x close

มีเงิน 15 บาท สั่งข้าวเปล่าในร้าน พอรู้จะกินกับอะไร ร้านรีบเปลี่ยนใจ เรื่องซึ้งที่ยอมไม่ได้


          โมเมนต์แห่งการตัดสินใจ เมื่อลูกค้าสั่งข้าวเปล่า ตอนแรกนึกว่าพกกับข้าวมาเอง พอรู้ความจริงว่าจะกินกับน้ำปลา ร้านรีบเปลี่ยนใจทันควัน กลายเป็นความประทับใจไม่รู้ลืม


         ในช่วงเวลาที่เราลำบาก หากมีน้ำใจมาช่วยเหลือเราเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็คงทำให้นั่นเป็นเรื่องราวที่เราคงจำไปจนตาย แม้ไม่ยิ่งใหญ่แต่ชนะทุกหัวใจที่รับรู้ เฉกเช่นกับเรื่องราวของ TikTok @janeythetoys789 ที่กลายเป็นไวรัล เมื่อข้าวแค่ 1 จาน ชนะใจคนเป็นล้านที่ได้ดู

          วันที่ 26 มกราคม 2566 เจ้าของ TikTok ได้เผยคลิปวงจรปิดที่ร้านอาหารตามสั่ง จ.นครปฐม เป็นไวรัล 3 แสนครั้ง จะเห็นว่า มีชายคนหนึ่งเดินป้วนเปี้ยนอยู่หน้าร้านหลายครั้ง ก่อนที่จะเดินเข้าร้านมานั่งเก้าอี้ และสั่งอาหาร และอาหารที่สั่งก็ คือ ข้าวเปล่า 1 จาน

ร้านอาหารให้คนกินข้าวฟรี หลังสั่งข้าวเปล่ากินกับน้ำปลา
ภาพจาก TikTok @janeythetoys789

         อย่างไรก็ตาม ตอนแรกเจ้าของร้านก็งงว่า หนุ่มคนนี้จะกินข้าวเปล่ากับอะไร จนรับรู้ว่า ทั้งตัวเขามีเงินแค่ 15 บาท ไม่พอสั่งอาหารเป็นจานใด ๆ เลยจะสั่งข้าวเปล่ามากินกับพริกน้ำปลา จนเจ้าของร้านพอได้ยินก็ตกใจ จึงตัดสินใจทันควัน ให้ลูกน้องทำผัดกะเพราให้ชายคนดังกล่าวกินแบบฟรี ๆ


เจ้าของร้าน เปิดใจ เสียใจมากพอได้ยิน กินข้าวกับน้ำปลา


          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าของร้านยอมรับว่า ตอนแรกเห็นชายคนนี้เดินป้วนเปี้ยนอยู่หน้าร้าน 2-3 รอบ จึงให้พนักงานเรียกเข้ามา ถามว่าจะกินอะไร เขาก็สั่งข้าวเปล่า เราก็คิดว่า เขาคงจะพกอาหารอย่างอื่นมากินเอง แต่พอรู้ว่า เขาจะกินกับพริกน้ำปลาในร้าน เราก็รู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว จึงถามเขาไปตรง ๆ

         เขาบอกว่า มีเงินแค่ 15 บาท ซึ่งข้าวเปล่าร้านเราก็ราคา 10 บาทแล้ว เจ้าของร้านจึงคิดว่า ไม่ต้องจ่าย เดี๋ยวทำให้กินเลย ผัดกะเพราไม่ใส่พริก เขากินจนหมดเกลี้ยง เสร็จแล้วก็ยกมือไหว้ขอบคุณด้วย

         ตนยอมรับว่า วินาทีที่ได้ยินเขาพูดว่า กินข้าวกับพริกน้ำปลา ใจเราหล่นไปที่ตาตุ่ม เสียใจมาก มันยังมีคนแบบนี้อีกเหรอ เรารู้สึกว่าเราต้องให้เขา ปกติเป็นคนชอบให้อยู่แล้ว ไม่ได้คิดอะไรมาก แค่ 30 บาท ไม่ขาดทุนอยู่แล้ว ให้เขากินดีกว่า


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีเงิน 15 บาท สั่งข้าวเปล่าในร้าน พอรู้จะกินกับอะไร ร้านรีบเปลี่ยนใจ เรื่องซึ้งที่ยอมไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2566 เวลา 14:53:48 166,550 อ่าน
TOP