x close

เผยชีวิตอีกมุม คนขับแท็กซี่ ชีวิตสุดชิล ขายบ้านแล้วนอนปั๊ม 2 ปี เรียบง่าย แฮปปี้


           หนุ่มลงคลิปคุยกับลุงคนขับแท็กซี่ ฟังมุมมองการใช้ชีวิต ขายบ้านอาศัยนอนปั๊ม ไม่เหงาเพราะมีกลุ่มเพื่อน ดูเรียบง่ายแต่ไม่มีทุกข์ใจ


           หลายคนที่เคยขึ้นแท็กซี่น่าจะมีประสบการณ์พูดคุยกับคนขับอยู่บ้าง ซึ่งบางเรื่องอาจจะค่อนข้างแปลกใหม่และสร้างความสุขให้กับคนฟังได้เช่นกัน

แท็กซี่ขายบ้านนอนปั๊ม
ภาพจาก TikTok @bangkapi2530

           วันที่ 20 มกราคม 2566 ผู้ใช้ TikTok @bangkapi2530 โพสต์เรื่องราวที่ขึ้นรถแท็กซี่คันหนึ่ง ก่อนจะมีโอกาสได้พูดคุยกับคนขับจนทราบว่าคุณลุงนั้นเลือกที่จะอยู่แบบไม่มีบ้าน ซึ่งปัจจุบันทำงานขับรถไปและก็อาศัยนอนที่ปั๊มแทน เพราะว่าตนเองนั้นมีความสุขกับชีวิตแบบนี้ โดยระบุแคปชั่นว่า "เป็น 3 นาที ที่มีคุณค่า ขายบ้านนอนปั๊ม มาถึงจุดหนึ่งคนเราต้องการเพียงความสบายใจ #ความสุข"

           จากคลิปดังกล่าว คนขับแท็กซี่เล่าให้ฟังว่า ใช้ชีวิตด้วยการนอนปั๊มน้ำมัน เข้าปีที่ 2 แล้ว ลูก ๆ ก็เป็นห่วง โทร. มาประจำ จริง ๆ บ้านก็มี แต่ขายไปแล้ว เพราะปลวกกิน มันเป็นบ้านไม้ จึงให้ลูกขายไปก่อนจะขายไม่ได้ แล้วก็เอาเงินมาถมที่ให้สูงขึ้น ก็ยังมีแต่ที่ดิน ยังไม่มีบ้าน ลูกชายคนโตมีแฟนเป็นหัวหน้าพยาบาล จึงไปพักอยู่บ้านหลวง ส่วนลูกชายคนเล็กอยู่กับแม่ ซึ่งตนเลิกกับภรรยามาได้ 20 ปีแล้ว ซึ่งตนก็ไม่ได้ไปติดต่อกับเขา เขาไปมีสามีใหม่เป็นคนเกาหลี ตั้งแต่นั้นก็ใช้ชีวิตคนเดียว นอนอยู่ปั๊ม ซึ่งก็มีเพื่อน ๆ แท็กซี่ด้วยกัน ตกเย็นมาก็นั่งคุยสนุกสนาน

แท็กซี่ขายบ้านนอนปั๊ม
ภาพจาก TikTok @bangkapi2530

           ลุงคนขับเผยอีกว่า ยังมีคนขับแท็กซี่ที่ใช้ชีวิตนอนในรถเช่นกัน บางคนบ้านอยู่ในกรุงเทพฯ เห็นเรานอนก็นอนด้วย ก็กลายเป็นเพื่อนคุยกันสนุกสนาน อยู่กันมาจนร้านสะดวกซื้อจำได้หมด ทางปั๊มก็มองว่าเราเป็นลูกค้า เพราะเราต้องเติมน้ำมันกับเขา พอเช้าตื่นมาตี 4 ต่างคนต่างมาเช็กรถ พอเสร็จก็ต่างคนต่างออกไปทำมาหากิน ช่วงค่ำถึง 3 ทุ่ม ก็ได้เจอกัน

           การใช้ชีวิตแบบนี้ ไม่ได้เหงาเลย เพราะมีเพื่อนเป็นแท็กซี่ด้วยกัน มีเรื่องอะไรก็เล่าสู่กันฟัง ใครไม่มีกับข้าวกินก็แบ่งกันกินที่ร้านสะดวกซื้อ เราอายุมากแล้ว ไม่ใช่วัยรุ่น เลยไม่เป็นทุกข์ แก่แล้วไม่รู้จะไปเที่ยวไหน

แท็กซี่ขายบ้านนอนปั๊ม
ภาพจาก TikTok @bangkapi2530

           ทั้งนี้ หลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป มีชาวเน็ตหลายคนเพิ่งได้รู้เรื่องราวชีวิตของคนขับแท็กซี่จำนวนหนึ่ง ซึ่งใช้ชีวิตได้เรียบง่ายแต่มีความสุข และถือเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังท้อได้เป็นอย่างดี เป็นต้น

แท็กซี่ขายบ้านนอนปั๊ม

แท็กซี่ขายบ้านนอนปั๊ม

แท็กซี่ขายบ้านนอนปั๊ม

แท็กซี่ขายบ้านนอนปั๊ม

แท็กซี่ขายบ้านนอนปั๊ม

แท็กซี่ขายบ้านนอนปั๊ม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยชีวิตอีกมุม คนขับแท็กซี่ ชีวิตสุดชิล ขายบ้านแล้วนอนปั๊ม 2 ปี เรียบง่าย แฮปปี้ อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2566 เวลา 12:47:16 45,486 อ่าน
TOP