งงตาแตก ! แกงส้ม เมนูยอดฮิตคนไทย ถูกเพจดังจัดอันดับ ติดอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก


          เว็บไซต์ชื่อดัง จัดลิสต์ให้ แกงส้ม ติดอันดับ 12 อาหารยอดแย่ที่สุดในโลกประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2566 ด้านชาวเน็ตทัวร์ลงสนั่น

แกงส้ม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 TasteAtlas เว็บไซต์ด้านท่องเที่ยวชื่อดัง ซึ่งจะคอยแนะสูตรอาหาร รีวิว และชี้เป้าร้านอาหารเด็ด ๆ ทั่วโลก ได้เปิดเผยรายการอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก ที่จัดอันดับของเดือนกุมภาพันธ์นี้

          ปรากฏว่าเมนู แกงส้ม ของประเทศไทย ติดอันดับที่ 12 ของการจัดอันดับครั้งนี้ ซึ่งในเว็บไซต์พบว่ามีการโหวตให้เมนูนี้มีคะแนน 2.3 เต็ม 5 เท่านั้น ขณะที่อันดับ 1 ได้แก่ เมนู Indigirka Salad จากรัสเซีย

แกงส้ม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก TasteAtlas

แกงส้ม
ภาพจาก tasteatlas

          หลังจากการจัดอันดับอาหารยอดแย่ที่สุดในโลกล่าสุด ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีชาวไทยหลายคนต่างแสดงความไม่เห็นด้วยที่เมนูแกงส้มติดอันดับ 12 เมนูยอดแย่ที่สุดในโลก เนื่องจากไม่เข้าใจสาเหตุที่ติดอันดับดังกล่าว เพราะหน้าตาก็ดูน่าทาน รสชาติก็ดี นอกจากนี้ยังได้รับความนิยมในทุก ๆ บ้านไม่ต่างจาก ต้มยำกุ้ง อีกด้วย แม้แต่ชาวต่างชาติบางคนยังเมนต์ระบุว่า นี่เป็นการดูถูกมากที่จัดให้แกงส้มติดอันดับในนี้

          นอกจากชาวไทยแล้ว ยังมีชาวเน็ตจากอีกหลายชาติที่ไม่เข้าใจที่บางเมนูที่ติดอันดับอาหารยอดแย่ในครั้งนี้เช่นกัน บ้างก็มองว่าไม่ควรตัดสินหลาย ๆ เมนูจากหน้าตา บ้างก็ว่าผลโหวตนั้นไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง เป็นต้น

          อนึ่ง เว็บไซต์ดังกล่าวเพิ่งเกิดกระแสวิจารณ์จากกรณีการจัดอันดับประเทศที่ขึ้นชื่อว่ามีอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก โดยเว็บไซต์ดังกล่าวจัดให้อาหารไทยอยู่ที่อันดับ 30 ต่ำกว่าอาหารอังกฤษ ซึ่งเรื่องนี้แม้แต่ชาวต่างชาติก็มองว่าไม่ใกล้เคียงกับความเป็นจริง จนเข้าไปถกเถียงกันอย่างมาก

          อ่านข่าว : ชาวโลกรวมพลังค้าน อาหารไทยโดนจัดอันดับต่ำเตี้ยเรี่ยดิน เนี่ยนะประเทศอาหารไม่อร่อย !

แกงส้ม

แกงส้ม

แกงส้ม

แกงส้ม

แกงส้ม

แกงส้ม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งงตาแตก ! แกงส้ม เมนูยอดฮิตคนไทย ถูกเพจดังจัดอันดับ ติดอาหารยอดแย่ที่สุดในโลก โพสต์เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14:13:00 11,032 อ่าน
TOP
x close