x close

เจ้าสาวช็อกตาตั้ง จ้าง 7,500 ได้บายศรีอีหยังหนอ สภาพกระทง เจ้าของร้านต้องกราบตักขอโทษ


          เจ้าสาวสุดทน ลงภาพพานบายศรีสู่ขวัญ ตัวอย่างกับของจริงต่างกันสิ้นเชิง จ่าย 7,500 แต่ได้ยังกับเด็กทำกระทง ด้านเจ้าของร้านโร่กราบขอโทษ

บายศรีงานแต่ง

          กลายเป็นเรื่องราวสุดผิดหวังในงานแต่ง กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพานบายศรีสู่ขวัญ 2 ภาพ โดยภาพแรกนั้นเป็นสิ่งที่อยากได้และสั่งทำไป แต่อีกภาพหนึ่งคือสิ่งที่ได้รับ พบว่าสภาพนั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง

          เจ้าของโพสต์ระบุว่า ฝากเตือนคนที่รับงานจัดทำบายศรีผ่านเพจแจ้งข่าวคูเมือง สิ่งที่เราสั่งทำราคาไม่เกี่ยง แต่ผลงานที่ได้มาในวันสำคัญของเรา มันคนละเกรดคนละอย่างเลยเหมือนฟ้ากับเหว เราอยากสนับสนุนคนที่อยากเริ่มต้นอาชีพที่ตัวเองชอบ แต่ถ้าฝีมือไม่ถึงอย่ารับงานเกินตัว ส่งงานเอาตอนตี 3 ตอนเจ้าสาว ลุกขึ้นไปแต่งหน้า ใครจะไปแก้ปัญหาทัน เรายอมจ่ายเต็มราคาไม่หักเงินสักบาท คุณหลอกลวงฝีมือความสามารถของคุณ แบบนี้ไม่ควรทำนะคะ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 ธันวาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ดังกล่าวคือ น.ส.ดาวเรือง หรือ ดาว อายุ 60 ปี เล่าว่า เมื่อปลายปี 2565 เธอตกลงจะแต่งงานกับแฟนชาวต่างชาติ มีกำหนดแต่งในวันที่ 7 มกราคม 2566 จึงตั้งใจจะเตรียมงานเอาไว้ก่อน รวมทั้งที่เคยแต่งงานมา 3 ครั้ง ยังไม่เคยจัดมีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณี จึงทำการค้นหาร้านทำพานบายศรีสู่ขวัญทางอินเทอร์เน็ต หวังให้ออกมาสวยงาม เพราะตั้งใจว่างานครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว

บายศรีงานแต่ง

          ต่อมา เธอไปเจอร้านหนึ่งที่อยู่ ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เมื่อสอบถามเจ้าของร้านนำภาพมาเป็นตัวอย่างให้ดู ก่อนจะตกลงราคาทำ 3 พาน ราคา 7,500 บาท นัดให้มาส่งตอนเย็นวันที่ 6 มกราคม ก่อนวันแต่งงาน แต่เมื่อได้รับพานบายศรีตัวจริงมาแทบไม่อยากเชื่อ เพราะมันต่างจากที่คิดไว้ราวฟ้ากับเหว เหมือนเด็กหัดทำกระทงก็ว่าได้ เธอถามซ้ำไปแล้วว่าทำถูกแล้วใช่ไหม ร้านก็ยืนยันว่า ทำมาถูกต้องแล้ว เดือดร้อนให้ต้องรีบไปหาคนมาช่วยนำดอกไม้มาเติมแต่งให้พอดูได้

          ปรากฏว่า เจ้าของร้านยังโทร. มาทวงเงินที่ค้างไว้ อีก 4,000 บาท ทั้งที่เธอนั้นเธอแบบบนี้ควรจะเป็นฝ่ายยกเลิกสัญญาทั้งหมด จึงนำภาพไปโพสต์เตือนคนที่คิดจะจัดงานแต่งให้ระวัง โดยมีความพยายามขอให้เธอนั้นลบโพสต์ เธอจึงยืนยันว่าจะลบก็ต่อเมื่อร้านมาขอโทษเท่านั้น ซึ่งต่อมา เจ้าของร้านยอมมาขอโทษที่บ้านแล้ว

          ด้าน นายน๊อต อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน เบื้องต้นไม่ขอให้ข้อมูล แต่ได้ประกาศงดรับงานประเภทนี้แล้ว ยอมรับว่าตั้งแต่เปิดร้านทางเฟซบุ๊กมา รับงานมาเพียง 3 ครั้งเท่านั้น หลังเกิดประเด็นได้เข้ากราบขอโทษเจ้าสาวที่บ้านแล้ว ทุกอย่างจบลงด้วยดี


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสาวช็อกตาตั้ง จ้าง 7,500 ได้บายศรีอีหยังหนอ สภาพกระทง เจ้าของร้านต้องกราบตักขอโทษ โพสต์เมื่อ 13 มกราคม 2566 เวลา 09:27:52 27,687 อ่าน
TOP