x close

ศาลไม่ให้ประกันตัว 6 ตร. คดีรีดเงินดาราสาวไต้หวัน-สั่งออกจากราชการยกแก๊ง !

          ศาลรับฝากขัง 6 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง คดีรีดเงินดาราสาวไต้หวัน ไม่อนุญาตให้ประกันตัว กลัวยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐาน - ล่าสุดถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ศาลไม่ให้ประกันตัว 6 ตร. คดีรีดเงินดาราสาวไต้หวัน
ภาพจาก ข่าวช่องone

          ความคืบหน้ากรณีดาราสาวไต้หวันพร้อมเพื่อนถูกตำรวจตั้งด่านรีดไถเงิน 27,000 บาท ซึ่งเป็นประเด็นถูกจับตามองอย่างมากในสังคมขณะนี้ ล่าสุด (2 กุมภาพันธ์ 2566) พนักงานสอบสวนได้นำตัวตำรวจ สน.ห้วยขวาง ทั้ง 6 คน ส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางแล้ว เบื้องต้นศาลรับฝากขังและไม่อนุญาตให้ประกันตัวตำรวจทั้ง 6 ซึ่งได้แก่


          - ร้อยตำรวจเอก ปฏิภาณ ศิริชัยวัฒนา รองสารวัตรธุรการ

          - ร้อยตำรวจเอก ยอดฤทธิ์ ลางดุลเสน รองสารวัตรป้องกันปราบปราม

          - ดาบตำรวจ กฤษฎา คำมะนา

          - สิบตำรวจเอก เฉลิมชัย ศิริวังโส

          - สิบตำรวจเอก วัชรนนท์ ขาวยอง

          - สิบตำรวจเอก นันทวัชร์ สุวรรณา ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม


ศาลไม่ให้ประกันตัว 6 ตร. คดีรีดเงินดาราสาวไต้หวัน
ภาพจาก ข่าวช่องone

          ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้คุมตัว 6 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง มาขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังผัดแรก โดยทั้ง 6 ถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ มาตรา 149 ฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับเงินหรือผลประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองโดยมิชอบ มีโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต ปรับตั้งแต่ 1 แสน ถึง 4 แสนบาท หรือ ประหารชีวิต และมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


          ทั้งนี้ศาลใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง พิจารณาคำร้องอนุญาตให้ฝากขังได้ และไม่อนุญาตให้ประกันตัวตำรวจทั้ง 6 เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและกลัวยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐาน ซึ่งเป็นไปตามคำร้องขอคัดค้านการประกันตัวที่ทางพนักงานสอบสวนแนบท้ายไว้ โดยให้ฝากขังผัดแรก 12 วัน ขณะที่ญาติอยู่ระหว่างเตรียมหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 6 นาย ในคดีดังกล่าว ออกจากราชการไว้ก่อน กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน เนื่องจากต้องหาคดีอาญา และมีเหตุให้พักราชการได้ เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลไม่ให้ประกันตัว 6 ตร. คดีรีดเงินดาราสาวไต้หวัน-สั่งออกจากราชการยกแก๊ง ! โพสต์เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:56:30 8,514 อ่าน
TOP