถไล่ไทม์ไลน์ ไล่สเตตเมนต์ได้หมด เงินจำนวนนี้คือเงินที่พระครูบาขอให้เราออกเป็นทุนให้วัดก่อนในการสร้างวัตถุมงคล สร้างเสร็จทุนจะคืนให้บุ๋ม ทางวัดก็เอาส่วนต่างและกำไรไป พอจำหน่ายออกไป พระครูบาก็ตัดยอดมาให้บุ๋ม ซึ่งปี 2564 พระครูบายืมเงินบุ๋มไปเกือบ 4 ล้าน แต่ยอดนั้นพระครูบาเคลียร์หมดแล้ว เพราะหลังกฐินปี 2564 พระครูบาตัดยอดมาให้บุ๋มทังหมดเรียบร้อยแล้ว มีหลักฐานทั้งหมดนะคะ

เรื่องวัตถุมงคล วันนี้มีปัญหาเรื่องวัตถุมงคล คุณเสียประโยชน์เลยออกมาเล่นเรื่องนี้หรือเปล่า ?


           บุ๋ม : ไม่มีค่ะ บุ๋มกับคิวไม่เคยได้ประโยชน์จากการสร้างวัตถุมงคล จะเอาบุ๋มกับคิวไปจุดธูปสาบานก็ได้ค่ะ ที่ออกมาพูดวันนี้เพราะเราโดนใส่ร้าย เวลาบุ๋มกับคิวไปวัด ทางวัดหรือใครจะพูดว่าบุ๋มกับคิวเอาเงินไป เขาหอบเงินหนีไปแล้วนะ เขาเอาเงินที่ได้หลังกฐิน 7 แสน หนีไปแล้วนะ ซึ่งบุ๋มต้องออกมาแย้งว่าเงินที่ได้หลังกฐินเป็นเงินที่พระครูบาใช้หนี้บุ๋ม เพราะตอนนั้นครูบาเป็นหนี้บุ๋มครั้งสุดท้ายคือ 1.3 ล้านบาท บุ๋มมีหลักฐานยืนยัน หลักฐานการคุย เอกสารทุกอย่าง เอกสารการยืมมีครบทุกอย่างค่ะ เงิน 7 แสนคือเงินที่ครูบาใช้หนี้ค่ะ บุ๋มสามารถให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินบุ๋มได้ค่ะ

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

ถ้าครูบาทำแบบนี้ ถือว่าปาราชิกไหม ?

           จตุรงค์ : ถ้าถามผม พระมีสิทธิ์ยืมเงินได้ปกติ แต่ต้องใช้คืน ถ้าไม่ใช้คืน คิดโกง ก็ถือว่าปาราชิก ถ้าภาพนั้นเป็นภาพจริง ถ้าผมเป็นพระใจดีก็จะปรับอาบัติทุกกฎ แต่ถ้าเป็นพระใจร้ายก็จะปรับเป็นสังฆาทิเสส ต้องไปอยู่กรรม ไม่ถือว่าปาราชิก ยกเว้นเขามีเพศสัมพันธ์กันจริง ๆ อันนั้นถึงปาราชิก แค่รูปโชว์ของลับไม่ถือว่าปาราชิกครับ ตอนนี้ท่านเสี่ยงปาราชิก 2 สถาน ไม่ทรัพย์ก็เซ็กส์ แต่เซ็กส์ดูจะอ่อน

ถ้ามีหลักฐานท่านเสพสังวาส ?

           จตุรงค์ : ก็ปาราชิกเลย เหมือนกับเงินถ้าจงใจโกง ไม่คืน ก็ปาราชิก

เงินส่วนอื่น ๆ มีอีกไหม ?

           บุ๋ม : 277,000 ที่ยังไม่เคลียร์ ส่วนทำบุญก็คือทำบุญ แต่นี่คือส่วนที่ท่านยืมสร้างพระค่ะ

วันนี้อยากให้ครูบามาชี้แจงยังไง ?

           อิคคิว : อยากให้ท่านออกมายอมรับความจริง พูดความจริง ผิดก็ว่ากันไปตามผิด สังคมให้อภัยเสมอ เหมือนคิวก็ไม่โกรธถ้ายอมรับความจริง ส่วนคิวที่ออกมาเพราะท่านเอาคิวไปพูดให้เสียหาย คิวก็ต้องปกป้องตัวเอง และพระพุทธศาสนา แค่นั้นครับ

           บุ๋ม : ตอนนี้เหมือนบุ๋มเป็นจำเลยของสังคม เป็นจำเลยของชาวบ้าน ถูกกล่าวหาว่าเอาเงินไป แต่เงินเป็นส่วนที่บุ๋มควรจะได้ เป็นเงินที่พระครูบาตกลงจะใช้หนี้บุ๋ม

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

ตอนนี้ครูบาไปไหน ?

           บุ๋ม : ไม่ทราบค่ะ

           บอล : ไม่ทราบเลยครับ

           จตุรงค์ : เขาให้การกับเจ้าคณะจังหวัดว่ามารับกิจนิมนต์แถว ๆ บางบัวทอง เท็จจริงไม่รู้นะ แต่ให้การกับเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นธรรมยุตว่ามารับกิจนิมนต์ทางนี้ เจ้าคณะจังหวัดให้เวลา 7 วัน ถ้าไม่ชี้แจงก็อาจมีคำสั่งลงไป

เรื่องนี้สุดท้ายต้องโดนตัดสินโดยอะไร ?


           จตุรงค์ : ธรรมวินัย และเจ้าคณะปกครองเป็นผู้ตัดสิน

พยายามติดต่อฝั่งครูบาไปในหลาย ๆ คนที่ศรัทธา ลูกศิษย์ลูกหา พี่ชาย แต่ไม่มีใครออกมาพูด แต่ฝั่งนี้ที่มาวันนี้ เพราะต้องการให้ ?

           อิคคิว : สังคมได้รับรู้ครับ ต้องรับสิ่งที่ตัวเองกระทำครับ กับโดนใส่ร้ายว่าโกงเงิน ทั้งที่เราไปทำบุญ ส่วนที่ยืมคือยืมครับ ส่วนทำบุญก็ส่วนต่างหาก

อาจารย์มองยังไง ?

           จตุรงค์ : อยากอธิบายว่าพระยืมเงินได้นะ แต่เป็นระบบสำรองจ่าย คือโยมมีตังค์ช่วยอาตมาจ่ายค่านั่นนี่ไปก่อน ถึงเวลาหน้ากฐินก็ใช้คืน เป็นระบบปกติที่วัดสากลใช้กัน ถ้าไม่มีเงินก็ต้องหาโยมสำรองจ่าย 2 คนนี้น่าจะเป็นหนึ่งในบุคคลที่สำรองจ่ายให้วัด อย่าตกใจครับ นี่เป็นสิ่งที่เราชาวพุทธไม่ได้พูดกัน แต่หลาย ๆ ครั้งพระก็ต้องการเงินทุนในการจัดการ เขาเป็นผู้ให้ยืม จริง ๆ แล้วเขาทำประโยชน์กับพระพุทธศาสนามากกว่าด้วยซ้ำ

           แต่อย่างไรก็ตาม คุณต้องมีหลักฐานชัด ความเป็นโยม อุปัฏฐาก ผู้สำรองจ่าย ผมเคยเจอคดีบางคน มีป้าคนหนึ่งถูกใส่ร้ายว่าโกงเงินวัด ป้าคนนั้นเอาเอกสารมาแจกแจงกับกองปราบปราม กองปราบปรามหงายไปเลย เพราะป้าแจกแจงได้หมดว่าสำรองจ่ายให้วัดกี่บาท ได้เงินวัดกี่บาท ต้องขาดทุนกี่บาท ถ้าทำตรงนั้นได้จะหมดข้อครหา แต่ตอนนี้เวลาพูดถึงสลิป มีแต่สลิป 7 แสนของคุณไง

           บุ๋ม : มีทุกอย่างค่ะ

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

เป็นสลิปอะไร ?

           อิคคิว : สลิปที่จ่ายโรงงาน จ่ายแทนโรงงาน ค่าของครับ เยอะมากครับ

           จตุรงค์ : เขาเรียกระบบสำรองจ่าย

แชตนี้คืออะไร ?

           อิคคิว : เป็นการคุยกับพี่ชายท่านครับ เพราะเขากล่าวหาว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการสร้างวัตถุมงคล คิวก็เลยอยากให้ประชาชนรู้ว่าถ้าไม่รับรู้ทำไมถึงพิมพ์ว่าโอนจ่ายให้ก่อนหน่อย เป็นแชตที่พี่ชายเขาคุยกับคิวด้วยครับ

           จตุรงค์ : อย่างนี้ถือว่าอุปัฏฐากจริง

           อิคคิว : หลักฐานมีหมด พร้อมให้ตรวจสอบครับ

มีแต่คนถามว่าความชัดเจนไม่เห็น มีคลิปไหม คลิปพระครูบากับเจน ?

           อิคคิว : ตอนแรกน้องเขาส่งภาพมา แต่ความที่เราศรัทธามาก น้องจะส่งคลิปมา คิวก็บอกว่าอย่าส่งมานะ มันจะอุบาทว์ต่อโทรศัพท์

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

เจนมีตัวตนจริงใช่ไหม ?

           อิคคิว : มีครับ

เคยตามสืบไหมอยู่ที่ไหน ?

           อิคคิว : เป็นคนเชียงใหม่ แต่มาอยู่กรุงเทพฯ แต่ถ้าทางหน่วยงานไปเช็กสเตตเมนต์ จะคร่าว ๆ ได้ว่ามีเงินที่ครูบาโอนให้เจนวันไหน ไปเช็กสเตตเมนต์และหลักฐานที่บอกว่า 2 หมื่นโอนเดี๋ยวบอก

คุณเคยให้ครูบาเข้าถ้ำ ครูบาก็เข้าถ้ำจริง ๆ ?

           อิคคิว : จริงครับ

แต่ท่านโพสต์เป็นข้อความเจ็บแต่ไม่พูด แค้นในใจแต่ไม่แสดงอาการ เมตตาเขาถึงเขาจะแทงข้างหลัง  ?

           อิคคิว : ท่านออกมาแล้วนะครับ ท่านเอารูปเก่าโพสต์ ท่านออกจากถ้ำ 18 ธันวาคม

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

ออกจากถ้ำแล้วค่อยมาโพสต์ คำว่าเจ็บแต่ไม่พูด หมายถึงคุณหรือเปล่า ?

           อิคคิว : จากใครคิวไม่ทราบครับ แต่คิวถอยออกมาจากครูบาหลายเดือนแล้ว

เรื่องครูบากับเจน ใครรู้เรื่องอีก ?

           อิคคิว : เด็กวัดรู้ครับ

ที่คุณบอกครูบาคบชายหนุ่มอีก 4 คน จริงไหม ?


           อิคคิว : ไม่รู้จริงไม่จริง ก็ตามแชตครับ เอามาจากโทรศัพท์ว่าพระครูบาคุยกับผู้ชาย เด็กวัดถ่ายมาให้

           จตุรงค์ : เด็กวัดอาจจะลั่น หรือทางนี้ไปจ่าย ออฟเฟอร์อะไรเด็กวัดหรือเปล่า

           บุ๋ม : ไม่มีการจ่ายอะไรทั้งนั้น เหมือนน้องบอกว่าตอนกลางคืนท่านมีอาการผิดปกติ ตอนกลางคืนก็ชอบคุยโทรศัพท์ วิดีโอ

           อิคคิว : ปกติโทรศัพท์ท่านหวงมาก

           จตุรงค์ : ผมว่าพลาดแล้วนะ ถ้าหวงมากแล้วยังหลุดขนาดนี้

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

ข้อความที่บอกว่าเกลียดมัน ทำให้ครูบาเสียใจ คุยมานานสุดท้ายแพ้ชะนี ครูบาเขียนเหรอ ?

           อิคคิว : ครับ

เงินก็เสีย เหนื่อย แล้วจะไปทำไม ชะนีคนชั่ว มันคืออะไร ?

           อิคคิว : ลูกศิษย์ที่เขาสนิทมานาน คุยเรื่องผู้ชายกันตลอด อันนี้เป็นไลน์ลูกศิษย์ที่สนิทมานาน น้องเขาถ่ายมาให้จากมือถือครูบา เหมือนคนนี้น่าจะหาผู้ชายให้ เหมือนกะเทยคุยกัน

เห็นว่าเคยมีอันหนึ่ง ที่ท่านด่าผู้ชายเรื่องไปกับผู้หญิง ?

           อิคคิว : ครับ

           จตุรงค์ : ดูคอมเมนต์ในเฟซ มีคนพยายามเถียงพวกคุณเรื่องรอยสัก ผมไม่ได้บอกว่าใครผิดใครถูก แต่จากประสบการณ์ทำงานพระโชว์ของลับในโลกไซเบอร์ ผมทำเรื่องพวกนี้มาเป็นสิบปี หลายรายการเชิญผมไป พระมีทางแก้นะครับ 1. อุปกรณ์ 2. รอยสัก ถ้ามีรอยสักก็จะไปลบรอยสักทิ้ง ถ้าไม่มีรอยสักก็ไปเพิ่มรอยสัก สอง อุปกรณ์ เช่นพระโชว์ของลับ ใส่แว่นตา ก็เลิกใส่แว่นตา ทำให้หน้าเปลี่ยน หรือถ้าไม่เคยใส่แว่นตา ก็เอาแว่นตามาใส่ซะ จะได้เปลี่ยนไป หลักฐานจะได้ไม่ชนกัน ข้อเท็จจริงไม่ตรงกัน แต่ของครูบาคงไม่กล้ายืนยันได้ แค่เล่าสู่กันฟังว่าวิธีแก้ลำ แก้เกม มักแก้กันด้วยกลไกแบบนี้ คนมันลืมกันได้

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

ภาพคู่ขากับครูบา มีไหม ?

           อิคคิว : ไม่มีครับ

เปิดคลิปเสียงอ้างเป็นครูบา คุยเรื่องอะไร ?

           อิคคิว : คุยเรื่องเจนครับ คิวเพิ่งเห็นว่ามีเฟซปลอม ไม่มีตัวตน ไม่มีรูป ทักไปว่าขอเบอร์หน่อย เจนก็ให้โทร. มาเลย แล้วเจนแคปมาฟ้องคิว บอกว่าทางวัดหรือพระครูบาทักมาหาเจนใช่ไหม ตอนนั้นน้องไม่คุยกับพระครูบา แต่คุยกับคิว เพื่อให้คิวไปเคลียร์ให้

มีเสียงชายคนนี้ยอมรับว่าพลาด ทำอะไรได้ ?

           จตุรงค์ : พี่ยืนยันได้ใช่ไหมว่าเสียงครูบา ถ้าใช่ก็พูดยาก ต้องยกอำนาจหน้าที่ให้เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นแล้วล่ะ มีใครส่งไฟล์เสียงให้ท่านไหม

           อิคคิว : ไม่ได้ส่งครับ รอหลังรายการ

มีโอกาสคุยกับครูบาหรือยัง ?

           อิคคิว : ตั้งแต่คุยมา ไม่ได้คุยเลยครับ เพราะตั้งแต่ออกมาคิวบล็อกเลย

           จตุรงค์ : คุณเป็นโยมที่ใจร้ายไปหรือเปล่า ไม่นึกถึงวันที่ศรัทธากันมาก รักกันมากเหรอ เมื่อก่อนเขาเรียกกี่บาทคุณก็ถวายโครม ๆ พอวันหนึ่งพอหมดศรัทธา คุณหันหลังไม่ไยดีเลยเหรอ

           บุ๋ม : ไม่ได้หมดศรัทธานะคะ ยังรักครูบาเหมือนเดิม แต่ที่อยากให้มาชี้แจง อยากถามว่าเหตุผลอะไร เวลาไปวัดต้องให้ญาติโยมพูดว่าบุ๋มกับคิวหอบเงินหนี บุ๋มรู้เรื่องทุกอย่าง ไม่เคยออกมาพูด ไม่เคยก้าวล่วงครูบา เพราะเคยศรัทธาและรักมาก แต่ ณ วันนี้ที่ต้องใจร้ายใส่ท่าน เพราะหนึ่ง วันนี้บุ๋มถูกกระทำ เป็นจำเลยของสังคม บุ๋มต้องออกมาปกป้องตัวบุ๋มเอง และคนที่มาทำบุญ บุ๋มถูกกระทำอย่างหนักมาก แต่ไม่เคยพูด ไม่เคยก้าวล่วง ไม่เคยล่วงเกินครูบาอาจารย์ ท่านทำอะไรบุ๋มปกป้องตลอด ไม่ได้เข้ามาเพื่อหวังผลแม้แต่บาทเดียว เพราะบุ๋มไม่เคยได้ผลประโยชน์มาก่อน

           อิคคิว : ไม่เคยได้ผลประโยชน์อะไรจากวัด มีแต่ช่วยเหลือ มีอะไรช่วยได้ก็ช่วย

อยากพูดอะไรกับครูบา ?
 
           อิคคิว : อยากให้ออกมายอมรับความจริง ถ้าคิดว่าไม่ได้ทำก็ให้ออกมาครับ ไม่ต้องหนี ไม่ต้องหายไปแบบนี้ ถ้าคิดว่าคิวใส่ร้ายก็นิมนต์ครูบามาเลย ส่วนเรื่องทอง คิวไปร้องเอง และสายบุญเขาฝากมา ทองทั้งหมดที่ทำบุญ 188 บาท ไม่รู้อยู่ที่ไหนครับ เพราะคิวเพิ่งเข้ามาทำบุญ

          ทั้งนี้ สามารถติดตามชมรายการ โหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33


โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ เปย์ผู้ชาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยมอุปัฏฐาก แฉครูบา ส่งรูปของลับ-เปย์ผู้ชาย อึ้ง ไลน์คุยลูกศิษย์เหมือนกะเทยคุยกัน อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2566 เวลา 00:36:25 12,686 อ่าน
TOP