x close

นักท่องเที่ยวปาขวดใส่ลิง โดนลิงปากลับบ้าง สาวซวยคิ้วแตกเลือดอาบ-โทรศัพท์พัง


         นักท่องเที่ยวสวนสัตว์จีน ปาขวดน้ำใส่ลิง โดนลิงปากลับ สาวซวยคิ้วแตกเลือดอาบ โทรศัพท์พังจอแตก


ทำร้ายสัตว์
ภาพจาก Douyin

         เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2566 เว็บไซต์มิเรอร์มีเดีย เผยว่า มีเหตุการณ์น่าตกใจกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนสังคมออนไลน์ของจีน ภายหลังจากมีคนแชร์คลิปวิดีโอเผยให้เห็นว่า มีหญิงสาวรายหนึ่ง ถูกลิงชิมแปนซีที่อยู่ภายในสวนสัตว์ ปาขวดน้ำพลาสติกใส่เข้าหน้าอย่างจัง จนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลเลือดออก

         รายงานเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ที่สวนสัตว์เชิงนิเวศฉางซา ในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน ซึ่งวันดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมเป็นจำนวนมากจนแออัด และมีคลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นว่า มีคนขว้างปาขวดน้ำพลาสติกและขยะอื่นเข้าไปในกรงที่อยู่ของชิมแปนซี เพื่อเล่นสนุกและดึงดูดความสนใจจากมัน

         จนกระทั่งจังหวะหนึ่ง ชิมแปนซีตัวหนึ่งได้ตอบโต้ด้วยการหยิบขวดน้ำพลาสติกที่นักเที่ยวปาเข้าไป โยนกลับมายังกลุ่มนักท่องเที่ยวอย่างแรงและแม่นยำน่าสะพรึง ขวดน้ำกระแทกเข้าใส่หน้าของหญิงสาวคนหนึ่งที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว จนเธอตกใจรีบเอามือกุมหน้าด้วยความเจ็บปวด ก่อนที่จะรีบออกไปจากจุดนั้นทันที

ทำร้ายสัตว์
ภาพจาก Douyin

         คลิปวิดีโอของหญิงสาวเคราะห์ร้าย เผยให้เห็นว่า เธอได้รับบาดเจ็บที่บริเวณคิ้วจนมีเลือดออก จึงต้องไปซื้ออุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นมาทำแผล และไม่ใช่แค่ตัวของเธอที่รับบาดเจ็บ แต่โทรศัพท์มือถือของเธอที่กำลังถ่ายคลิปของชิมแปนซีอยู่ในขณะนั้น ก็ถูกขวดน้ำกระแทกใส่จนร่วงกระแทกพื้น และหน้าจอแตกเสียหาย

         ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ทั้งหมดถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นถกเถียง โดยส่วนใหญ่กล่าวโทษว่าต้นเหตุเกิดจากมนุษย์ใจร้ายที่เริ่มไปรุกรานและรังแกสัตว์ก่อน จนในที่สุดสัตว์ก็เอาคืนตามสัญชาตญาณของมัน ส่วนหญิงสาวรายดังกล่าว แม้ว่าเธอจะไม่ใช่คนที่ปาขวดเอง แต่เธอก็ต้องมาซวย รับผลของการกระทำจากมนุษย์คนอื่น


         นอกจากนี้ยังมีบางส่วนที่วิพากษ์วิจารณ์การจัดการของทางสวนสัตว์ ในช่วงเทศกาลที่มีผู้คนไปเที่ยวจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง ทางสวนสัตว์ควรจะมีมาตรการที่ดีกว่านี้เพื่อความปลอดภัยของทั้งคนและสัตว์ โดยเมื่อกี่วันที่ผ่านมา ที่สวนสัตว์อีกแห่งในจีน ก็เพิ่งมีกรณีเด็กข้ามรั้วเข้าไปทำร้ายถอนขนนกยูง

         (อ่านเพิ่มเติม : พ่อแม่เลี้ยงมายังไง ! พาลูกไปสวนสัตว์ ปล่อยให้วิ่งเล่นเข้ากรง ไล่จับถอนขนนกยูง)

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ทำร้ายสัตว์
ภาพจาก Douyin

ทำร้ายสัตว์
ภาพจาก Douyin

ทำร้ายสัตว์
ภาพจาก Douyin

ทำร้ายสัตว์
ภาพจาก Douyin


ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror Media


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวปาขวดใส่ลิง โดนลิงปากลับบ้าง สาวซวยคิ้วแตกเลือดอาบ-โทรศัพท์พัง อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:13:32 18,712 อ่าน
TOP