x close

หนุ่มซื้อรถ 1 ปีครึ่ง ไม่ได้ป้ายทะเบียน สืบรู้ความจริงสยอง เจอเคสเดียวกันเพียบ


          หนุ่มซื้อรถ 1 ปีครึ่ง ยังไม่ได้ป้ายทะเบียน พอสืบไปสืบมา มารู้ความจริงสยอง มีผู้เสียหายทำนองเดียวกัน 22 คน ทั้งที่เป็นโชว์รูมมีชื่อเสียง ลือสนั่นเอาเล่มจำนำเข้าไฟแนนซ์ ทำให้ออกทะเบียนไม่ได้

ป้ายทะเบียนขาว


          วันที่ 13 มกราคม 2566 เฟซบุ๊ก ธนณัฐฐนันท์ ธีรโกธารภัณธิ์ มีการโพสต์เล่าเรื่องราวการออกรถ 1 ปี 6 เดือน แต่ยังไม่ได้ป้ายขาว พอไปตรวจสอบลึกขึ้นเรื่อย ๆ พบผู้เสียหายร่วม 22 คน และเจอเรื่องโป๊ะอีกมากมาย สามารถสรุปรายละเอียดได้ดังนี้

          ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2564 เจ้าของเฟซบุ๊กได้ซื้อรถที่โชว์รูมแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ซึ่งในช่วงที่ออกรถ เซลส์ของบริษัทระบุว่า สามารถเลือกเลขทะเบียนได้ ทำให้ตนเลือกเลขทะเบียนที่ตนต้องการ ในเงื่อนไขที่บริษัทบอกว่าทำได้ ทางบริษัทเองก็ระบุว่า ทะเบียนป้ายขาวจะได้รับไม่เกิน 2 เดือนหลังจากออกรถ

ป้ายทะเบียนขาว

          ผ่านไป 2 เดือน เห็นโชว์รูมเงียบเรื่องป้ายขาว จึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปสอบถาม ทางโชว์รูมตอบว่า เลขที่ตนจองนั้น บริษัทจองให้ไม่ทัน พร้อมยื่นข้อเสนอ 3 เลขทะเบียนใหม่มาให้ ซึ่งตนก็เลือกเลขที่เสนอมา แต่ผ่านไป 3 ชั่วโมง ทางโชว์รูมกลับบอกว่า เลขนั้นมีคนเอาไปแล้ว ขอให้ตนรอเลขเก่าดีกว่า เดี๋ยวโชว์รูมจะทำเรื่องให้ แค่สลับตำแหน่งของตัวเลข ณ จุดนั้น ตนก็ไม่มีปัญหาอะไร รอทะเบียนหลังปีใหม่ 2565 ก็ได้

          จนแล้วจนเล่า ผ่านหลังปีใหม่ก็ยังไม่ได้ป้ายทะเบียน มีการโทรศัพท์ไปถามตลอดก็ถูกบ่ายเบี่ยง กระทั่งจะครบ 1 ปี ต้องต่อภาษีรถ แล้วต่อประกัน ซึ่งบริษัทรถจดให้ไม่ได้โดยไม่ยอมบอกสาเหตุ บอกแค่ว่าเลขยังไม่ถึง แต่ถึงอย่างไร ตนก็เชื่อใจในบริษัทเพราะว่ามีมาตรฐาน

ป้ายทะเบียนขาว

          กระทั่งเดือนธันวาคม 2565 ตนมาเจอเฟซบุ๊กโพสต์ถึง แจ้งว่า ออกรถมา 1 ปีจากโชว์รูมแห่งนี้ยังไม่ได้ทะเบียน ทำให้ตนเข้าไปทักแชตสอบถาม ทราบว่ามีผู้เสียหายแบบเดียวกันถึง 22 คน และทราบข่าวลือเพิ่มเติมว่า บริษัทเอาเล่มจำนำเข้าไฟแนนซ์ เลยไม่สามารถจดทะเบียนป้ายขาวให้กับลูกค้าได้ ดังนั้น หลายคนจึงเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจลพบุรี, สคบ. ได้เพียงหนังสือกระดาษแผ่นหนึ่งว่าจะออกป้ายทะเบียนวันไหน ซึ่งบริษัทก็ยังผลัดอยู่

          ด้านชาวเน็ตแนะนำว่า เรื่องนี้ควรไปบี้กับไฟแนนซ์แทน เผื่ออาจจะช่วยทำให้ได้ป้ายทะเบียนขาวเร็วขึ้น

          ล่าสุด เจ้าของเฟซบุ๊ก เดินทางไปแจ้งความที่โรงพัก และเรื่องนี้ก็กลายเป็นข่าวดังเรียบร้อย โดยโพสต์ติดตลกทำนองว่า เป็นข่าวทั้งทีขอใส่เสื้อแมนยูไว้ก่อน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้อรถ 1 ปีครึ่ง ไม่ได้ป้ายทะเบียน สืบรู้ความจริงสยอง เจอเคสเดียวกันเพียบ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2566 เวลา 12:21:45 52,509 อ่าน
TOP