x close

สวนสัตว์สร้างตำนาน ส่งท้ายปีขาล ต้อนรับปีเถาะ เอาเสือมาเจอกระต่าย ได้ซีนยอดแย่

         สวนสัตว์สร้างตำนาน ส่งท้ายปีขาล ต้อนรับปีเถาะ เอาสัตว์ประจำปีนักษัตรตัวจริงมาเจอกัน เสือ VS กระต่าย คนด่าพรึบ

ตรุษจีน
ภาพจาก Douyin

         วันที่ 22 มกราคม 2566 เว็บไซต์มาเธออร์ชิป เผยว่า มีคลิปวิดีโอเหตุการณ์น่าตกใจ ถูกแชร์เป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนสังคมออนไลน์ เมื่อเทศกาลตรุษจีน ที่ผ่านมา ภายหลังจากทางสวนสัตว์แห่งหนึ่ง เกิดปิ๊งไอเดียประหลาด ส่งท้ายปีขาล ต้อนรับเข้าสู่ปีเถาะ จึงนำลูกเสือและกระต่ายมาเจอกัน เพื่อส่งไม้ต่อ สัญลักษณ์ประจำปีนักษัตร แต่ภาพที่ออกมานั้นกลายเป็นโมเมนต์ยอดแย่

         จากคลิปวิดีโอที่ถูกนำมาเผยแพร่ แสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ของสาวสัตว์ 2 ราย อุ้มลูกเสือโคร่งและกระต่ายคนละตัว เข้ามาเผชิญหน้ากัน ลูกเสือเอาแต่จ้องเขม็งไปที่กระต่าย จนเมื่อทั้งสองถูกวางลงที่โต๊ะพร้อมกัน ลูกเสือก็เข้าไปดมและขย้ำกัดคอกระต่ายในทันที ผู้ที่ถ่ายคลิปกรีดร้องตกใจ ส่วนเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทั้งสองรายก็พยายามจับพวกมันแยกจากกัน

ตรุษจีน
ภาพจาก Douyin

         ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันออกไป ก็สร้างความไม่พอใจให้ผู้คนเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะผู้ที่รักสัตว์ หลายคนเข้าไปคอมเมนต์ตำหนิทางสวนสัตว์ โดยกล่าวว่าเป็นความคิดที่ไม่สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง ไม่เข้าใจว่าทำไปเพื่ออะไร ทั้ง ๆ ที่ทราบดีว่าสัตว์ทั้งสองชนิดมีบทบาทตามธรรมชาติเป็นนักล่าและเหยื่อ การกระทำเช่นนี้เสี่ยงทำให้เกิดการบาดเจ็บ เสียเลือด หรือสูญเสียชีวิตโดยไม่จำเป็น เพียงแค่ต้องการตอบสนองความพอใจของมนุษย์

         ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นจีนหลายแหล่ง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สวนสัตว์ในเมืองหลินเฟิน มณฑลซานซี อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว กระต่ายผู้น่าสงสารตัวนี้ปลอดภัย ไม่ได้รับอันตรายจากเขี้ยวเล็บของลูกเสือตัวดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์สามารถดึงตัวพวกมันออกมาได้ทันเวลา ก่อนที่จะแยกพาตัวพวกมันไปตรวจเช็กร่างกายเพิ่มเติม  


         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ตรุษจีน
ภาพจาก Douyin

ตรุษจีน
ภาพจาก Douyin

ตรุษจีน
ภาพจาก Douyin


ขอบคุณข้อมูลจาก Mothership



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนสัตว์สร้างตำนาน ส่งท้ายปีขาล ต้อนรับปีเถาะ เอาเสือมาเจอกระต่าย ได้ซีนยอดแย่ อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2566 เวลา 10:28:23 12,282 อ่าน
TOP