x close

หนุ่มชวนแฟนไปบ้าน งงโดนสาวขอเลิก แค่ให้เปย์ 2 หมื่น จ่ายอั่งเปาญาติ ทำไมโกรธ ?


           หนุ่มโอด ชวนแฟนสาวไปบ้าน แค่บอกให้ควักกว่า 2 หมื่น จ่ายอั่งเปาญาติ 20 คน แถมจะขอคืนถ้าผู้ใหญ่ให้ซอง ทำไมแฟนโกรธจนขอเลิก ทัวร์ลงทันตา อยากให้แฟนดูดี ทำไมไม่ควักเงินตัวเอง

อั่งเปา
ภาพจาก wisely / Shutterstock.com

           ทุก ๆ เทศกาลตรุษจีน เด็ก ๆ จะมีความสุขมาก นอกจากจะได้หยุดเรียน ได้ซื้อเสื้อผ้าใหม่ ๆ ได้กินของอร่อยมากมาย สิ่งสำคัญที่สุดก็คือจะได้รับเงินอั่งเปา อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตชายคนหนึ่งบ่นว่าเขาเพิ่งจะชวนแฟนสาวกลับไปบ้านช่วงตรุษจีน และเตือนเธอว่าต้องให้อั่งเปาแก่ญาติและเด็ก ๆ ด้วย แต่ทันใดนั้นแฟนสาวของเขาก็มีท่าทีเครียด ๆ และถึงขั้นขู่จะเลิก มันทำให้เขาอึ้งมาก

           โดยวันที่ 24 มกราคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า เรื่องดังกล่าวถูกโพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก 匿名公社 จากชายคนหนึ่งในไต้หวัน ที่บ่นไม่เข้าใจแฟนตัวเองและงงมากกับท่าทีของเธอ เขาเล่าว่า ตัวเองเดตกับแฟนสาวมาได้ครึ่งปีแล้ว ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมา 3 เดือน เพราะครอบครัวของเขาเป็นครอบครัวใหญ่ จึงมีอะไรให้เตรียมตัวหลายอย่าง

           ดังนั้นเมื่อเดือนที่แล้วเขาจึงถามแฟนสาวว่าปีที่จะถึงนี้ เราจะทำอะไรกันดี ทำไมไม่มาบ้านของเขาในช่วงตรุษจีนล่ะ ในฐานะสมาชิกใหม่ "คุณจะได้รู้วิธีการทำอาหาร วิธีทักทายญาติ ๆ และไหว้บรรพบุรุษหลังปีใหม่ ยังไงซะคุณก็ต้องเรียนรู้สิ่งเหล่านี้อยู่แล้วหลังแต่งงานกับผม แต่แฟนผมบอกว่า เธออยากกลับบ้านช่วงตรุษจีน"

           เขาเลยบอกเธอว่า "ตรุษจีนก็แค่พิธีการ คุณกลับไปช่วงวันที่ 4 ของเทศกาลก็ได้ นอกจากนี้มันไม่สำคัญสักหน่อยใช่ไหมว่าคุณจะกลับไปตอนไหน ยังไงซะตอนกลับไป ก็แค่อยากจะได้อั่งเปาจากพ่อแม่อยู่แล้วใช่ไหมล่ะ ? แต่แฟนสาวกลับไม่พอใจและกระแทกประตูออกไป ผมผิดตรงไหน ไม่ใช่ว่าเธอกลับบ้านแค่จะไปเอาอั่งเปาเหรอ ?"

ทะเลาะกับแฟน

           "ผมไม่เข้าใจเธอเลยจริง ๆ เมื่อวานซืนผมก็เตือนเธอว่าพ่อแม่ของผมและปู่ย่าจะให้อั่งเปาแก่เธอ ถ้าเธอรับไว้ให้เอามาให้ผม และผมจะเอากลับไปคืนพวกท่าน" ชายหนุ่มยังเล่าต่อ โดยเขาบอกกับเธอว่า ไม่อาจปล่อยให้คนในครอบครัวมองเธอไม่ดี ดังนั้นเขาจะเป็นคนนำอั่งเปาไปคืนแก่ผู้ใหญ่ภายหลัง

           "คุณจำไว้ด้วยว่าต้องให้อั่งเปาแก่ญาติและเด็ก ๆ คนละ 1,000 เหรียญไต้หวัน (ราว 1,080 บาท) มีสัก 20 คน ก็แค่ 20,000 เหรียญไต้หวัน (ราว 21,600 บาท) คุณไม่จำเป็นต้องประหยัดเงินเล็กน้อยเหล่านี้ เพราะเมื่อคุณแต่งงานในอนาคต ทุกคนก็จะเข้ากับคุณได้ดี" ชายหนุ่มชี้ อย่างไรก็ตาม ทันใดนั้นอยู่ ๆ เธอก็เหมือนจะเสียสติ และบอกว่าอยากเลิกกับเขา

           ไม่ต้องสงสัยว่าเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกมเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตมากมายมาถล่มคอมเมนต์ฟาดกลับชายคนนี้ กับทัศนคติแย่ ๆ ที่เขามีต่อแฟนสาว บางคนถามว่า "ก็แค่เงิน 20,000 เหรียญไต้หวัน เองนี่ ทำไมนายไม่ควักเงินตัวเองมาให้ญาติกับเด็ก ๆ ในนามของแฟนซะล่ะ ! ทำไมนายไม่ให้พ่อแม่กับปู่ย่าสัก 36,000 เหรียญไต้หวัน (ราว 38,900 บาท) ด้วยตัวเอง พวกท่านจะได้รู้ไงว่าแฟนนายจะเป็นสะใภ้ที่ดี"

           รวมถึงอีกคนที่ชี้ว่า "นายมาที่นี่เอาฮาใช่ไหม โชคดีแค่ไหนแล้วที่ไม่ถูกฆ่าเพราะโพสต์อะไรแบบนี้" และ "ทำไมไม่ใช้เงินตัวเองล่ะ ก็ไม่มากอยู่แล้วนี่"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มชวนแฟนไปบ้าน งงโดนสาวขอเลิก แค่ให้เปย์ 2 หมื่น จ่ายอั่งเปาญาติ ทำไมโกรธ ? อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2566 เวลา 12:09:40 39,678 อ่าน
TOP