x close

สาว ป.โท ยอมทิ้งงานรายได้เป็นล้าน กลับบ้านเกิดไปหาคู่ ตั้งเงื่อนไข 4 ข้อ เป็นปียังโสด


            สาวสวยหาเงินปีละ 1.4 ล้าน ยอมทิ้งเมืองใหญ่ ลาออกกลับบ้านเกิดไปหาคู่ ตั้งคุณสมบัติว่าที่สามีแค่ 4 ข้อ ตอนนี้ผ่านไปร่วมปี ยังไม่ได้แต่ง งงใจมันเยอะไปเหรอ ?

สาวจีนหาคู่
ภาพจาก CTWANT

            วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ CTWANT มีรายงานกรณีที่ก่อให้เกิดการถกเถียงกันในหมู่ชาวเน็ต เมื่อหญิงจีนวัย 32 ปี ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่เธอยอมลาออกจากงานที่มีรายได้ต่อปีสูงถึง 300,000 หยวน (ราว 1.4 ล้านบาท) เพื่อกลับบ้านเกิดไปดูตัวหาคู่แต่งงาน แต่สุดท้ายเวลาผ่านไป 1 ปีก็ยังไม่เจอคนที่ใช่ จนชวนให้อดสงสัยไม่ได้ว่าหญิงสาวตั้งเงื่อนไขไว้สูงเกินไป หรือรักแท้นั้นยากจะพบเจอกันแน่

            โดยสื่อท้องถิ่นเผยว่า สาวคนนี้อายุ 32 ปีแล้ว เธอทำงานหาเงินได้ปีละ 300,000 หยวน แถมยังสามารถซื้อที่อยู่ในเซี่ยงไฮ้ได้ถึง 2 ห้อง แต่เพราะเธอยังไม่ได้แต่งงานสักที พ่อจึงโกรธมาก และสุดท้ายเธอก็ตัดสินใจลาออกจากงาน ทิ้งชีวิตในเมืองใหญ่กลับไปยังบ้านเกิดที่มณฑลซานตงเพื่อดูตัว แต่จนขณะนี้ผ่านแล้ว 1 ปีก็ยังไม่ได้แต่งงานสักที จนหญิงสาวอดคร่ำครวญไม่ได้

สาวจีนหาคู่
ภาพจาก weibo

            ทั้งนี้ เธอเชื่อว่าเงื่อนไขที่เธอต้องการจากฝ่ายชายนั้นไม่มากมายอะไรนัก ขอแค่เขาสูง 175 เซนติเมตรขึ้นไป จ่ายเงินดาวน์ซื้อบ้านได้ มีเงินเดือนไม่ต่ำกว่า 50,000 หยวน (ราว 240,000 บาท) และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี แต่แค่นี้ก็ยังหาคนที่พึงพอใจไม่พบ จนเธออดขำตัวเองไม่ได้ บอกว่าถ้าปีนี้ยังแต่งงานไม่ได้อีก คงต้องย้ายไปลงหลุมบรรพบุรุษแล้ว

            สิ่งที่เกิดขึ้นนำมาสู่การถกเถียงบนโลกออนไลน์ โดยแม้บางคนจะมองเรื่องเงื่อนไขที่เธอตั้งไว้ แต่บางคนชี้ว่าหากพิจารณาถึงอายุของเธอที่ไม่ใช่สาววัยแรกรุ่น ต่อในคุณสมบัติอื่น ๆ จะดีมาก ก็ยังยากจะหาคู่ครองที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม หลายคนยังอดสงสัยไม่ได้ว่าสิ่งที่เธอพูดมาเป็นความจริงแค่ไหน เพราะไม่มีความจำเป็นเลยที่เธอจะต้องลาออกเพื่อไปแต่งงาน ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเรื่องการย้ายออกจากเมืองใหญ่อย่างเซี่ยงไฮ้ ไปมองหาคู่ชีวิตที่บ้านเกิด

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาว ป.โท ยอมทิ้งงานรายได้เป็นล้าน กลับบ้านเกิดไปหาคู่ ตั้งเงื่อนไข 4 ข้อ เป็นปียังโสด โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 12:00:17 22,119 อ่าน
TOP